Lộc Hà - thị trấn trẻ nơi biển cửa

(Baohatinh.vn) - Sự kiện công bố thành lập thị trấn Lộc Hà (Hà Tĩnh) là một trong những dấu mốc quan trọng của huyện Lộc Hà trong năm 2019. Thị trấn trẻ đang chờ đón một mùa xuân mới với nhiều kỳ vọng lớn ...

Thỏa niềm mơ ước

Lộc Hà - thị trấn trẻ nơi biển cửa

Với hệ thống giao thông đồng bộ, thị trấn Lộc Hà có nhiều điều kiện để phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch trong chuỗi kết nối với TP Hà Tĩnh và các trung tâm du lịch khác.

Nhân dân Lộc Hà đang bừng lên khí thế mới bởi sau bao năm đợi tháng chờ, thị trấn Lộc Hà đã chính thức được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên 9,39 km2, dân số 9.624 người của xã Thạch Bằng.

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Lê Trung Phước chia sẻ: “Lộc Hà khai sinh đã 12 năm mà chưa có thị trấn trực thuộc. Đây là nỗi trăn trở lớn của cấp ủy, chính quyền huyện suốt nhiều năm qua.

Sự kiện thành lập thị trấn Lộc Hà càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính bước ngoặt trong giai đoạn phát triển mới của huyện; đáp ứng tâm tư, nguyện vọng thiết tha của nhân dân và cấp ủy, chính quyền địa phương suốt hơn một thập kỷ”.

Lộc Hà - thị trấn trẻ nơi biển cửa

Phong trào xây dựng nông thôn mới được lan tỏa, đem đến cuộc sống mới cho người dân nơi đây.

Đối với người dân thị trấn Lộc Hà, niềm vui lớn này đang hiện hữu trong từng câu chuyện, hoạt động sinh hoạt hằng ngày của bà con. Ông Nguyễn Huy Cần (thôn Phú Đông) hào hứng: “Con người thị trấn Lộc Hà (trước đây là xã Thạch Bằng) có đức tính cần cù, chịu khó, hiếu học, giàu truyền thống cách mạng.

Nhân dân luôn đồng tình cao với chủ trương chung, phong trào xây dựng nông thôn mới lan tỏa đến từng thôn, xóm; nếp sống văn minh đã hòa vào từng hoạt động hằng ngày của người dân. Còn niềm vui nào hơn khi tết đến xuân về, người dân nơi đây chính thức thành cư dân phố thị. Bà con chúng tôi ai ai cũng phấn khởi, tự hào lắm”.

Tạo động lực “bứt phá”

Lộc Hà - thị trấn trẻ nơi biển cửa

Thị trấn Lộc Hà có bãi biển Cửa Sót đẹp, thiên nhiên tươi mới thu hút đông khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

Xuân này cũng là thời điểm vận hội mới mở ra cho thị trấn Lộc Hà nói riêng và huyện Lộc Hà nói chung. Với vị trí thuận lợi về giao thương và hội tụ nhiều thế mạnh khác, thị trấn trẻ hứa hẹn tiếp tục chuyển mình và đổi thay từng ngày, trở thành động lực lớn đưa Lộc Hà vững bước đi lên.

“Thị trấn Lộc Hà ra đời với quy hoạch đồng bộ sẽ tạo động lực phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương trong hơn 10 năm xây dựng như hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông, thiết chế văn hóa cơ sở; tốc độ tăng trưởng kinh tế…, là tiền đề quan trọng đáp ứng kịp với những yêu cầu phát triển mới của vùng trọng điểm kinh tế biển trong tương lai” - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Phan Văn Nhàn vui mừng nói.

Lộc Hà - thị trấn trẻ nơi biển cửa

Nguồn hải sản phong phú từ các địa phương lân cận cũng là điều kiện để thị trấn Lộc Hà phát triển.

Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà Văn Thành Đô khẳng định: “Đường bờ biển dài, với bãi biển đẹp, còn giữ được nét hoang sơ, khung cảnh non nước hữu tình, nguồn hải sản phong phú, các điểm du lịch tâm linh ấn tượng… thị trấn Lộc Hà có điều kiện đặc biệt thuận lợi để phát triển thế “chân kiềng” du lịch - thương mại - dịch vụ, trở thành đô thị trung tâm khu vực ven biển”.

Trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, tổng nguồn vốn ưu tiên đầu tư phục vụ phát triển thị trấn Lộc Hà dự kiến sẽ đạt khoảng 450 tỷ đồng với nhiều hạng mục quan trọng, hứa hẹn tạo điểm nhấn mới về hạ tầng cho khu đô thị ven biển của tỉnh như: Xây dựng sân vận động; khu thiết chế văn hóa thị trấn; xây mới bến xe trung tâm; quy hoạch khu trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn…

Lộc Hà - thị trấn trẻ nơi biển cửa

Phối cảnh của Heart Resort - điểm nhấn cảnh quan cho du lịch của thị trấn Lộc Hà trong thời gian tới.

Thị trấn Lộc Hà sẽ tranh thủ nguồn vốn của Trung ương, tỉnh, huyện và kêu gọi xã hội hóa đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ phát triển đô thị; tập trung cho việc hoàn chỉnh quy hoạch khu đô thị mới, quy hoạch phát triển KT-XH của thị trấn đến năm 2025… từng bước tạo diện mạo mới, vóc dáng mới cho một đô thị ven biển đang đứng trước ngưỡng cửa của sự đổi thay.

Đi giữa niềm háo hức khi tết đến xuân về, giữa cái mặn mòi riêng có của quê hương, chính quyền và người dân thị trấn trẻ đang sẵn sàng vươn mình trên chặng đường mới, chờ đón thời cơ lớn và cũng không ít những thách thức trong tương lai. Tin tưởng, với “cú hích” này, năm 2020, quê hương Vua Mai tiếp tục những bước dài trở thành một trong những trọng điểm về phát triển kinh tế biển của tỉnh.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast