Nhật Bản sẽ viện trợ ODA cho dự án sân bay Long Thành

Thông tin này được Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam nói tại cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng hôm qua.

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có buổi tiếp và làm việc với Ngài Fukada Hiroshi, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Fukada Hiroshi trao đổi với Bộ trưởng một số nội dung liên quan đến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và Dự án Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành.

Nhật Bản sẽ viện trợ ODA cho dự án sân bay Long Thành ảnh 1

Đối với Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Ngài Fukada Hiroshi cho biết: Trong cuộc họp Hội đàm mới đây của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, hai bên thống nhất xem xét hợp tác trong Dự án này, đặc biệt là vấn đề nghiên cứu khả thi của Dự án. Hiện JICA đang chuẩn bị nghiên cứu khả thi cho Dự án trên cơ sở kế hoạch mới mà phía Việt Nam đưa ra.

“Nhật Bản dành sự quan tâm lớn đến Dự án CHKQT Long Thành. Phía Nhật Bản sẽ xem xét viện trợ ODA cho Dự án này. Trên cơ sở đó, Nhật Bản mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia vào Dự án, đồng thời tạo điều kiện và cho phép JICA tiến hành nghiên cứu khả thi của Dự án” - Ngài Fukada Hiroshi nhấn mạnh.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh rằng: “Bộ GTVT rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Ngài Đại sứ, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam trong sự nghiệp phát triển GTVT của Việt Nam”.

Về Dự án CHKQT Long Thành, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: Quốc hội vừa thông qua chủ trương cho phép đầu tư Dự án. Trong thời gian tới, Bộ GTVT phải lập báo cáo khả thi để trình Quốc hội lần nữa. Để giảm tối đa tác động đến nợ công, Quốc hội thông qua chủ trương thực hiện Dự án theo hình thức đối tác công tư. Trong cơ cấu vốn của Dự án thì vốn ngân sách sẽ được dùng cho công tác giải phóng mặt bằng, vốn ODA dùng đầu tư cho khu bay (đường băng, sân đỗ), vốn doanh nghiệp tư nhân tham gia để đầu tư nhà ga hành khách.

Theo VOV

Đọc thêm

Nỗi lo hàng giả, làm sao để bảo vệ người tiêu dùng?

Nỗi lo hàng giả, làm sao để bảo vệ người tiêu dùng?

Vấn nạn hàng giả là câu chuyện không mới nhưng chưa khi nào hết nhức nhối trong xã hội. Các vụ việc sản xuất hàng giả liên tiếp được phát hiện càng khiến người tiêu dùng trong nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng lo lắng.
Chè vằng Cẩm Mỹ hướng tới sản phẩm OCOP

Chè vằng Cẩm Mỹ hướng tới sản phẩm OCOP

Nhiều hộ dân ở xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đã mở rộng diện tích, đầu tư công nghệ để tạo ra sản phẩm hàng hóa, đưa lại nguồn thu nhập bền vững từ cây chè vằng. Địa phương tiến tới xây dựng sản phẩm OCOP chè vằng.
Vì sao hàng nghìn nhân viên ngân hàng mất việc

Vì sao hàng nghìn nhân viên ngân hàng mất việc

Dưới làn sóng chuyển đổi số, các ngân hàng đang cắt giảm mạnh nhân sự, có nơi giảm cả nghìn người. Tuy nhiên, vẫn có những nhà băng khẳng định sẽ tiếp tục tuyển dụng nhân sự mới.
Giá xăng giảm sau nghỉ lễ

Giá xăng giảm sau nghỉ lễ

Từ 15h ngày 5/5, giá xăng RON 95 giảm 50 đồng xuống 19.580 đồng/lít. Từ đầu năm 2025, mặt hàng này đã có 9 lần tăng giá và 9 lần giảm giá.