Hà Tĩnh lập đường dây nóng tháo gỡ khó khăn cho ngư dân

(Baohatinh.vn) - Ngư dân Hà Tĩnh có thể liên lạc theo đường dây nóng: 0393.950888 hoặc 0393.608967 để nhận được hỗ trợ nếu gặp khó khăn trong quá trình tiêu thụ sản phẩm.

ha tinh lap duong day nong thao go kho khan cho ngu dan

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo tỉnh kiểm tra tại các hộ chăn nuôi cá ở Kỳ Hà, TX. Kỳ Anh

Sở Công thương Hà Tĩnh vừa công bố đường dây nóng tháo gỡ khó khăn trong quá trình tiêu thụ sản phẩm của ngư dân. Đây là hoạt động theo tinh thần ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại cuộc làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành và các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh về khắc phục hậu quả cá chết bất thường.

Trước đó, sáng 30/4, trong buổi làm việc với lãnh đạo Hà Tĩnh, để  sớm ổn định tình hình, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu: Các bộ, ngành Trung ương cần phải vào cuộc quyết liệt hơn để giúp đỡ, hỗ trợ Hà Tĩnh và các tỉnh khác trong các vấn đề như: hỗ trợ ngư dân và các cơ sở nuôi trồng thủy hải sản ổn định đời sống, sản xuất; tìm ra nguyên nhân và các biện pháp khác phục hậu quả; thông tin các ngư trường đánh bắt an toàn và bao tiêu sản phẩm an toàn được đánh bắt từ các đội tàu xa bờ...

Đặc biệt, các bộ, ngành phải phối hợp để làm rõ nguyên nhân cá chết, nếu cần có thể thuê tư vấn có uy tín của nước ngoài để tăng tính thuyết phục, nâng cao tính phản biện và khách quan hơn. Khi tìm ra nguyên nhân sẽ xử lý nghiêm thủ phạm theo quy định của pháp luật...

* Nhằm chia sẻ, động viên bà con ngư dân bị thiệt hại do tôm cá chết, thị xã Kỳ Anh đang tiếp tục triển khai cấp phát gạo hỗ trợ của UBND tỉnh đến tận tay các đối tượng thụ hưởng.

ha tinh lap duong day nong thao go kho khan cho ngu dan

Người dân vùng tái định cư Đông Yên (xã Kỳ Lợi) nhận gạo hỗ trợ của tỉnh.ha tinh lap duong day nong thao go kho khan cho ngu dan

Theo ông Phan Duy Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND TX. Kỳ Anh, sau khi tiếp nhận 200/370 tấn gạo hỗ trợ, thị xã đã nhanh chóng chỉ đạo cả hệ thống chính trị tổ chức phát cho bà con bị thiệt hại, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo. Việc tổ chức cấp phát được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng, tạo thuận lợi cho bà con nên nhận được sự đồng tình cao.

Theo kế hoạch, trước mắt, mỗi ngư dân vùng bị ảnh hưởng trực tiếp sẽ được hỗ trợ 15 kg gạo/khẩu/tháng trong thời gian 45 ngày. Đến nay, TX Kỳ Anh đã phát đến tận tay người dân khoảng 95% khối lượng gạo nhận về. Dự kiến trong những ngày tới thị xã sẽ gấp rút cấp phát nốt số gạo còn tồn lại và 170 tấn do tỉnh chuyển về đợt sau.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast