Sôi nổi tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân ở các địa phương

(Baohatinh.vn) - Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, các địa phương trong tỉnh tổ chức các hội nghị tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân.

Tại lễ kỷ niệm 10 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam tổ chức vào chiều 10/10, huyện Kỳ Anh đã tôn vinh 22 doanh nghiệp và 47 doanh nhân tiêu biểu trong 10 năm qua.

Sôi nổi tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân ở các địa phương ảnh 1

Nếu như năm 2004, toàn huyện có 158 doanh nghiệp, hợp tác xã thì nay có 658 doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp. Tổng số vốn đăng kí kinh doanh của các doanh nghiệp là 4.093 tỷ đồng, tổng số thuế các doanh nghiệp, HTX, hộ cá thể nộp vào ngân sách nhà nước 9 tháng năm 2014 chiếm 70%.

Sôi nổi tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân ở các địa phương ảnh 2

Chúc mừng các doanh nhân tiêu biểu

Các doanh nghiệp đã tạo công ăn việc làm cho 15.000 lao động, thu nhập bình quân 3 đến 4 triệu đồng/người/tháng. Nhiều doanh nghiệp còn tích cực tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội như: đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo, vì người nghèo, xây dựng nông thôn mới, tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi…

Cũng trong chiều 10/10, UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức kỷ niệm 10 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Sôi nổi tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân ở các địa phương ảnh 3

Trao giấy khen cho các DN, doanh nhân xuất sắc

Năm 2004 trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh mới chỉ có 66 DN với tổng nguồn thu ngân sách từ DN đạt hơn 4,2 tỷ đồng thì đến nay, trên địa bàn đã có 254 DN, tổng thu ngân sách từ DN đạt 35 tỷ đồng.

Năm 2014, nguồn lực đầu tư của DN chiếm tỷ trọng ngày càng tăng trong tổng vốn đầu tư xã hội. Bên cạnh hoạt động SXKD, nhiều DN đã tham gia tích cực vào các phong trào đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ nạn nhân chất độc da cam.

Nhân dịp này, thị xã đã trao giấy khen cho 10 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động SXKD.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast