Từ 25/7, nhà thầu sẽ tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông, đồng thời thi công xây dựng Trạm thu phí tại Km 430+500, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 25/7, ông Nguyễn Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cho biết: Đơn vị đã chỉ đạo Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông để triển khai thi công Trạm thu phí tại Km 430+500 theo kế hoạch. Đồng thời, nhà thầu phải xử lý 5 vị trí tạm đổ bê tông mác thấp đang bị bong bật trong khi chờ xây đảo để đảm bảo giao thông êm thuận.
Một vị trí hư hỏng tại đoạn Km 430+500, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Theo ông Việt, hiện nhà thầu đã lập biện pháp tổ chức thi công trên đường đang khai thác và sẽ triển khai thi công ngay trong tối nay (25/7). Dự kiến việc sửa chữa khắc phục các vị trí xuất hiện vị bong tróc trên mặt đường xong trước ngày 26/7. Còn việc thi công đảo thu phí dự kiến sẽ lâu hơn nhưng sẽ xong trước ngày 2/8.
Trong thời gian xây đảo thu phí, các phương tiện lưu thông qua đoạn tuyến này sẽ di chuyển với tốc độ tối đa 60km. Đến gần vị trí thi công, nhà thầu sẽ có biển báo, tổ chức người trực gác để điều tiết, phân luồng giao thông.
Theo đại diện chủ đầu tư, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ Km 430+00 đến nút giao QL46B được thông xe đưa vào khai thác tạm từ ngày 29/4. Hiện doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng đang chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thi công các hạng mục còn lại để hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 30/9/2024 theo đúng hợp đồng đã ký với Bộ GTVT.
Tại Km 430+500 có bổ sung 1 trạm thu phí trên tuyến chính, theo thiết kế, hướng ra có kết cấu mặt đường bê tông xi măng đơn làn, có barie.
Để phục vụ thông xe đợt 29/4, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, nhà thầu đã thi công hoàn thiện mặt đường phần xe chạy. Riêng phần đảo thu phí nằm giữa 2 làn xe hướng ra (hướng Nam - Bắc) rộng 2m, dài 33m, nhà thầu chưa thi công và tạm thời đổ bê tông mác thấp phục vụ thông xe. Hiện các vị trí bị bong bật mặt đường sẽ được xử lý và là nơi sẽ xây ụ thu phí bổ sung.
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn I (2017-2020) và là một trong 3 dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Dự án có tổng chiều dài hơn 50km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), với tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng. Nhà đầu tư là liên danh 5 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tập đoàn CIENCO4, Công ty TNHH Núi Hồng, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA 2. Doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng.
Dự án được khởi công vào tháng 5/2021 và 30km đầu tuyến (từ nút giao QL7A đến nút giao QL46B, thuộc địa phận tỉnh Nghệ An) được thông xe vào 30/4/2024. 19km còn lại (từ nút giao QL46B đến nút giao QL8A) được thông xe vào ngày 30/6/2024.
Thời điểm này, các hộ dân nuôi trồng thủy sản tại Hà Tĩnh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp chủ động ứng phó với mưa bão nhằm giảm thiểu thiệt hại và bảo toàn thành quả.
Các chuyến bay kiểm tra, hiệu chuẩn hệ thống thiết bị dẫn đường và giám sát hàng không sẽ tiếp tục được triển khai, phục vụ chuyến bay kỹ thuật đến Sân bay Long Thành dự kiến vào cuối tháng 12/2025.
Mô hình trồng dứa liên kết tại xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh đã cho thu hoạch lứa đầu tiên với năng suất khá, đem lại nhiều triển vọng về phát triển kinh tế.
BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh chỉ đạo gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp nếu chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm để sâu bệnh, dịch bệnh kéo dài, lây lan.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng mong muốn Công ty CP Dược Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống, giữ vững bản lĩnh doanh nghiệp địa phương, tiên phong, đồng hành cùng sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Chương trình tiết kiệm dự thưởng “Vui xuân mới - Tới nhận quà” của Agribank Hà Tĩnh II đã tìm ra chủ nhân giải đặc biệt thuộc về mã số 12265 trúng 1 xe ô tô Toyota Yaris Cross 662 triệu đồng.
Thời tiết nắng mưa xen kẽ đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại bệnh gây hại lúa vụ hè thu và dịch tả lợn châu Phi, viêm da nổi cục, lở mồm long móng ở Hà Tĩnh diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan diện rộng, ảnh hướng tới năng suất, thiệt hại cho ngành chăn nuôi.
Những tháng cuối năm, hoạt động xuất nhập khẩu Hà Tĩnh dự báo khởi sắc, đặc biệt là khi các doanh nghiệp hưởng lợi từ thị trường, chính sách thuế quan thuận lợi của Mỹ và các hiệp định thương mại tự do.
Gần một năm qua, sau khi đường bộ cao tốc Bắc - Nam hoàn thành, hơn 7ha đất nông nghiệp tại xã Kỳ Văn (tỉnh Hà Tĩnh) đã bị cô lập. Các hộ dân đang mong mỏi từng ngày phương án xử lý để sớm ổn định sản xuất, thu hoạch.
Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành nhiều giải pháp chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về chống khai thác thủy sản IUU.
Cầu Hốp Chuối được kỳ vọng sẽ mở ra không gian phát triển mới và góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông trên địa bàn xã Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) theo quy hoạch được phê duyệt.
Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đề xuất bổ sung 2 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng. Điều này tránh tình trạng "dự án treo", gây lãng phí nguồn lực đất đai, làm chậm tiến độ đầu tư.
Được thành lập từ những năm tháng chiến tranh chống Mỹ cứu nước khốc liệt đến một thương hiệu dược phẩm có hệ thống sản xuất hiện đại và mạng lưới phân phối phủ khắp cả nước, Công ty CP Dược Hà Tĩnh (Hadiphar) đã trải qua hành trình 65 năm đầy nỗ lực và tự hào. Hành trình đó cũng chính là khát vọng phát triển bền vững, gắn liền sứ mệnh phụng sự sức khỏe cộng đồng.
Thị trường xe máy tại Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển dịch rõ rệt từ xe xăng sang xe điện. Chính sách hỗ trợ đổi xe xăng sang xe điện đang tạo hiệu ứng tích cực, khiến nhiều cửa hàng xe điện rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Vụ thu hoạch đầu tiên của vườn nho mẫu đơn tại xã Mai Hoa (Hà Tĩnh) bước đầu cho kết quả khả quan, mở ra hướng đi mới cho sản xuất nông nghiệp tại địa phương.
Thanh toán viện phí trực tuyến ở Hà Tĩnh mới đạt 27,8% và để hoàn thành mục tiêu thanh toán viện phí trực tuyến 50%/tổng số tiền thu vào cuối năm 2025 vẫn còn nhiều thách thức.
Thi công thảm nhựa cầu số 1 - cầu vượt thung lũng ở xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành, đưa vào khai thác tuyến cao tốc Vũng Áng - Bùng vào dịp 19/8.
Tỷ giá USD ngày 1/8/2025: Đồng USD đang hướng tới mức tăng trưởng hàng tháng đầu tiên của năm 2025, được thúc đẩy bởi niềm tin của giới đầu tư vào khả năng chống chịu của nền kinh tế Mỹ.
Trong biến động của thế giới và khó khăn của nền kinh tế trong nước, 6 tháng đầu năm, Hà Tĩnh vẫn đạt tăng trưởng 8,16%. Vậy do đâu Hà Tĩnh đạt được kết quả trên, và để đạt mục tiêu tăng trưởng cho năm 2025 cần đến những điều kiện gì?
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng chuẩn bị báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 4/8/2025 về phương án đầu tư mở rộng cao tốc Bắc - Nam, trong đó có đoạn qua Hà Tĩnh.
Từ lựa chọn táo bạo và đầu tư bài bản, mô hình nuôi lươn không bùn của chị Phan Thị Hoài Thương (xã Thượng Đức, Hà Tĩnh) bước đầu cho thấy hiệu quả, hứa hẹn mang lại giá trị kinh tế cao.
Tại một số cánh đồng, vườn nhà trên địa bàn Hà Tĩnh, người dân đang sử dụng thuốc cỏ cháy không đúng quy định, tiềm ẩn nguy hiểm cho người sử dụng, cây trồng, môi trường...
Thỏa thuận thương mại Việt - Mỹ dù chưa chính thức thông qua nhưng với mức thuế 20% dự kiến cho hàng Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đã có nhiều tác động đến doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh.