Ngành thuế: Nhiều giải pháp đạt chỉ tiêu thu ngân sách 4.170 tỷ đồng

Chiều 26-3, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Cục thuế để nghe báo cáo về phân bổ dự toán thu ngân sách nhà nước và triển khai nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách năm 2013. Dự buổi làm việc có đại diện Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Thực hiện các chính sách pháp luật thuế, phí lệ phí, Hà Tĩnh đã ban hành nhiều văn bản, quyết định đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ và thực tế tổ chức triển khai nhằm đảm bảo cho hoạt động của ngành thuế mang tính thống nhất, hiệu quả cao. Với nhiều cách thức tổ chức và giải pháp hiệu quả, năm 2012, Hà Tĩnh là 1 trong 11 địa phương cả cả nước có tỷ lệ hoàn thành dự toán cao nhất. Tổng thu ngân sách nội địa đạt 3.055 tỷ đồng, trong đó thu thuế và phí đạt 2.359 tỷ đồng, đạt 131% dự toán Trung ương giao, tăng 47% so với cùng kỳ.

Ngành thuế đã triển khai nhiều giải pháp để đạt chỉ tiêu thu ngân sách 4.170 tỷ đồng
Ngành thuế đã triển khai nhiều giải pháp để đạt chỉ tiêu thu ngân sách 4.170 tỷ đồng

Năm 2013, HĐND tỉnh giao chỉ tiêu thu ngân sách 4.170 tỷ đồng. Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề vì thế, ngay từ đầu năm, Cục thuế đã chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện với nhiều giải pháp thích hợp, phát huy hiệu quả công tác thu thuế, phí lệ phí nhằm phấn đấu hoàn thành kế hoạch. Trong đó, đặc biệt quan tâm đẩy mạng công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, thực hiện tốt công tác quản lý đối tượng nộp thuế, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, tiếp tục làm tốt cải cách hành chính, tạo điều kiện tối đa cho đối tượng nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp thuế…

Tại cuộc làm việc này, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ thêm về tình hình phân bổ thu ngân sách, công tác quản lý điều hành, thực hiện thu thuế nợ đọng, nguyên nhân hụt thu ngân sách và các giải pháp khắc phục…Ngành thuế cũng đã trình bày một số tồn tại, vướng mắc và các kiến nghị, đề xuất để tạo điều kiện cho toàn nghành thực hiện thành công chỉ tiêu thu theo Nghị quyết của HĐND tỉnh giao.

Các kiến nghị, đề xuất của Cục thuế sẽ được tổng hợp, báo cáo lên Thường trực HĐND tỉnh xem xét, giải quyết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast