Giảm 5% - 7% giá vé giường nằm tàu Thống Nhất

Giá vé giảm từ ngày 5/7 đến 3/9/2014 cho hành khách mua vé cá nhân, không áp dụng với vé tập thể hoặc thuê toa, tàu trọn gói.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, thực hiện kế hoạch kinh doanh hướng tới việc cải thiện chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, từ ngày 5/7 đến hết ngày 3/9/2014, giá vé giường nằm tàu Thống Nhất hè 2014 sẽ giảm từ 5 - 17% so với mức giá vé hiện hành.

Quy định của Tổng công ty Đường sắt cũng nêu rõ, thời gian căn cứ để bán vé là thời gian tàu chạy tại các ga ghi trên vé của hành khách. Tổng công ty Đường sắt không trả lại tiền chênh lệch đối với hành khách đã mua vé trước thời điểm triển khai việc giảm giá vé.

Ðối với hành khách mua vé trước nhiều ngày để đi các đoàn tàu khách Thống Nhất chạy trong thời gian từ ngày 5/8 đến hết ngày 28/8/2014, sẽ được giảm tiếp 30% với điều kiện: Vé mua trước từ 30 ngày trở lên; vé có cự ly vận chuyển từ 1.300km trở lên.

Tổng công ty Đường sắt, giá vé này chỉ áp dụng cho hành khách mua vé cá nhân, không áp dụng cho hành khách mua vé tập thể và các đơn vị đã ký hợp đồng thuê toa xe, đoàn tàu trả cước trọn gói. Ðối với hành khách mua vé trước nhiều ngày, khi trả vé, đổi vé phải chịu mức khấu trừ là 50% giá vé ghi trên vé.

Trước đó, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - Vũ Tá Tùng cho biết, ngay từ đầu tháng 7/2014, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã có quyết định giảm giá vé hành khách từ 17 - 30%. Bên cạnh đó, để tăng tính cạnh tranh với hàng không giá rẻ, ngành này sẽ bỏ loại vé cao nhất (khoảng 1,9 triệu đồng). Đồng thời, trên mỗi đoàn tàu có một toa thiết kế riêng, bán vé thấp dưới giá cước vận tải đường bộ.

Theo Nguyễn Quỳnh/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast