Nâng cao nhận thức, trách nhiệm về phương pháp lập kế hoạch MoSEDP

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/3, UBND huyện Cẩm Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác lập kế hoạch phát triển KT-XH cấp xã (MoSEDP) năm 2015.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm về phương pháp lập kế hoạch MoSEDP ảnh 1

Nhận thức rõ việc xây dựng Kế hoạch MoSEDP có ý nghĩa thiết thực trong phát triển KT-XH, ban chỉ đạo huyện đã chủ động phối hợp tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác kế hoạch tại các xã, thị trấn với nội dung về nâng cao nhận thức thị trường; chuỗi giá trị và phương pháp lập kế hoạch. Đến nay, đã có 27/27 xã, thị trấn xây dựng kế hoạch trên cơ sở xem xét, đánh giá các ý kiến đề xuất của người dân để phù hợp với định hướng chung của huyện. Các đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình dự án trên địa bàn gắn với kế hoạch nhà nước nhằm thực hiện các tiêu chí chương trình xây dựng NTM.

Tại hội nghị, ý kiến của các đại biểu xoay quanh kế hoạch MoSEDP được lập theo phương pháp mới nhưng chưa thực sự thay đổi nhận thức và đáp ứng về trình độ chuyên môn; kiến thức về thị trường, khả năng sử dụng công cụ đánh giá, phân tích còn hạn chế; điều kiện nguồn lực đảm bảo để đầu tư thực hiện khả thi sản xuất sản phẩm ưu tiên và các chỉ tiêu kế hoạch ở địa phương không được đáp ứng, nhất là về vốn; ngân sách cấp huyện, xã còn nhiều khó khăn…

Những năm tới, cần tiếp tục nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân, đặc biệt lãnh đạo xã, thị trấn về phương pháp lập kế hoạch MoSEDP; tăng cường tập huấn cho nhân dân, doanh nghiệp, HTX về nhận thức thị trường, chuỗi giá trị trong phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế gắn với tập huấn các nội dung chương trình NTM.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast