(Baohatinh.vn) - Ngày đầu cao tốc Bắc - Nam thông tới Hà Tĩnh, lượng phương tiện di chuyển chưa nhiều, giao thông trên tuyến khá thông thoáng, thuận lợi, an toàn.
Từ sáng 30/6, xe ô tô con, ô tô khách và ô tô tải dưới 10 tấn đã được phép lưu thông trên toàn tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3 km. Tới ngày 30/9 - mốc thời gian bắt đầu thu phí, các tài xế chưa phải trả phí khi lưu thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Để giúp phương tiện di chuyển thuận lợi, tại khu vực nút giao giữa quốc lộ 8 với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, nhà thầu đã dựng các biển báo hiệu để tài xế nhận biết điểm ra - vào cao tốc. Trong ảnh: Biển báo ở khu vực cầu Đò Trai trên tuyến quốc lộ 8, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ.
Đơn vị quản lý đường bộ và quản lý tuyến lập điểm hướng dẫn giao thông ở khu vực nút giao cao tốc với quốc lộ 8 nhằm kịp thời điều tiết, đảm bảo giao thông.
Với việc bố trí đầy đủ lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông giúp tài xế đỡ lúng túng trong xác định các làn đường di chuyển ra - vào cao tốc.
Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, trong ngày đầu thông xe toàn tuyến, lượng phương tiện di chuyển trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt chưa nhiều. Giao thông trên tuyến khá thông thoáng, phương tiện di chuyển thuận lợi, an toàn.
Tài xế điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tuân thủ các quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, các quy tắc tham gia an toàn theo quy định.
Trong số những các tài xế tham gia giao thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thời gian này, có khá nhiều người dân Hà Tĩnh muốn trải nghiệm “một lần đi cao tốc”. Những người này sẽ vào cao tốc từ nút giao quốc lộ 8 và di chuyển quãng đường 19,3 km tới nút giao quốc lộ 46B sẽ ra cao tốc. Sau đó tiếp tục di chuyển vào cao tốc từ nút giao quốc lộ 46B để về Hà Tĩnh.
Dù ngày đầu khá thông thoáng nhưng theo đơn vị quản lý tuyến, khi thông tin cao tốc Bắc - Nam thông tới tỉnh Hà Tĩnh được lan tỏa hơn, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến sẽ tăng. Việc cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đưa vào khai thác toàn tuyến 49,3 km nhằm đảm bảo kết nối liên thông cao tốc từ TP Hà Nội về đến huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh), khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 1. Do cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vẫn đang được tiếp tục hoàn thiện các hạng mục, thời gian này, tại một số vị trí trên tuyến sẽ có công nhân, máy móc triển khai thi công nên tài xế khi tham gia giao thông cần tập trung lái xe, chú quan sát, tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.
Video: Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông thoáng sau ngày thông xe toàn tuyến.
Đến nay, các phần việc chuẩn bị cho lễ khởi công, khởi động đồng loạt 6 dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng trên địa bàn Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho "ngày hội lớn".
Khu đô thị mới Xuân Thành - giai đoạn 1 sẽ định vị diện mạo đô thị phía Bắc của Hà Tĩnh theo hướng hiện đại, đồng bộ, tạo dư địa phát triển dài hạn cho địa phương.
Đẩy mạnh số hóa dữ liệu, định danh điện tử và quản lý trên nền tảng số, Thuế tỉnh Hà Tĩnh đang xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số trong lĩnh vực thu ngân sách...
Quyết định được UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành với mục đích triển khai thực hiện các biện pháp khẩn cấp để khắc phục hậu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.
Các doanh nghiệp đang vào giai đoạn cao điểm sản xuất - kinh doanh cuối năm, qua đó tạo dư địa để Hà Tĩnh nâng cao chỉ số sản xuất công nghiệp, đặt nền móng cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững năm 2026.
Những ngày này, không khí sản xuất, giao thương tại làng mộc Thái Yên (thuộc cụm tiểu thủ công nghiệp Thanh Bình Thịnh, xã Đức Thịnh, Hà Tĩnh) đang diễn ra sôi động.
Không chỉ tăng tốc sản xuất để sớm về đích kế hoạch năm, thời điểm này, nhiều doanh nghiệp may trên địa bàn Hà Tĩnh đã chốt kín đơn hàng xuất khẩu đến hết quý I/2026.
Cuối năm, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt, hoạt động lễ hội tăng cao. Ngành điện Hà Tĩnh tiếp tục phát đi khuyến cáo đảm bảo an toàn điện đến người dân và khách hàng.
Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) sản xuất 5.383 triệu kWh, khẳng định vai trò trong việc bảo đảm nguồn điện cho hệ thống quốc gia, nhất là trong bối cảnh nhu cầu phụ tải tăng cao.
Hà Tĩnh đầu tư hơn 22,3 tỷ đồng xây dựng hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn, biển báo... tại nhiều nút giao để góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.
Chủ động nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện cao điểm cuối năm là nhiệm vụ trọng tâm của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (KKT Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh).
Các dự án năng lượng quy mô lớn được đầu tư vào Hà Tĩnh mở ra dư địa phát triển mới, tạo nền tảng để tỉnh bứt phá, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng khu vực Bắc Trung Bộ vào năm 2030.
Dự án Đường dây 500kV ĐG Cha Lo – Trạm biến áp 500kV Hà Tĩnh được triển khai với mục tiêu truyền tải công suất của Nhà máy điện gió Cha Lo (xây dựng trên lãnh thổ Lào) về Việt Nam...
Trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu đối mặt thách thức, Hà Tĩnh tiếp tục “kích hoạt” loạt giải pháp nhằm bứt tốc trong tháng cuối năm, tạo đà thúc đẩy tăng trưởng trong năm mới 2026.
Hộ kinh doanh Hà Tĩnh đang rất vui mừng với thông tin Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ nâng ngưỡng doanh thu tính thuế lên 500 triệu đồng/năm và áp dụng tính thuế dựa trên lợi nhuận.
Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các phòng chuyên môn chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan nhanh chóng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai các dự án.
Từ khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp vận hành, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh cho thấy sự thay đổi: hồ sơ cấp phép được giải quyết nhanh hơn, vi phạm xây dựng giảm dần, công tác quản lý trở nên nền nếp hơn.
Dự án Hạ tầng khu dân cư tổ dân phố Nam Tiến, phường Thành Sen (Hà Tĩnh) sẽ góp phần hình thành khu dân cư mới văn minh; đồng thời tạo quỹ đất để thu hút đầu tư và tăng nguồn thu ngân sách.
Sáng kiến kỹ thuật không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà còn góp phần xây dựng văn hóa đổi mới, sáng tạo, làm chủ công nghệ trong Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh.