Mỏ sắt Thạch Khê: Đã đào trúng vỉa quặng sắt ở độ sâu 8 mét

Sáng 22.3, ông Hồ Đức Bình, Giám đốc Công ty Cổ phần Sắt Thạch Khê (TIC) cho biết: Xí nghiệp khai thác mỏ sắt Thạch Khê vừa đào trúng vỉa quặng sắt ở độ sâu âm (- 8) mét.

Quặng phân bổ theo dạng khối đặc trong phạm vi 200 m2 tại khu vực khai trường mỏ sắt Thạch Khê. Theo khẳng định của Giám đốc TIC: Đã đào chạm vỉa quặng (phần nhô cao nhất) của mỏ sắt Thạch Khê. Việc đào chạm vỉa quặng sắt thực tế ở khai trường so với tài liệu khảo sát địa chất cơ bản trùng nhau. Theo tài liệu địa chất tại lỗ khoan 221 ở độ sâu 7,8 mét sẽ đến quặng sắt, còn trên thực tế là 8 mét. Hiện đã có hơn 2 tấn quặng sắt được bốc lên cho hàm lượng sắt chiếm hơn 66%...

Số quặng được bốc lên đưa về bãi chứa quặng
Số quặng được bốc lên đưa về bãi chứa quặng
Phần đầu của vỉa quẳng sắt đã được bóc lộ tại khai trường mỏ sắt Thạch Khê
Phần đầu của vỉa quẳng sắt đã được bóc lộ tại khai trường mỏ sắt Thạch Khê

Ngay sau khi phát hiện ra vỉa quặng, TIC sẽ tiếp tục huy động phương tiện và nhân lực của các nhà thầu mở rộng khai trường và bốc đất vách xung quanh điểm chạm vỉa quặng, đồng thời đào sâu xung quanh thân quặng. Dự kiến đến cuối năm 2010 có thể khai thác công nghiệp được những tấn quặng sắt đầu tiên tại mỏ sắt Thạch Khê.

Đến nay TIC đã bốc xúc được 5,5/13 triệu tấn đất cát của dự án bốc đất tầng phủ mỏ sắt Thạch Khê. Theo dự án, đến đầu năm 2011, TIC sẽ hoàn thành việc bốc xong đất tầng phủ đồng thời cũng khai thác được khoảng 1 triệu tấn quặng sắt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast