Từ 25/7, nhà thầu sẽ tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông, đồng thời thi công xây dựng Trạm thu phí tại Km 430+500, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 25/7, ông Nguyễn Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cho biết: Đơn vị đã chỉ đạo Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông để triển khai thi công Trạm thu phí tại Km 430+500 theo kế hoạch. Đồng thời, nhà thầu phải xử lý 5 vị trí tạm đổ bê tông mác thấp đang bị bong bật trong khi chờ xây đảo để đảm bảo giao thông êm thuận.
Một vị trí hư hỏng tại đoạn Km 430+500, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Theo ông Việt, hiện nhà thầu đã lập biện pháp tổ chức thi công trên đường đang khai thác và sẽ triển khai thi công ngay trong tối nay (25/7). Dự kiến việc sửa chữa khắc phục các vị trí xuất hiện vị bong tróc trên mặt đường xong trước ngày 26/7. Còn việc thi công đảo thu phí dự kiến sẽ lâu hơn nhưng sẽ xong trước ngày 2/8.
Trong thời gian xây đảo thu phí, các phương tiện lưu thông qua đoạn tuyến này sẽ di chuyển với tốc độ tối đa 60km. Đến gần vị trí thi công, nhà thầu sẽ có biển báo, tổ chức người trực gác để điều tiết, phân luồng giao thông.
Theo đại diện chủ đầu tư, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ Km 430+00 đến nút giao QL46B được thông xe đưa vào khai thác tạm từ ngày 29/4. Hiện doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng đang chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thi công các hạng mục còn lại để hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 30/9/2024 theo đúng hợp đồng đã ký với Bộ GTVT.
Tại Km 430+500 có bổ sung 1 trạm thu phí trên tuyến chính, theo thiết kế, hướng ra có kết cấu mặt đường bê tông xi măng đơn làn, có barie.
Để phục vụ thông xe đợt 29/4, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, nhà thầu đã thi công hoàn thiện mặt đường phần xe chạy. Riêng phần đảo thu phí nằm giữa 2 làn xe hướng ra (hướng Nam - Bắc) rộng 2m, dài 33m, nhà thầu chưa thi công và tạm thời đổ bê tông mác thấp phục vụ thông xe. Hiện các vị trí bị bong bật mặt đường sẽ được xử lý và là nơi sẽ xây ụ thu phí bổ sung.
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn I (2017-2020) và là một trong 3 dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Dự án có tổng chiều dài hơn 50km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), với tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng. Nhà đầu tư là liên danh 5 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tập đoàn CIENCO4, Công ty TNHH Núi Hồng, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA 2. Doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng.
Dự án được khởi công vào tháng 5/2021 và 30km đầu tuyến (từ nút giao QL7A đến nút giao QL46B, thuộc địa phận tỉnh Nghệ An) được thông xe vào 30/4/2024. 19km còn lại (từ nút giao QL46B đến nút giao QL8A) được thông xe vào ngày 30/6/2024.
Tham gia Hội chợ mùa Thu 2025, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Hà Tĩnh kỳ vọng đây là cơ hội lớn để quảng bá thương hiệu sản phẩm, kết nối khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và hướng tới xuất khẩu.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Thị trường vàng khan hiếm, nhiều nơi “trắng” hàng. Từ đó, xuất hiện hình thức bán vàng bằng giấy hẹn – người mua liều lĩnh đặt cọc, gửi trọn niềm tin vào tờ giấy viết tay.
Đến thời điểm này, các địa phương ở Hà Tĩnh đã trồng được khoảng 7.000 ha rừng sản xuất, rừng phòng hộ, đặc dụng, số còn lại sẽ trồng trong những tháng cuối năm nay.
Hà Tĩnh sẽ triển khai công nghệ tưới ngập - khô xen kẽ với quy mô khoảng 5.000 ha trong vụ xuân 2026 và mở rộng đạt 40.000 ha vào giai đoạn 2028 - 2030.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Thời điểm này, nông dân trồng cam chanh tại nhiều vùng ở Hà Tĩnh bắt đầu thu hoạch. Với hương vị ngọt thanh, thơm mát, cam đầu mùa được người dân ưa chuộng, giá bán cao.
Giá vàng thế giới hôm nay (24/10) tiếp đà tăng trở lại, giao dịch quanh mức 4.130 USD sau phiên “lao dốc” hôm thứ 4 vừa qua. Trong nước, giá vàng miếng SJC tăng theo giá thế giới, giao dịch sát mốc 150 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch ở mức 148,7 triệu đồng/lượng.
Dù thị trường đầu tư có nhiều biến động, dòng tiền nhàn rỗi vẫn “chảy” vào ngân hàng. Nguồn vốn của các tổ chức tín dụng tại Hà Tĩnh tăng 14,5% cho thấy sức hút của kênh tiết kiệm.
Chính phủ đề xuất trong dự thảo Luật Phá sản (sửa đổi) các chính sách hỗ trợ về thuế, tín dụng và đất đai giúp doanh nghiệp đang gặp khó khăn phục hồi hoạt động thay vì phải phá sản. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Vì nhiều nguyên nhân nên đa số ngư dân Hà Tĩnh chưa đầu tư lớn cho tàu thuyền, ngư cụ nhằm tạo đột phá trong sản xuất, nâng cao hiệu quả đánh bắt, đảm bảo việc làm và tăng thu nhập.
Công tác quản lý động vật hoang dã và bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư đang nhận được sự quan tâm từ các cấp, ngành và cộng đồng tại Hà Tĩnh. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Quốc hội tiếp tục giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2026 sẽ giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh giảm chi phí và đây cũng là “chìa khóa” để thúc đẩy phục hồi kinh tế.
Xã Gia Hanh (Hà Tĩnh) là một trong những địa phương tiên phong chuyển đổi, tập trung hơn 150 ha ruộng đất chuẩn bị cho vụ xuân 2026, hướng tới nền sản xuất nông nghiệp hiện đại.
Bước vào mùa cưới, nhiều dịch vụ như chụp ảnh, trang điểm, tráp lễ vật… tại Hà Tĩnh liên tục cập nhật xu hướng mới, đa dạng mẫu mã “hot trend” đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi (DTLCP), phường Hà Huy Tập (Hà Tĩnh) vừa khẩn trương khoanh vùng, tiêu hủy, vừa chủ động phòng tránh nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
Thị trường ô tô Hà Tĩnh bước vào mùa cao điểm, doanh số bán ra tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2024 nhờ loạt chính sách kích cầu và đà phục hồi kinh tế.
Giá xăng được dự báo giảm khoảng 200–250 đồng/lít, dầu diesel giảm mạnh từ 600–700 đồng/lít trong kỳ điều hành chiều 23/10. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Những năm gần đây, Đồng Hới liên tục lọt vào “tầm ngắm” của các nhà đầu tư bất động sản. Sự góp mặt của nhiều thương hiệu tên tuổi đình đám cùng những bứt phá trong du lịch đã từng bước định hình diện mạo mới cho địa phương này.
Dự án Hạ tầng ưu tiên thích ứng với biến đổi khí hậu đang được triển khai đúng lộ trình, thể hiện sự chủ động, quyết liệt của Hà Tĩnh trong xây dựng đô thị hiện đại, bền vững.
Các công trình trọng điểm trên địa bàn phường Sông Trí (Hà Tĩnh) hiện đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn lao động.
Với mục tiêu nâng cao giá trị sản xuất vụ đông, các địa phương tại Hà Tĩnh đang chú trọng phát triển diện tích cây trồng theo hướng hàng hóa, tạo thu nhập ổn định cho người dân.
Giá vàng thế giới giảm mạnh trong đêm do áp lực chốt lời và USD tăng giá, khiến giới đầu tư lo ngại làn sóng bán tháo có thể lan rộng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Khẩn trương hoàn thiện các khâu chuẩn bị, Hà Tĩnh đã sẵn sàng tham gia Hội chợ mùa Thu 2025 nhằm quảng bá sản phẩm tiêu biểu, văn hóa, du lịch và ẩm thực địa phương đến đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế.
Nhờ chủ động xả tràn điều tiết nước, tăng dung tích phòng lũ trước khi mưa lớn, các hồ chứa trên địa bàn Hà Tĩnh góp phần cắt lũ, bảo vệ công trình và an toàn vùng hạ du.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Hà Tĩnh có 3.980 tàu cá có chiều dài từ 6m trở lên được đăng ký và cập nhật lên hệ thống VNFishbase; 100% tàu cá dài từ 15m trở lên đang hoạt động vùng khơi đã lắp đặt thiết bị VMS…