Tăng cường kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Chiều 22/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về công tác chuẩn bị nội dung, kế hoạch thực hiện chương trình kết nối ngân hàng (NH) - doanh nghiệp (DN).

Chương trình kết nối NH - DN được triển khai nhằm tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho SXKD, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu theo Nghị quyết số 02/2013/NQ-CP của Chính phủ; tăng cường và nâng cao hiệu quả phối hợp, gắn kết giữa DN, NH và các cơ quan quản lý Nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Mặc dù đã có nhiều nỗ lực, nhưng so với tốc độ phát triển của tỉnh, kết quả hoạt động tín dụng trên địa bàn 7 tháng đầu năm chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Mặc dù đã có nhiều nỗ lực, nhưng so với tốc độ phát triển của tỉnh, kết quả hoạt động tín dụng trên địa bàn 7 tháng đầu năm chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Theo dự thảo, nội dung của chương trình kết nối sẽ bao gồm việc tổ chức toạ đàm, đối thoại giữa NH với DN nhằm thông tin về những cơ chế chính sách về tiền tệ, tín dụng và các chính sách liên quan, phản ánh các khó khăn, vướng mắc, đề xuất kiến nghị của DN, tổ chức tín dụng để giải đáp, phản hồi; tổ chức chương trình kết nối, ký kết cho vay vốn trực tiếp giữa NH - DN trên địa bàn theo hình thức “ký kết hỗ trợ vốn vay tháo gỡ khó khăn cho DN"; gắn kết chương trình kết nối NH- DN với các chương trình mà các tổ chức tín dụng tham gia đầu tư vốn tín dụng cho DN.

Dự thảo kế hoạch chương trình kết nối cũng đã xây dựng lộ trình, kế hoạch thực hiện và phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị liên quan nhằm huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị vào nhiệm vụ tháo gỡ khó khăn cho DN.

Các đại biểu tham gia cuộc họp đã thảo luận, góp ý bổ sung về mục tiêu, đối tượng của chương trình, nhấn mạnh trách nhiệm của một số sở, ngành chủ chốt và việc tăng cường phối hợp giữa các ngành với ngân hàng trong quá trình thực hiện…

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, mặc dù đã có nhiều nỗ lực, nhưng so với tốc độ phát triển của tỉnh, kết quả hoạt động tín dụng trên địa bàn 7 tháng đầu năm chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc triển khai chương trình kết nối NH- DN là một trong những hoạt động quan trọng nhằm thúc đẩy đầu tư tín dụng trên địa bàn trong thời gian tới. Vì vậy ngành Ngân hàng và các sở, ngành liên quan, theo nhiệm vụ được phân công, cần tập trung thực hiện các nội dung, bước đi một cách hiệu quả. Trước mắt, đến cuối tháng 9/2014 phải tổ chức thành công cuộc đối thoại giữa DN và NH.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu, bên cạnh vai trò chủ chốt của ngành Ngân hàng, các cơ quan quản lý Nhà nước cần phát huy rõ nét hơn vai trò hỗ trợ, đồng hành, góp phần giúp DN tiếp cận thuận lợi hơn với nguồn vốn ngân hàng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast