Tập trung các dự án thúc đẩy công nghiệp, thương mại, dịch vụ

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/7, Sở Công thương Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng dự và chỉ đạo hội nghị.

tap trung cac du an thuc day cong nghiep thuong mai dich vu

Dưới sự chỉ đạo của Sở Công thương, 6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp Hà Tĩnh (theo giá so sánh 2010) ước đạt 7.466,03 tỷ đồng, tăng 20,07% so với cùng kỳ, đạt 21,6% kế hoạch; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 20,15% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 18.543,15 tỷ đồng, tăng 0,94% so cùng kỳ, đạt 39,73% kế hoạch.

Cũng trong 6 tháng, chỉ số giá tiêu dùng tăng 2,56% so với cùng kỳ, trong đó có 10 nhóm hàng có chỉ số tăng và 1 nhóm hàng có chỉ số giảm (giao thông); kim ngạch xuất khẩu ước đạt 59,14 triệu USD, tăng 6,24% so với cùng kỳ, đạt 16,9% kế hoạch; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 521,52 triệu USD, giảm 64,77% so với cùng kỳ.

Thực hiện công tác quản lý nhà nước, Sở Công thương đã chỉ đạo các địa phương tổ chức khai trương 29 điểm bán hải sản an toàn trên địa bàn nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ hải sản, muối.

tap trung cac du an thuc day cong nghiep thuong mai dich vu

Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng trình bày báo cáo kết quả hoạt động của ngành 6 tháng đầu năm

Sở Công thương đã tham mưu UBND tỉnh ban hành chương trình khuyến công giai đoạn 2016-2020, tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm lĩnh vực kỹ thuật an toàn với các tỉnh trong khu vực; trình UBND tỉnh quy hoạch phát triển điện lực giai đoạn 2016 - 2025, có xét đến 2035, hợp phần I - quy hoạch phát triển hệ thống điện 110kV...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đánh giá cao những kết quả của ngành trong 6 tháng đầu năm, nhấn mạnh các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

tap trung cac du an thuc day cong nghiep thuong mai dich vu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đặc biệt, cần tập trung chỉ đạo khắc phục những vấn đề liên quan đến sự cố môi trường thuộc lĩnh vực của ngành. Trong lĩnh vực công nghiệp, cần tập trung vào các dự án công nghiệp trọng điểm trên địa bàn để vừa thúc đẩy công nghiệp, vừa đẩy mạnh thương mại dịch vụ. Để thu hút các nhà đầu tư phát triển công nghiệp năng lượng của địa phương, ngành cần xây dựng giải pháp cụ thể để kêu gọi chứ không chỉ dừng lại ở việc xây dựng đề án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành Công thương tăng cường quản lý cũng như có các giải pháp để phát huy hiệu quả của chợ, hội chợ, đẩy mạnh thương mại dịch vụ; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để hạn chế tối đa tình trạng vi phạm hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng.

Lãnh đạo UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân vì đã có thành tích trong công tác từ 2011 – 2015 và trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp của ngành Công thương Việt Nam cho các cá nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast