(Baohatinh.vn) - Ngày đầu cao tốc Bắc - Nam thông tới Hà Tĩnh, lượng phương tiện di chuyển chưa nhiều, giao thông trên tuyến khá thông thoáng, thuận lợi, an toàn.
Từ sáng 30/6, xe ô tô con, ô tô khách và ô tô tải dưới 10 tấn đã được phép lưu thông trên toàn tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3 km. Tới ngày 30/9 - mốc thời gian bắt đầu thu phí, các tài xế chưa phải trả phí khi lưu thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Để giúp phương tiện di chuyển thuận lợi, tại khu vực nút giao giữa quốc lộ 8 với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, nhà thầu đã dựng các biển báo hiệu để tài xế nhận biết điểm ra - vào cao tốc. Trong ảnh: Biển báo ở khu vực cầu Đò Trai trên tuyến quốc lộ 8, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ.
Đơn vị quản lý đường bộ và quản lý tuyến lập điểm hướng dẫn giao thông ở khu vực nút giao cao tốc với quốc lộ 8 nhằm kịp thời điều tiết, đảm bảo giao thông.
Với việc bố trí đầy đủ lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông giúp tài xế đỡ lúng túng trong xác định các làn đường di chuyển ra - vào cao tốc.
Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, trong ngày đầu thông xe toàn tuyến, lượng phương tiện di chuyển trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt chưa nhiều. Giao thông trên tuyến khá thông thoáng, phương tiện di chuyển thuận lợi, an toàn.
Tài xế điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tuân thủ các quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, các quy tắc tham gia an toàn theo quy định.
Trong số những các tài xế tham gia giao thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thời gian này, có khá nhiều người dân Hà Tĩnh muốn trải nghiệm “một lần đi cao tốc”. Những người này sẽ vào cao tốc từ nút giao quốc lộ 8 và di chuyển quãng đường 19,3 km tới nút giao quốc lộ 46B sẽ ra cao tốc. Sau đó tiếp tục di chuyển vào cao tốc từ nút giao quốc lộ 46B để về Hà Tĩnh.
Dù ngày đầu khá thông thoáng nhưng theo đơn vị quản lý tuyến, khi thông tin cao tốc Bắc - Nam thông tới tỉnh Hà Tĩnh được lan tỏa hơn, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến sẽ tăng. Việc cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đưa vào khai thác toàn tuyến 49,3 km nhằm đảm bảo kết nối liên thông cao tốc từ TP Hà Nội về đến huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh), khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 1. Do cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vẫn đang được tiếp tục hoàn thiện các hạng mục, thời gian này, tại một số vị trí trên tuyến sẽ có công nhân, máy móc triển khai thi công nên tài xế khi tham gia giao thông cần tập trung lái xe, chú quan sát, tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.
Video: Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông thoáng sau ngày thông xe toàn tuyến.
Mưa lớn đã gây ngập cục bộ tại nhiều địa phương tại Hà Tĩnh. Trong diễn biến thời tiết phức tạp, việc đảm bảo an toàn điện đang được ngành chuyên môn và người dân quan tâm.
Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đóng điện thành công đường dây 220kV, qua đó hoàn thành toàn bộ dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối tại Hà Tĩnh.
Vướng GPMB, khan hiếm vật liệu, thời tiết bất lợi... đang ảnh hưởng tiến độ thi công nhiều dự án. Toàn tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc tháo gỡ “nút thắt” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Dự án Nhà máy Sản xuất, phân phối thiết bị điện có tổng mức đầu tư gần 134 tỷ đồng được triển khai tại Khu công nghiệp Phú Vinh - phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh).
Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện tốt Quy hoạch điện VIII với phương châm "điện đi trước một bước", tạo nền tảng tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Việc mở tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái logistics bền vững tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Chủ động tháo gỡ khó khăn, đa dạng hóa thị trường và tận dụng tốt FTA sẽ là “chìa khóa” để khối doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh bứt tốc, cán đích mục tiêu 2,5 tỷ USD trong năm 2025.
Đường dây 220 kV thuộc dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối vẫn còn 1 khoảng néo chưa thể thi công khiến cho dự án chậm tiến độ hoàn thành, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho KKT Vũng Áng và khu vực phía Nam Hà Tĩnh.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã phát huy tiềm năng, tranh thủ chính sách, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa ngành nghề và thích ứng thị trường, từng bước khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế địa phương.
Đam mê khoa học, kỹ sư Hoàng Thanh Dũng (Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 - Hà Tĩnh) không chỉ làm lợi cho doanh nghiệp mà còn thắp lên niềm tin vào trí tuệ, nội lực của người Việt.
Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
Sau 3 tháng thi công, dự án nâng cấp sân bay Vinh đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước ngày 19/12 để kịp phục vụ dịp cao điểm cuối năm.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng một số đoạn tuyến quốc lộ 1 (QL1) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Theo thống kê của Thuế tỉnh Hà Tĩnh, 9 tháng năm 2025, toàn tỉnh có 10 doanh nghiệp đóng nộp hơn 2.000 tỷ đồng thuế nội địa, chiếm hơn 30% tổng thu thuế, phí trên địa bàn.
Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Công ty có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng tổ hợp sản xuất thép công nghiệp - công nghệ cao, công suất khoảng 5 triệu tấn/năm trong giai đoạn 1, tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.
Dù đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu khai thác, tuyến vận tải container qua cảng Vũng Áng đang được Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt và Tập đoàn Macstar kiên trì duy trì, coi đây là bước đi chiến lược để hình thành hệ sinh thái logistics hoàn chỉnh.
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng đang nỗ lực vượt khó khi số thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng – Sơn Dương (Hà Tĩnh) mới chỉ được 4.700 tỷ đồng, đạt 54,5% dự toán năm 2025.
Nhiệm kỳ 2025-2030, phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh) xác định phát triển kinh tế tư nhân, gắn kinh tế đô thị với an sinh xã hội và huy động nguồn lực xây dựng phường văn minh, giàu mạnh là những mũi đột phá then chốt.