Khai trương Trung tâm Thương mại chợ Hội

Ngày 31/8, Công ty CP Đầu tư phát triển Công thương Miền Trung tổ chức khai trương Trung tâm thương mại chợ Hội (Cẩm Xuyên) và Tuần lễ giới thiệu, quảng bá sản phẩm của các nhà sản xuất trong và ngoài nước.

Dự lễ khai trương có Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ, đại diện một số sở, ngành liên quan cùng đông đảo nhân dân địa phương.

Đại diện lãnh đạo tỉnh, sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư cắt băng khai trương chợ Hội

Đại diện lãnh đạo tỉnh, sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư cắt băng khai trương chợ Hội

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về kêu gọi xã hội hóa đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng; trên cơ sở điều kiện và yêu cầu thực tế tại địa phương; qua quá trình thực hiện thu hút và kêu gọi đầu tư, UBND tỉnh đã thống nhất và cho phép Công ty CP Đầu tư phát triển Công thương Miền Trung triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng chợ, khách sạn, trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp chợ Hội.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng, trong đó, giai đoạn 1 xây dựng Trung tâm Thương mại có tổng mức đầu tư 207 tỷ đồng trên diện tích 44.000 m2, gồm các hạng mục: khu nhà chợ chính, khu nhà chợ công nghiệp, khu dịch vụ ngoài chợ và khu chợ đầu mối. Hiện nay đã có 372 ki ốt đã được cho thuê và ký hợp đồng từ 3 đến 10 năm (trong đó có 173 ki-ốt tại nhà chợ chính và 199 ki-ốt tại nhà chợ công nghiệp).

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đánh giá cao sự nỗ lực của chủ đầu tư, đồng thời ghi nhận, biểu dương sự đồng hành của các sở, ngành, chính quyền địa phương và bà con thương nhân trong quá trình triển khai dự án.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại lễ khai trương

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại lễ khai trương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đề nghị chủ đầu tư tiếp tục huy động nguồn lực hoàn thành công trình theo thiết kế, đảm bảo đầy đủ theo quy định; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động bộ máy quản lý; tăng cường hợp tác với các nhà sản xuất trong và ngoài nước để từng bước xây dựng chợ Hội thành chợ đầu mối trung tâm bán buôn của huyện Cẩm Xuyên, của tỉnh và khu vực.

Để đảm bảo điều kiện cho chợ Hội hoạt động an toàn, hiệu quả bền vững, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ yêu cầu chính quyền địa phương, các ngành chức năng tập trung tuyên truyền quảng báo hình ảnh chợ Hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh để chủ đầu tư và các hộ kinh doanh sớm ổn định hoạt động kinh doanh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast