Phối hợp đẩy nhanh tiến độ cấp GCN QSD đất trong KKT Cầu Treo

(Baohatinh.vn) - Sáng 5/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Ngọc Linh và các đơn vị liên quan thuộc Bộ để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án "Đo vẽ bản đồ địa hình, địa chính và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSD) cho nhân dân thuộc các các xã trong Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo".

Dự án “Đo vẽ bản đồ địa hình và bản đồ địa chính Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo của Bộ TN&MT được triển khai thực hiện tại 4 xã: Sơn Kim1, Sơn Kim 2, Sơn Tây và thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn). Đến nay, số hộ kê khai cấp đổi đất nông nghiệp và đất ở 7749 hồ sơ; trong đó, UBND xã xét duyệt đủ điều kiện giải quyết 4824 hồ sơ, đang đề nghị đơn vị tư vấn hoàn thiện bổ sung 939 hồ sơ cấp đổi đất ở, còn 1940 hồ sơ xã chưa xét duyệt. Đã có 727 hồ sơ đã được ký giấy chứng nhận đất ở với tổng diện tích 72,25 ha tại hai xã Sơn Kim 2 và Sơn Tây.

Tại buổi làm việc các địa phương và đơn vị tư vấn nêu ra nhưng tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án dẫn đến chậm tiến độ, đồng thời thảo luận bàn những giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Ngọc Linh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Tiến độ thực hiện dự án còn chậm, trong đó có vai trò của chính quyền địa phương và các đơn vị tư vấn. Thời gian tới, huyện Hương Sơn và các xã hưởng lợi cùng với đơn vị tư vấn cần có sự phối hợp chặt chẽ nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, đạt kế hoạch đề ra.

Huyện cùng với đơn vị tư vấn tiến hành rà soát loại địa hình địa chính trên bản đồ đã đo vẽ, đồng thời thống kê các hộ dân có diện tích đất ở và đất nông nghiệp bị biến động do có nhiều dự án thu hồi đất trong khu kinh tế; ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt.... Theo đó, các đơn vị tư vấn đo vẽ để phục hồi lại bản độ chính xác đúng theo hiện trạng.

Việc cấp đổi GCNQSD đất ở và vườn phải hoàn thành xong trước ngày 31/12/2013; đến hết quý I/2014 hoàn thành cấp đổi CNNQSD cho đất nông nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast