(Baohatinh.vn) - Ngày đầu cao tốc Bắc - Nam thông tới Hà Tĩnh, lượng phương tiện di chuyển chưa nhiều, giao thông trên tuyến khá thông thoáng, thuận lợi, an toàn.
Từ sáng 30/6, xe ô tô con, ô tô khách và ô tô tải dưới 10 tấn đã được phép lưu thông trên toàn tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3 km. Tới ngày 30/9 - mốc thời gian bắt đầu thu phí, các tài xế chưa phải trả phí khi lưu thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Để giúp phương tiện di chuyển thuận lợi, tại khu vực nút giao giữa quốc lộ 8 với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, nhà thầu đã dựng các biển báo hiệu để tài xế nhận biết điểm ra - vào cao tốc. Trong ảnh: Biển báo ở khu vực cầu Đò Trai trên tuyến quốc lộ 8, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ.
Đơn vị quản lý đường bộ và quản lý tuyến lập điểm hướng dẫn giao thông ở khu vực nút giao cao tốc với quốc lộ 8 nhằm kịp thời điều tiết, đảm bảo giao thông.
Với việc bố trí đầy đủ lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông giúp tài xế đỡ lúng túng trong xác định các làn đường di chuyển ra - vào cao tốc.
Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, trong ngày đầu thông xe toàn tuyến, lượng phương tiện di chuyển trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt chưa nhiều. Giao thông trên tuyến khá thông thoáng, phương tiện di chuyển thuận lợi, an toàn.
Tài xế điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tuân thủ các quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, các quy tắc tham gia an toàn theo quy định.
Trong số những các tài xế tham gia giao thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thời gian này, có khá nhiều người dân Hà Tĩnh muốn trải nghiệm “một lần đi cao tốc”. Những người này sẽ vào cao tốc từ nút giao quốc lộ 8 và di chuyển quãng đường 19,3 km tới nút giao quốc lộ 46B sẽ ra cao tốc. Sau đó tiếp tục di chuyển vào cao tốc từ nút giao quốc lộ 46B để về Hà Tĩnh.
Dù ngày đầu khá thông thoáng nhưng theo đơn vị quản lý tuyến, khi thông tin cao tốc Bắc - Nam thông tới tỉnh Hà Tĩnh được lan tỏa hơn, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến sẽ tăng. Việc cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đưa vào khai thác toàn tuyến 49,3 km nhằm đảm bảo kết nối liên thông cao tốc từ TP Hà Nội về đến huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh), khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 1. Do cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vẫn đang được tiếp tục hoàn thiện các hạng mục, thời gian này, tại một số vị trí trên tuyến sẽ có công nhân, máy móc triển khai thi công nên tài xế khi tham gia giao thông cần tập trung lái xe, chú quan sát, tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.
Video: Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông thoáng sau ngày thông xe toàn tuyến.
Biển báo giao thông ở 2 lối vào nút giao cao tốc Bắc - Nam với đường tỉnh 548 ở thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) được bổ sung địa danh, giúp tài xế di chuyển thuận lợi, an toàn hơn trước.
Doanh nghiệp và người dân Hà Tĩnh kỳ vọng Chính phủ tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026 và mở rộng nhóm hàng hóa, dịch vụ được giảm thuế VAT để tạo động lực phát triển...
Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Fomosa Hà Tĩnh đang chủ động tiết kiệm chi phí sản xuất, đa dạng hóa thị trường trong bối cảnh Mỹ nâng mức thuế nhập khẩu thép và nhôm từ 25% lên 50%.
Những dự án quy mô lớn đang triển khai và sắp đi vào vận hành sẽ là những động lực tăng trưởng mới, tạo đột phá cho ngành công nghiệp Hà Tĩnh phát triển bền vững.
Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 (Khu kinh tế Vũng Áng - Hà Tĩnh) được đánh giá là nhà máy nhiệt điện có công nghệ hiện đại, quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay.
Việc xây dựng và vận hành cụm xử lý nước sạch công suất 5.000m³/ngày đêm đã góp phần giải quyết bước đầu nhu cầu nước sạch ngày càng lớn cho các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Thời gian hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8C ở Hà Tĩnh không còn nhiều trong khi vướng mắc về mặt bằng chưa được xử lý triệt để khiến quá trình thi công gặp khó khăn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà yêu cầu Đảng bộ Sở Công thương Hà Tĩnh tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, thực hiện Quy hoạch tỉnh và quy hoạch ngành.
Trong bối cảnh nhiều mặt hàng xuất khẩu giảm sản lượng, ngành may mặc Hà Tĩnh vẫn tăng trưởng ấn tượng, mở ra triển vọng phát triển, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.
Hạ tầng lưới điện tại KKT Vũng Áng đang được Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia và Công ty Điện lực Hà Tĩnh tập trung nâng cấp, qua đó đảm bảo đủ nguồn điện cho hoạt động sản xuất.
Nhiệm kỳ 2025 – 2030, Đảng bộ Mitraco Hà Tĩnh xác định giải pháp chiến lược, tạo đột phá là vận dụng linh hoạt, sáng tạo nội dung trọng tâm 4 nghị quyết của Bộ Chính trị vào điều kiện thực tiễn của doanh nghiệp, nhằm phát huy tối đa các nguồn lực để phát triển bền vững.
Nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình thi công với mục tiêu đưa 2 tuyến đường song hành, kết nối cao tốc Bắc - Nam với TP Hà Tĩnh khai thác vào cuối tháng 6 này.
Trong bối cảnh các nhà máy thủy điện có nguy cơ giảm công suất, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) tiếp tục tăng cường các giải pháp cung cấp điện phục vụ nền kinh tế.
Bến số 3 đi vào hoạt động đã "tăng sức mạnh" cho hoạt động kinh doanh tại cảng Vũng Áng, củng cố vị thế cho Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hà Tĩnh.
Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực cho những bước phát triển ấn tượng. Những thành quả đạt được là minh chứng rõ nét cho vai trò tiên phong, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.
Mặc dù thị trường nước ngoài của thép, chè, dăm gỗ gặp khó nhưng may mặc và sợi dệt tăng trưởng tốt, Hà Tĩnh đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 2,5 tỷ USD năm 2025.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống lưới điện, bố trí lực lượng trực vận hành, đáp ứng cấp điện an toàn, ổn định cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
Hội đồng thẩm định thuộc Bộ Xây dựng đã bỏ phiếu thông qua Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của 4 tỉnh, trong đó có Hà Tĩnh.
Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử, Chi cục Thuế khu vực XI đang tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh chống thất thu thuế, hàng giả, hàng lậu.
Thaco đề xuất chia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam làm 2 giai đoạn triển khai. Trong 5 năm đầu, công ty sẽ xây dựng hai đoạn Hà Nội - Hà Tĩnh và TP Hồ Chí Minh - Nha Trang, là những khu vực có nhu cầu vận tải lớn.
Hơn 9 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Vận hành kinh doanh MCC Việt Nam (trụ sở đóng tại TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) luôn giữ vững tôn chỉ “Lao động là tài sản quý giá của doanh nghiệp”.
UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các sở, ngành cấp tỉnh, chính quyền địa phương tích cực phối hợp với chủ đầu tư từng bước tháo gỡ khó khăn, có những giải pháp quyết liệt để chủ đầu tư đưa các hạng mục vào thi công.
Trạm biến áp 110kV Lộc Hà và 4 xuất tuyến 22 kV đi vào vận hành đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, góp phần hoàn thiện lưới điện phân phối theo quy hoạch phát triển điện lực Hà Tĩnh.
Dự án CCN Cẩm Nhượng (Hà Tĩnh) được phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2021, song đến nay vẫn chưa được triển khai. Địa phương đang phối hợp gỡ “nút thắt” bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.
Bộ Xây dựng gửi công điện đôn đốc các tỉnh Lạng Sơn, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đắk Lắk, Đồng Tháp, TP Đà Nẵng giải ngân vốn đầu tư công 2025.
Chiều 21/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ, tình hình thực hiện một số dự án trên địa bàn KKT Vũng Áng và làm việc với BQL Khu kinh tế tỉnh, nhà đầu tư.
Tập đoàn Đèo Cả vừa kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư mở rộng các đoạn cao tốc Bắc Nam từ 4 làn xe lên 6 làn xe theo quy hoạch, bằng phương thức đối tác công - tư (PPP).