Hóa đơn tiền điện tháng 6: Mát người, "nóng ruột"!

(Baohatinh.vn) - Nhận thông báo hóa đơn tiền điện tháng 6 từ Công ty Điện lực Hà Tĩnh, không ít hộ dân đã bày tỏ sự thảng thốt vì tăng “sốc”. Bình quân, tiền điện của mỗi hộ tăng từ 1,5 - 2 lần so với tháng trước…

Hóa đơn tiền điện tháng 6: Mát người, “nóng ruột”!

Hóa đơn tiền điện "nhảy vọt" vì điều hòa nhiệt độ trong những ngày nắng nóng

Dù biết tiền điện những tháng năng nóng bao giờ cũng tăng cao do số điện tiêu thụ lớn, nhưng chị Phương Thảo - thị trấn Thạch Hà (Thạch Hà) không khỏi "choáng" khi nhận hóa đơn tiền điện 2,9 triệu đồng, tăng so với tháng 5 đến 1,6 triệu đồng. “Tháng vừa rồi nắng nóng, gia đình phái lắp thêm 2 cái điều hòa nên lượng điện tiêu thụ nhiều, số tiền phải trả cao. "Mát người" thì "nóng ruột", tiền phải trả tăng đến hơn 2 lần so với tháng trước thế này thì thật quá sức” - chị Thảo cho biết.

Trong khi đó, Lê Thị A. - phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) cũng không khỏi thảng thốt: “Chưa bao giờ phải trả nhiều tiền điện như thế này, tháng 6 vừa rồi hết gần 2,3 triệu đồng. Mùa hè nắng nóng lên đến 40 độ C, chẳng lẽ nhịn điều hòa để tiết kiệm điện. Thôi đành...”

Ở các cửa hàng kinh doanh thì giá điện còn “sốc” hơn. Chị Nguyễn Thị H. - phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Nhà tôi kinh doanh ăn uống, không mở điều hòa thì khách sẽ không vào mà dùng thì đúng là chi phí đội lên cao quá. Tiền điện tháng 5 là 4 triệu, trong khi tháng 6 lên đến 7 triệu đồng”.

Từ 1 - 2 ngày nay, trên mạng xã hội, người dân hết giật mình thảng thốt rồi đến không tiếc lời bức xúc về giá điện hiện nay. Có người cho rằng, với giá điện như bây giờ, lương công chức nhà nước không đủ để trang trải (!?).

Hóa đơn tiền điện tháng 6: Mát người, “nóng ruột”!

Hóa đơn tiền điện tăng dần theo... thời tiết nắng nóng

Thực tế, tiền điện tăng đột biến trong tháng 6 vừa qua hoàn toàn ứng với số điện năng tiêu thụ. Suốt gần 2 tháng nay, thời tiết liên tục xảy ra các đợt nắng nóng, đỉnh điểm có những lúc lên đến 40 - 43 độ C. Kể cả ban đêm thì nhiệt độ vẫn ở mức 37 - 38 độ C. Sự khắc nghiệt trong tháng cao điểm mùa hè đã buộc các gia đình phải tăng mức tiêu thụ các thiết bị điện trong gia đình, nhất là điều hòa nhiệt độ. Trong khi đó, đúng vào dịp nghỉ hè, con cái ở nhà… nên mức điện tiêu thụ cũng tăng lên.

Hóa đơn tiền điện tháng 6: Mát người, “nóng ruột”!

Bên cạnh đó, mức giá mới về sử dụng điện của EVN cũng là nguyên nhân khiến mức chi trả của người dân "nhảy vọt". Thậm chí, chi phí này chiếm một tỷ trọng khá lớn trong tổng thu nhập của người lao động!

Trong điều kiện nắng nóng vẫn tiếp tục diễn ra trên diện rộng và kéo dài, mỗi gia đình, cá nhân cần có ý thức cao hơn trong việc tiết kiệm điện. Giảm tối đa các thiết bị điện ít cần thiết trong gia đình, nhất là ở các giờ cao điểm, điều này không chỉ giúp các gia đình tiết kiệm được chi phí mà còn đồng hành cùng ngành điện tiết kiệm điện năng, bảo vệ môi trường.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast