Jeff Bezos chỉ được làm người giàu nhất thế giới trong vài giờ

(Baohatinh.vn) - “Niềm vui ngắn chẳng tày gang”, Jeff Bezos chỉ được tận hưởng cảm giác trở thành người giàu nhất thế giới trong vài giờ ngắn ngủi để rồi phải đành ngậm ngùi trả lại danh hiệu đó cho “ông trùm” Microsoft Bill Gates vào cuối ngày.

jeff bezos chi duoc lam nguoi giau nhat the gioi trong vai gio

Tỷ phú Jeff Bezos. (Ảnh: Getty Imges)

Giữ “ngôi vương” người giàu nhất thế giới chỉ trong vài giờ vào hôm qua 27/7 (giờ Mỹ) khi tài sản ròng bất ngờ vượt mốc 90 tỷ USD, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) “đế chế” thương mại điện tử Amazon - Jeff Bezos chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm chỉ còn lại 89 tỷ USD do cổ phiếu đột ngột mất giá, trong khi nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates lại sở hữu hơn 90 tỷ USD, theo ForbesBloomberg.

Mặc dù không giữ được phong độ cho đến cuối ngày, Bezos được dự đoán sẽ sớm “đánh bật” Bill Gates để ngồi trên “ngôi vương” người giàu nhất thế giới lâu hơn trong một vài ngày hoặc tuần sắp tới.

Điều đáng ghi nhận là Bezos, tỷ phú khởi nghiệp với việc bán sách trong gara để xe ô tô 22 năm trước, là người đầu tiên “vượt mặt” Gates trong vòng 7 năm qua và là người thứ sáu giữ danh hiệu “giàu nhất thế giới” trong 30 năm trở lại đây, theo Forbes.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ CNBC.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast