Giá vàng ngày 6/7/2017: Tăng nhẹ sau Biên bản cuộc họp của Fed

Sau khi rơi xuống dưới 1.220 USD/oz – thấp nhất trong 3,5 tháng – giá vàng thế giới lại phục hồi trở lại sau khi Biên bản cuộc họp chính sách của Fed cho thấy, lần tăng lãi suất tiếp theo của Fed có thể không đến trước tháng 12. Giá vàng SJC không có nhiều biến động trong sáng nay.

gia vang ngay 6 7 2017 tang nhe sau bien ban cuoc hop cua fed

Biên bản cuộc họp chính sách tháng 6 của Fed vừa được công bố cho thấy, không ít quan chức Fed tỏ ra lo ngại về sự chậm lại của lạm phát gần đây không phải là tạm thời mà có thể sẽ kéo dài. Từ đó họ cho rằng lộ trình tăng lãi suất hiện nay có thể là không hợp lý để có thể thúc đẩy lạm phát tăng bền vững.

“Những quan điểm gợi ý rằng, lần tăng lãi suất thứ ba trong năm nay vẫn là khả thi, nhưng điều đó sẽ không xảy ra trước cuộc họp tháng 12”, Roberto Perli - một nhà kinh tế tại Cornerstone Macro nói.

Các nhà kinh tế cũng kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu thu hẹp bảng cân đối tài sản tại cuộc họp tháng 9 trước khi tăng lãi suất tại cuộc họp cuối cùng của năm diễn ra vào tháng 12. Theo số liệu của quỹ Fed tương lai do CME Group tổng hợp, các nhà đầu tư cũng kỳ vọng lần tăng lãi suất tiếp theo sẽ xảy ra vào tháng 12.

Điều đó đã góp phần nâng đỡ giá vàng phục hồi trở lại sau khi đã rơi xuống dưới 1.220 USD/oz – thấp nhất trong 3,5 tháng qua. Tuy nhiên đà phục hồi của vàng đã chững lại trong phiên giao dịch châu Á sáng nay.

Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 8 đang dừng ở 1.224,2 USD/oz; trong khi giá vàng giao ngay cũng đang xoay quanh 1.224,5 USD/oz.

gia vang ngay 6 7 2017 tang nhe sau bien ban cuoc hop cua fed

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Trong khi đó trên thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC không có nhiều biến động trong sáng nay sau khi tăng nhẹ 40.000 đồng/lượng trong phiên hôm qua. Hiện giá vàng SJC trong nước vẫn đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 2,6 triệu đồng/lượng.

Theo đó, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn giữ nguyên giá mua – bán vàng SJC ở mức 36,09 – 36,29 triệu đồng/lượng. Trong khi Tập đoàn DOJI sáng nay lại giảm giá bán ra vàng SJC 50.000 đồng/lượng xuống còn 36,25 triệu đồng/lượng dù vẫn tăng giá mua vào 20.000 đồng/lượng lên 36,17 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng Rồng Thăng Long sáng nay cũng ổn định ở mức 34,03 – 34,48 triệu đồng/lượng; giá vàng PNJ-DAB ở mức 34,01- 34,46 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, thị trường vàng vẫn đang chịu nhiều áp lực. Mặc dù Biên bản cuộc họp của Fed cho thấy không ít quan chức Fed tỏ ra quan ngại về sự chậm lại của lạm phát gần đây, nhưng phần đông vẫn tỏ ra lạc quan với triển vọng của kinh tế Mỹ và sự cải thiện của thị trường lao động cuối cùng sẽ thúc đẩy lạm phát đi lên.

Hơn thế ngay cả khi Fed đợi đến tháng 12 mới tăng tiếp lãi suất thì cho đến nay, đây vẫn là NHTW lớn duy nhất trên thế giới tăng lãi suất, trong khi hầu hết các NHTW lớn còn lại vẫn kiên trì nởi lỏng. Sự trái chiều này sẽ hỗ trợ cho đồng bạc xanh, qua đó tạo sức ép lớn đến giá vàng.

Tuy nhiên, trước mắt thị trường đang hướng đến Bảng lương phi nông nghiệp tháng 6 tại Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu tới bởi đây là một cơ sở quan trọng để Fed đưa ra quyết định chính sách. Vì vậy, từ nay đến thời điểm đó nhiều khả năng giá vàng thế giới sẽ chỉ biến động trong biên độ hẹp, trừ khi “điểm nóng” Bắc Triều Tiên có biến động gì mới.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast