"Không điều chỉnh giá xăng dầu lúc này"

Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp xăng dầu tiếp tục giữ giá bán lẻ trong nước theo quy định hiện hành dù giá thế giới đang có diễn biến phức tạp.

Gần đây, những căng thẳng tại Syria khiến giá xăng dầu thế giới có những diễn biến phức tạp. Trao đổi ngày 13/9, đại diện Bộ Tài chính cho biết, đã yêu cầu giữ nguyên giá bán xăng dầu sau khi Tập đoàn Petrolimex và một số đơn vị khác gửi báo cáo về mức chênh lệch giữa giá bán lẻ và giá cơ sở. Vị này cho biết, hiện diễn biến giá xăng dầu thế giới vẫn khá thất thường nên tổ điều hành sẽ tiếp dục theo dõi trước khi đưa ra những điều chỉnh.

Bộ Tài chính yêu cầu chưa điều chỉnh giá xăng trong nước. Ảnh: Anh Quân.

Bộ Tài chính yêu cầu chưa điều chỉnh giá xăng trong nước. Ảnh: Anh Quân.

Trả lời báo chí tuần trước, đại diện Bộ Công thương cho biết doanh nghiệp xăng dầu đang lỗ. Tuy nhiên, Bộ này cũng khẳng định giá trong nước sẽ chưa điều chỉnh ngay mà cần theo dõi.

Trong văn bản trả lời Tập đoàn Petrolimex và Công ty TNHH MTV Thương mại Dầu khí Đồng Tháp, Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa và giữ việc kinh doanh xăng dầu bình thường.

Cơ quan này cũng sẽ phối hợp với Bộ Công Thương theo dõi chặt chẽ biến động giá xăng dầu trên thị trường thế giới, điều hành giá xăng dầu trong nước theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế kinh doanh xăng dầu hiện nay và bảo đảm mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô.

Sau đợt điều chỉnh giảm 300 đồng mỗi lít xăng hôm 22/8, hầu hết doanh nghiệp vẫn áp dụng mức bán xăng RON 92 ở 24.270 đồng mỗi lít. Tính từ đầu năm, giá xăng dầu trong nước đã có 3 lần giảm và 4 lần tăng.

Thanh Thanh Lan

Nguồn: VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast