Người nuôi hươu méo mặt vì nhung rớt giá

Mặc dù mới bước vào mùa cắt lộc nhung hươu, nhưng do giá nhung quá thấp so với các năm trước đã khiến người nuôi hươu gặp không ít khó khăn.

Có thể nói, nhung hươu là một trong những sản vật có giá trị bậc nhất trong sản xuất nông nghiệp của người dân Hà Tĩnh. Đối với người dân miền núi ở huyện Hương Sơn, nuôi hươu lấy nhung đã góp một phần thiết thực trong việc phát triển kinh tế-xã hội của người dân vùng này. Cho nên, việc nhung hươu xuống giá đã kéo theo không ít những khó khăn cho họ, đặc biệt là dịp Tết đến.

Nếu năm trước cặp nhung này có giá 7-8 triệu đồng thì năm nay chỉ được chừng 5 triệu đồng.
Nếu năm trước cặp nhung này có giá 7-8 triệu đồng thì năm nay chỉ được chừng 5 triệu đồng.

Chị Hồ Thị An, ở khối 15, thị trấn Phố Châu ( Hương Sơn), người kinh doanh nhung hươu cho biết: Tại thời điểm hiện nay, 1kg nhung tươi có giá dao động từ 9 triệu đến 9,5 triệu đồng. Nếu so sánh giá nhung của năm nay so với năm trước ở thời điểm này thì 1kg nhung tươi đã giảm từ 4 đến 5 triệu đồng.

Mặc dù giá nhung đã giảm rất nhiều so với năm trước nhưng lượng người mua nhung hiện nay vẫn còn rất ít. Hiện nay, có nhiều hộ nuôi hươu sau khi cắt nhung xong đã thái ra rồi bỏ vào tủ đông lạnh để bảo quản sử dụng chứ không đem bán vì giá quá rẻ.

Anh Nguyễn Văn Bính: Vì không được giá nên sau khi nhung được cắt xong gia đình đã thái nhỏ ra để sử dụng.
Anh Nguyễn Văn Bính: Vì không được giá nên sau khi nhung được cắt xong gia đình đã thái nhỏ ra để sử dụng.

" Năm nay nhà tôi có 2 con hươu cho lộc ( nhung). Cách đây mấy hôm gia đình đã thuê người cắt nhung, nhưng do chưa được giá nên chúng tôi đã đem bỏ vào tủ đá đợi ra năm khi giá nhung cao hơn rồi đem bán. Không chỉ gia đình tôi, một số người xung quanh cũng làm vậy", anh Lê Xuân Đồng, một người nuôi hươu ở xã Sơn Bình chia sẽ.

Theo một số người nuôi hươu cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do đời sống của người dân năm nay gặp khó khăn hơn so với năm trước, nên việc mua nhung hươu để làm quà trong dịp Tết cũng đã bị hạn chế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast