Người mua vàng trước ngày vía Thần tài đang lỗ hơn 1 triệu/lượng

Mặc dù giá vàng thế giới chỉ giảm khá nhẹ, giá vàng trong nước vẫn lao dốc khá nhanh, ngày càng rời xa khỏi ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. Điều đó khiến cho những ai chót mua vàng trước ngày vía Thần tài, hiện đang lỗ hơn 1 triệu đồng/lượng.

nguoi mua vang truoc ngay via than tai dang lo hon 1 trieu luong

Giá vàng thế giới vẫn đang chịu áp lực chốt lời sau khi đã tăng lên cao nhất 3 tháng trong tuần trước. Bên cạnh đó việc đồng USD có xu hướng phục hồi cùng chứng khoán Mỹ càng đẩy giá vàng thế giới giảm nhanh trong nửa đầu phiên giao dịch hôm qua.

Tuy nhiên, sau khi rơi xuống sát 1.220 USD/oz, lực cầu bắt đáy lại hỗ trợ kim loại quý này phục hồi lên trên 1.225 USD/oz vào nửa cuối phiên hôm qua và có xu hướng lình xình đi ngang trên ngưỡng này trong suốt phiên giao dịch châu Á sáng nay.

Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 4 đang dừng ở 1.227,4 USD/oz; giá vàng giao ngay cũng đang xoay quanh 1.225,5 USD/oz.

nguoi mua vang truoc ngay via than tai dang lo hon 1 trieu luong

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Trong khi đó giá vàng trong nước vẫn tiếp tục giảm nhẹ trong sáng nay sau khi đã để mất 150.000 đồng/lượng trong phiên giao dịch hôm qua và ngày càng rời xa ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng SJC trong nước chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 3,4 triệu đồng/lượng.

Theo đó, hiện Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đang niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,93 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá mua bán vàng SJC tại DOJI hiện cũng đang được niêm yết ở mức 36,71 – 36,86 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, hiện thị trường đang hướng sự quan tâm đến bài phát biểu của bà Janet Yellen trường hạ viện và Thượng viện Mỹ để có thể nắm bắt rõ hơn quan điểm của Fed về việc tăng lãi suất. Bởi vậy, rất có thể giá vàng thế giới sẽ có xu hướng lình xình đi ngang để chờ đón thông tin này.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast