Hợp tác thu bảo hiểm giữa Vietcombank và BHXH

(Baohatinh.vn) - Vietcombank Hà Tĩnh, Vietcombank Bắc Hà Tĩnh và BHXH tỉnh vừa tổ chức triển khai việc hợp tác thu, thu nợ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn.

Theo hợp đồng đã được ký kết giữa BHXH tỉnh với các chi nhánh Vietcombank trên địa bàn Hà Tĩnh về việc hợp tác thu và thu nợ các loại bảo hiểm, Vietcombank phối hợp, đôn đốc các DN mở tài khoản thanh toán tại các chi nhánh, thực hiện nộp tiền đóng bảo hiểm vào tài khoản “Tiền gửi thu BHXH” của cơ quan BHXH đúng thời gian, số tiền phải đóng theo danh sách do BHXH chuyển sang.

Hợp tác thu bảo hiểm giữa Vietcombank và BHXH ảnh 1

Các bên cam kết phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt việc thu các loại bảo hiểm qua ngân hàng đạt hiệu quả cao, tạo thuận lợi cho DN

Trích tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán của DN mở tại Vietcombank sang tài khoản “Tiền gửi thu BHXH” số tiền truy thu nợ đọng các loại bảo hiểm theo đúng quy định. Phối hợp cung cấp thông tin chung về DN và tình hình thu nộp bảo hiểm của các DN. Hỗ trợ các DN mở tài khoản tiền gửi thanh toán tại Vietcombank vay vốn để nộp tiền đóng bảo hiểm khi DN đáp ứng các điều kiện.

Hợp tác thu bảo hiểm giữa Vietcombank và BHXH ảnh 2

Giám đốc BHXH tỉnh Hoàng Văn Minh: Theo quy định của BHXH Việt Nam, việc phối hợp thu chỉ thực hiện ở những địa bàn mà Vietcombank đã mở chi nhánh. Trong khi đó, ở nhiều địa bàn có số lượng DN mở tài khoản thanh toán tiền gửi ở Vietcombank khá lớn, đặc biệt là thị xã Kỳ Anh. Vì vậy, Vietcombank cần sớm có kế hoạch, giải pháp để mở rộng địa bàn, khai thác tiềm năng dịch vụ thu các loại bảo hiểm trong DN.

Sau hơn 1 tháng triển khai tại TP. Hà Tĩnh và thị xã Hồng Lĩnh, đến nay có 286 DN, gồm 5.568 lao động (với số tiền phải thu mỗi năm 64 tỷ đồng) đã được thông báo để thực hiện việc nộp tiền các loại bảo hiểm vào tài khoản chuyên thu của các chi nhánh Vietcombank. Đến ngày 21/5, một số DN thực hiện nộp tiền đóng bảo hiểm tại các chi nhánh Vietcombank với tổng số tiền thu 580 triệu đồng.

Đánh giá những kết quả bước đầu và trao đổi các thông tin, đề xuất để triển khai hiệu quả việc phối hợp thu các loại bảo hiểm thời gian tới, các chi nhánh Vietcombank và BHXH tỉnh thống nhất sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN trong việc đóng nộp BHYT, BHXH, BHTN cho người lao động.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast