(Baohatinh.vn) - Ngày đầu cao tốc Bắc - Nam thông tới Hà Tĩnh, lượng phương tiện di chuyển chưa nhiều, giao thông trên tuyến khá thông thoáng, thuận lợi, an toàn.
Từ sáng 30/6, xe ô tô con, ô tô khách và ô tô tải dưới 10 tấn đã được phép lưu thông trên toàn tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3 km. Tới ngày 30/9 - mốc thời gian bắt đầu thu phí, các tài xế chưa phải trả phí khi lưu thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Để giúp phương tiện di chuyển thuận lợi, tại khu vực nút giao giữa quốc lộ 8 với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, nhà thầu đã dựng các biển báo hiệu để tài xế nhận biết điểm ra - vào cao tốc. Trong ảnh: Biển báo ở khu vực cầu Đò Trai trên tuyến quốc lộ 8, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ.
Đơn vị quản lý đường bộ và quản lý tuyến lập điểm hướng dẫn giao thông ở khu vực nút giao cao tốc với quốc lộ 8 nhằm kịp thời điều tiết, đảm bảo giao thông.
Với việc bố trí đầy đủ lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông giúp tài xế đỡ lúng túng trong xác định các làn đường di chuyển ra - vào cao tốc.
Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, trong ngày đầu thông xe toàn tuyến, lượng phương tiện di chuyển trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt chưa nhiều. Giao thông trên tuyến khá thông thoáng, phương tiện di chuyển thuận lợi, an toàn.
Tài xế điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tuân thủ các quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, các quy tắc tham gia an toàn theo quy định.
Trong số những các tài xế tham gia giao thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thời gian này, có khá nhiều người dân Hà Tĩnh muốn trải nghiệm “một lần đi cao tốc”. Những người này sẽ vào cao tốc từ nút giao quốc lộ 8 và di chuyển quãng đường 19,3 km tới nút giao quốc lộ 46B sẽ ra cao tốc. Sau đó tiếp tục di chuyển vào cao tốc từ nút giao quốc lộ 46B để về Hà Tĩnh.
Dù ngày đầu khá thông thoáng nhưng theo đơn vị quản lý tuyến, khi thông tin cao tốc Bắc - Nam thông tới tỉnh Hà Tĩnh được lan tỏa hơn, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến sẽ tăng. Việc cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đưa vào khai thác toàn tuyến 49,3 km nhằm đảm bảo kết nối liên thông cao tốc từ TP Hà Nội về đến huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh), khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 1. Do cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vẫn đang được tiếp tục hoàn thiện các hạng mục, thời gian này, tại một số vị trí trên tuyến sẽ có công nhân, máy móc triển khai thi công nên tài xế khi tham gia giao thông cần tập trung lái xe, chú quan sát, tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.
Video: Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông thoáng sau ngày thông xe toàn tuyến.
Sáng kiến kỹ thuật không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà còn góp phần xây dựng văn hóa đổi mới, sáng tạo, làm chủ công nghệ trong Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh.
Nhiều cụm công nghiệp (CCN) tiếp tục được đề xuất thành lập và loạt doanh nghiệp đã đầu tư vào các CCN cho thấy sức hấp dẫn của Hà Tĩnh trong phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.
Ngành Thuế Hà Tĩnh đang đối mặt khó khăn khi triển khai xóa bỏ thuế khoán ở vùng miền núi với hộ kinh doanh nhỏ lẻ phân tán, nhiều tiểu thương cao tuổi không sử dụng smartphone...
Hai tháng cuối năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh) đặt mục tiêu sản lượng điện thương mại 1.036 triệu kWh, doanh thu khoảng 1.908 tỷ đồng.
Công trường dự án cầu đường vượt biển hơn 18 km ra đảo Hòn Khoai (Cà Mau) đang khẩn trương thi công, khi hoàn thành đây sẽ là tuyến giao thông chiến lược mới tại cực Nam Tổ quốc.
Hà Tĩnh đã hoàn thành phê duyệt quy hoạch 31/35 khu tái định cư phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; trong đó 1 khu đang thi công, 30 khu đang triển khai lập hồ sơ thiết kế.
Hà Tĩnh hiện có 18 cơ sở sản xuất vật liệu xây không nung hoạt động với tổng công suất công bố gần 300 triệu viên/năm, tuy nhiên đã có 4 nhà máy phải tạm dừng sản xuất...
Ngành thuế Hà Tĩnh đang triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ nộp thuế khoán sang kê khai theo quy định mới có hiệu lực từ 1/1/2026.
Các dự án nâng cấp lưới điện Hà Tĩnh đang đối mặt thời tiết khắc nghiệt nhưng vẫn đảm bảo tiến độ, nỗ lực hoàn thành sớm, nâng cao độ tin cậy cấp điện cho người dân, doanh nghiệp.
Trước ảnh hưởng thời tiết khiến việc nhập than đường biển gián đoạn, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) chủ động triển khai phương án nhập than để duy trì sản xuất điện.
Chương trình hành động của Tỉnh ủy Hà Tĩnh về thực hiện Nghị quyết số 70-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định, đưa tỉnh sớm trở thành trung tâm năng lượng của khu vực Bắc Trung Bộ và quốc gia.
Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương đề nghị các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường kinh doanh bền vững.
Giữa bối cảnh xuất khẩu còn khó khăn, dệt may và sợi Hà Tĩnh bứt phá về sản lượng, giá trị và thị trường, khẳng định sức bật của doanh nghiệp và hiệu quả từ chính sách hội nhập.
Bộ Xây dựng vừa giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, khai thác đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, với tổng giá trị tài sản hơn 10.883 tỷ đồng.
Mưa lớn đã gây ngập cục bộ tại nhiều địa phương tại Hà Tĩnh. Trong diễn biến thời tiết phức tạp, việc đảm bảo an toàn điện đang được ngành chuyên môn và người dân quan tâm.
Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đóng điện thành công đường dây 220kV, qua đó hoàn thành toàn bộ dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối tại Hà Tĩnh.
Vướng GPMB, khan hiếm vật liệu, thời tiết bất lợi... đang ảnh hưởng tiến độ thi công nhiều dự án. Toàn tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc tháo gỡ “nút thắt” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Dự án Nhà máy Sản xuất, phân phối thiết bị điện có tổng mức đầu tư gần 134 tỷ đồng được triển khai tại Khu công nghiệp Phú Vinh - phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh).
Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện tốt Quy hoạch điện VIII với phương châm "điện đi trước một bước", tạo nền tảng tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Việc mở tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái logistics bền vững tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).