Phân luồng, hạn chế tốc độ xe trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt để xây đảo thu phí

Từ 25/7, nhà thầu sẽ tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông, đồng thời thi công xây dựng Trạm thu phí tại Km 430+500, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 25/7, ông Nguyễn Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cho biết: Đơn vị đã chỉ đạo Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông để triển khai thi công Trạm thu phí tại Km 430+500 theo kế hoạch. Đồng thời, nhà thầu phải xử lý 5 vị trí tạm đổ bê tông mác thấp đang bị bong bật trong khi chờ xây đảo để đảm bảo giao thông êm thuận.

Một vị trí hư hỏng tại đoạn Km 430+500, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Một vị trí hư hỏng tại đoạn Km 430+500, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Theo ông Việt, hiện nhà thầu đã lập biện pháp tổ chức thi công trên đường đang khai thác và sẽ triển khai thi công ngay trong tối nay (25/7). Dự kiến việc sửa chữa khắc phục các vị trí xuất hiện vị bong tróc trên mặt đường xong trước ngày 26/7. Còn việc thi công đảo thu phí dự kiến sẽ lâu hơn nhưng sẽ xong trước ngày 2/8.

Trong thời gian xây đảo thu phí, các phương tiện lưu thông qua đoạn tuyến này sẽ di chuyển với tốc độ tối đa 60km. Đến gần vị trí thi công, nhà thầu sẽ có biển báo, tổ chức người trực gác để điều tiết, phân luồng giao thông.

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ Km 430+00 đến nút giao QL46B được thông xe đưa vào khai thác tạm từ ngày 29/4. Hiện doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng đang chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thi công các hạng mục còn lại để hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 30/9/2024 theo đúng hợp đồng đã ký với Bộ GTVT.

Tại Km 430+500 có bổ sung 1 trạm thu phí trên tuyến chính, theo thiết kế, hướng ra có kết cấu mặt đường bê tông xi măng đơn làn, có barie.

Để phục vụ thông xe đợt 29/4, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, nhà thầu đã thi công hoàn thiện mặt đường phần xe chạy. Riêng phần đảo thu phí nằm giữa 2 làn xe hướng ra (hướng Nam - Bắc) rộng 2m, dài 33m, nhà thầu chưa thi công và tạm thời đổ bê tông mác thấp phục vụ thông xe. Hiện các vị trí bị bong bật mặt đường sẽ được xử lý và là nơi sẽ xây ụ thu phí bổ sung.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn I (2017-2020) và là một trong 3 dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Dự án có tổng chiều dài hơn 50km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), với tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng. Nhà đầu tư là liên danh 5 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tập đoàn CIENCO4, Công ty TNHH Núi Hồng, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA 2. Doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Dự án được khởi công vào tháng 5/2021 và 30km đầu tuyến (từ nút giao QL7A đến nút giao QL46B, thuộc địa phận tỉnh Nghệ An) được thông xe vào 30/4/2024. 19km còn lại (từ nút giao QL46B đến nút giao QL8A) được thông xe vào ngày 30/6/2024.

baogiaothong.vn

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Hàng nghìn ha rừng trồng ở Hà Tĩnh bị hư hại buộc phải khai thác ngay, nhưng thị trường đang “kén chọn”, giá xuống thấp, chi phí tăng khiến người trồng rừng thua thiệt đủ bề.
Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Đề xuất xử phạt tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà nhưng không thông báo hoặc đăng ký với cơ quan quản lý của EVN nhằm tăng hiệu lực quản lý, đảm bảo an toàn hệ thống điện và phòng cháy chữa cháy. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm

Từ 15h ngày 11/9, giá xăng RON 95 giảm 30 đồng/lít xuống 20.400 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 21 lần tăng giá và 17 lần giảm giá.
Giá điện: Cần chia sẻ và công bằng!

Giá điện: Cần chia sẻ và công bằng!

Trong những năm chống lại đại dịch COVID-19, khi giá than và khí trên thế giới tăng vọt do bất ổn địa chính trị, Nhà nước đã quyết định giữ nguyên giá điện để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua giai đoạn đặc biệt khó khăn đó. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khi đó phải gánh thay cho xã hội một khoản chi phí khổng lồ, gần 45 nghìn tỷ đồng, không phải vì yếu kém quản trị, mà vì chủ trương lớn: Ổn định kinh tế – xã hội, bảo đảm an sinh xã hội.
Keo giống âm thầm tăng giá sau bão

Keo giống âm thầm tăng giá sau bão

Theo khảo sát tại một số vườn ươm trên địa bàn Hà Tĩnh, giá cây keo giống đang có xu hướng tăng lên, khiến người dân không khỏi lo lắng.
Cam sai quả, kỳ vọng đón mùa vàng

Cam sai quả, kỳ vọng đón mùa vàng

Mặc dù thời tiết thất thường tác động đến quá trình phát triển, song nhờ chăm sóc, bảo vệ tốt, cam Hà Tĩnh cho năng suất tốt, kỳ vọng có mùa thu hoạch bội thu.