Sử dụng hợp lý các công trình sử dụng nguồn vốn quỹ đầu tư phát triển

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (28/5), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đi kiểm tra và có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Đăng kiểm phương tiện GTVT Hà Tĩnh, Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh về việc quản lý, sử dụng các công trình bằng nguồn vốn Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Khánh, Nguyễn Hồng Lĩnh và lãnh đạo các đơn vị liên quan cùng đi với đoàn.

Hiện Công ty TNHH MTV Đăng kiểm phương tiện GTVT Hà Tĩnh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu năm 2015 theo đúng kế hoạch. Dự án được UBND tỉnh cho vay 25 tỷ đồng từ Quỹ Đầu tư và phát triển Hà Tĩnh với lãi suất 8%/năm. Tuy nhiên, trong thời gian đưa vào sử dụng có một số thủ tục chưa hoàn tất, một số hạng mục chưa hoàn thành, chưa đạt yêu cầu như: mặt đường bê tông không đảm bảo chất lượng, khi đưa vào sử dụng bị bong tróc nhiều điểm, ảnh hưởng lớn đến hoạt động đăng kiểm. Trước thực trạng đó, đơn vị đã xin ý kiến của UBND tỉnh về việc điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục nhằm nâng cao hiệu quả dự án.

Sử dụng hợp lý các công trình sử dụng nguồn vốn quỹ đầu tư phát triển ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra việc quản lý, sử dụng công trình bằng nguồn vốn vay từ Quỹ Đầu tư và phát triển Hà Tĩnh tại Công ty TNHH MTV Đăng kiểm phương tiện GTVT Hà Tĩnh...

Đối với việc giải ngân nguồn vốn vay từ quỹ để trả nợ cho chủ đầu tư và nhà thầu thi công, hiện đơn vị đang khẩn trương thanh lý tài sản trên đất tại vị trí cũ, bàn giao mặt bằng cho Sở TN&MT, Trung tâm Quỹ đất để tiến hành phân lô đấu giá trong thời gian sớm nhằm thu hồi vốn trả nợ.

Đối với Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh, hiện đơn vị thi công đang hoàn tất các hạng mục cuối cùng để bàn giao, đưa vào sử dụng. Đây là bến xe được thiết kế hết sức hiện đại, xếp vào tốp đầu trong cả nước. Khi bến xe đi vào hoạt động sẽ xóa được vấn đề quá tải tại Bến xe TP. Hà Tĩnh cũ, hạn chế nạn xe dù, bến cóc trên địa bàn, xóa bỏ tình trạng xe khách, xe tải đi vào thành phố, giảm thiểu việc ùn tắc giao thông, TNGT trong thành phố Hà Tĩnh…

Sở GTVT cũng đã làm việc với các đơn vị liên quan, đồng thời kiểm tra thực tế hiện trường để thống nhất phương án cắm biển báo phân luồng giao thông tại 2 đầu nút giao giữa QL1A với đường tránh TP. Hà Tĩnh. Hiện, Sở GTVT đã cắm biển cấm xe tải trên 13 tấn (xe+hàng), xe khách chạy tuyến cố định tại 2 đầu nút giao giữa QL1A với đường tránh TP. Hà Tĩnh. Đối với các tuyến xe buýt, đơn vi đang phối hợp với UBND TP. Hà Tĩnh và các ngành liên quan nghiên cứu phương án cắm biển báo, phân luồng phù hợp.

Sở GTVT cũng đã phối hợp với Sở Nội vụ làm việc với Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh và đi đến thống nhất phương án Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh sẽ tiếp nhận 11 lao động thuộc BQL Bến xe Hà Tĩnh (cũ) về làm việc tại công ty. Số lao động còn lại công ty cam kết hỗ trợ tiền lương chờ việc trong 3 tháng, chờ cổ phần hóa các bến xe còn lại để bố trí công việc phù hợp.

Sử dụng hợp lý các công trình sử dụng nguồn vốn quỹ đầu tư phát triển ảnh 2

...và tại Bến xe khách Hà Tĩnh (mới)

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn hoan nghênh chủ đầu tư, các đơn vị thi công đã triển khai xây dựng các công trình đúng kế hoạch, tiến độ và đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả cao.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, Công ty TNHH MTV Đăng kiểm phương tiện GTVT Hà Tĩnh đang còn quá chậm trong công tác giải ngân nguồn vốn vay từ Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh để trả nợ cho đơn vị thi công, mặc dù công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng gần nửa năm nay

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian sớm nhất, công ty phải hoàn tất các thủ tục vay vốn để trả nợ cho các đơn vị thi công.

Đối với Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các hạng mục còn lại để đưa bến xe vào hoạt động trước ngày 1/6/2015.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT, Công an tỉnh hoàn thiện các biển báo, phân luồng để các loại phương tiện, nhất là xe khách, xe tải đi đúng luồng tuyến và vào bến theo quy định. Cấm tuyệt đối các loại xe khách chạy tuyến cố định đi vào thành phố Hà Tĩnh; cần thống nhất khung giờ hợp lý để cho các loại xe tải được vào thành phố trả hàng. Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an TP. Hà Tĩnh xử lý nghiêm đối với các loại phương tiện cố ý vi phạm, đặc biệt là xe khách cố tình đón trả khách trong nội thành, các nhà xe dừng đậu phương tiện trước nhà… Giao UBND thành phố Hà Tĩnh kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các điểm rửa xe trên địa bàn, dẹp bỏ những điểm tự phát để trả lại cảnh quan môi trường cho đô thị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast