Doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội đầu tư tại KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh tiếp và làm việc với các cựu Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan: ông Subin Pinkayan và ông Prachuab Chaiyasan, Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam cùng đoàn công tác Vương quốc Thái Lan nhân chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cảm ơn sự quan tâm của đoàn công tác Vương quốc Thái Lan, đặc biệt là 2 cựu Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đối với đất nước Việt Nam nói riêng và Hà Tĩnh nói chung.

Doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội đầu tư tại KKT Vũng Áng ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đã thông tin tóm tắt với đoàn về tình hình phát triển KT-XH của Hà Tĩnh thời gian qua, đặc biệt là các công trình, dự án trọng điểm đã và đang được đầu tư tại Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh hiện được đánh giá là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư, nhất là tại KKT Vũng Áng. Vũng Áng hiện là 1 trong 5 KKT trọng điểm của Việt Nam với những dự án có quy mô đầu tư lớn như: Nhà máy nhiệt điện và Cảng nước sâu Sơn Dương Formosa, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Cảng Vũng Áng...

Doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội đầu tư tại KKT Vũng Áng ảnh 2
Doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội đầu tư tại KKT Vũng Áng ảnh 3

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và đoàn công tác Vương quốc Thái Lan trao đổi những thông tin mà hai bên cùng quan tâm

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Prachuab Chaiyasan, Chủ tịch Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của lãnh đạo Hà Tĩnh đối với đoàn. Ông Prachuab Chaiyasan cho biết, đây là lần ghé thăm Hà Tĩnh thứ hai và mục đích của chuyến công tác là hiện thực hóa những dự định của chuyến đi lần trước.

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh, ông Subin Pinkayan - nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan mong muốn đưa tập đoàn mà ông đang quản lý sang Việt Nam đầu tư nhà máy nhiệt điện để bán sang Thái Lan. Ngoài ra, ông Subin Pinkayan cũng cam kết, nếu được sự nhất trí của Chính phủ ba nước, tập đoàn của ông sẽ tiến hành khảo sát, đầu tư xây dựng theo hình thức BOT tuyến đường cao tốc 2 chiều Nakhon Phanom (Thái Lan) - Khăm Muộn (Lào) - Hà Tĩnh (Việt Nam).

Doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội đầu tư tại KKT Vũng Áng ảnh 4

Lãnh đạo Hà Tĩnh trao quà lưu niệm cho đoàn công tác Vương quốc Thái Lan

Sau khi nghe ý kiến đề xuất của đoàn công tác Vương quốc Thái Lan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cam kết sẽ tiếp tục tìm hiểu các thông tin cần thiết để có phản hồi trong thời gian sớm nhất. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền quyết định, Hà Tĩnh sẽ báo cáo lên cấp cao hơn, hi vọng đoàn công tác sẽ gặp nhiều thuận lợi để có thể thực hiện các dự định của mình tại Hà Tĩnh.

Theo lịch trình, đoàn công tác Vương quốc Thái Lan sẽ tiến hành khảo sát các khu vực tiềm năng để xây dựng nhà máy nhiệt điện và các ngành công nghiệp khác tại KKT Vũng Áng và KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast