(Baohatinh.vn) - Sau khi thông xe cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh), tài xế lưu thông trên tuyến đường này cần nắm rõ các loại biển báo để việc lái xe luôn được an toàn.
Biển thông báo lối vào, lối ra là những biển thông dụng khi tài xế di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam. Biển báo này ghi rõ thông tin như tên tuyến đường, khoảng cách từ nơi cắm biển đến lối vào, lối ra. Khi di chuyển theo lối vào, tài xế cần đảm bảo tài khoản thu phí tự động còn đủ tiền để qua trạm thu phí. Tốc độ di chuyển an toàn khi vào nút giao dẫn ra, vào cao tốc cũng đã được đơn vị quản lý quy định cụ thể. Khi đã qua biển “lối vào cao tốc”, tài xế sẽ không thể quay đầu bởi không có các đường cắt ngang như các tuyến giao thông khác, mà phải tiếp tục di chuyển tới hàng chục km cho tới khi có lối ra. Vì vậy, tài xế cần xác định rõ đường cao tốc có phải là lộ trình mong muốn hay không, tránh đi nhầm đường. Biển báo giữ khoảng cách an toàn giúp cho tài xế nhận biết mình đang cách xe trước bao xa nhằm đảm bảo an toàn. Các biển báo có chữ, số “0m - 50m - 100m...” giúp tài xế ước lượng được xe của mình đang cách xe phía trước bao xa. Tài xế căn cứ vào tốc độ đang di chuyển để thay đổi khoảng cách nhằm lái xe an toàn và hiệu quả.
Giai đoạn một của một số tuyến cao tốc, đơn cử như cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, đoạn từ nút giao QL46B (Hưng Nguyên, Nghệ An) đến nút giao QL8 (Đức Thọ, Hà Tĩnh) có quy mô rộng 17m, 4 làn xe, không có làn khẩn cấp ở hai bên mà mỗi chiều bố trí dải dừng xe khẩn cấp với khoảng cách 4-5 km/điểm. Dải dừng xe khẩn cấp là nơi dừng đỗ tạm thời của các phương tiện gặp sự cố, để các phương tiện cứu hộ, cứu nạn hoạt động. Các phương tiện khác không được chạy xe và không tự ý dừng xe ở làn dừng xe khẩn cấp, trừ xe ưu tiên. Đây là biển báo về số điện thoại đường dây nóng có thể gọi khi gặp sự cố trên đường cao tốc. Với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, khi gặp sự cố, tài xế có thể chủ động gọi điện theo số điện thoại 02383.972.999 để được hỗ trợ kịp thời. Biển báo nhập làn thường thấy khi tài xế đi vào cao tốc từ những tuyến đường nhánh nhỏ hoặc nút giao kết nối cao tốc với đường địa phương. Ở những biển này có thông tin về khoảng cách đến điểm nhập làn, tài xế cần tập trung quan sát, giảm tốc độ, và nhập làn khi đảm bảo đủ điều kiện an toàn. Tài xế chỉ được phép chuyển làn trên những đoạn đường cao tốc cho phép chuyển làn. Trước khi thực hiện nhập đường cao tốc, tài xế cần tiến hành quan sát kỹ lưỡng vùng xung quanh để hiểu rõ về tình hình giao thông. Sau đó, bật đèn xi nhan để thông báo cho các xe phía sau biết. Trong quá trình chuyển sang làn mới, tài xế phải duy trì tốc độ của xe sao cho phù hợp với quy định của làn đường đó.
Biển báo tốc độ tối đa, tối thiểu nhằm đảm bảo các xe di chuyển trong cao tốc một cách hiệu quả và an toàn nhất. Trong khi biển báo tốc độ tối đa (hình tròn, nền trắng, viền đỏ, số ở giữa) thì biển tốc độ tối thiểu (hình tròn, nền xanh, số ở giữa). Trong hình trên, tốc độ tối đa của các phương tiện là 90km/h, tối thiểu 60km/h. Khi không có tốc độ quy định cụ thể cho từng làn, đồng nghĩa với việc mỗi làn có tốc độ quy định như nhau. Nếu chạy với tốc độ tối thiểu, tài xế nên đi về phần đường phía phải đối với cao tốc có 4 làn xe trở lên (hai làn mỗi hướng). Làn bên trái ưu tiên cho những xe cần vượt, hoặc những xe chạy nhanh. Đây là biển báo chỉ dẫn điểm kết thúc đường cao tốc. Biển chỉ dẫn này gồm các thông tin về tên, ký hiệu đường và khoảng cách kết thúc tuyến. Khi tới khu vực các nút giao ra, vào cao tốc hoặc sắp kết thúc hành trình trên tuyến, tài xế sẽ bắt gặp biển báo giảm tốc độ. Khi gặp biển báo hiệu này, tài xế cần tuân thủ việc giảm tốc độ, đi đúng tốc độ cho phép để đảm bảo an toàn giao thông. Tại một số vị trí trên tuyến cao tốc, cầu vượt được sử dụng để kết nối giao thông dân sinh khu vực hai bên đường cao tốc. Vậy nên, tài xế cũng cần lưu ý loại biển báo giới hạn chiều cao để lựa chọn xe phù hợp, đặc biệt là các tài xế xe tải, container. Trong hình nêu trên, biển báo giới hạn chiều cao là loại biển có hình tròn viền đỏ, với hai mũi tên đen và dòng chữ số thể hiện giới hạn là 4,75m.
Biển chỉ dẫn cột km trên đường cao tốc đặt tại lề đường (tương ứng với cột km dạng tấm hình chữ nhật đặt ở lề đường), gồm chữ Km và lý trình ghi dưới dạng chữ số được trình bày theo chiều dọc, có viền màu trắng trên nền màu xanh lá cây. Video: Trải nghiệm cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sau khi thông toàn tuyến.
Từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đạt hơn 91 triệu USD (tăng 19,34% so với cùng kỳ năm ngoái), với số thu ngân sách nhà nước đạt hơn 39,2 tỷ đồng.
Các tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông 2 làn xe, 4 làn xe hạn chế cần thiết phải đầu tư mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội và đáp ứng nhu cầu vận tải tăng.
Nhiều dự án triển khai ở Hà Tĩnh đang bị thiếu đất san lấp, nhà thầu phải mua ở những vùng khoảng cách vận chuyển xa, đội chi phí và ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình.
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Duy Lâm đánh giá cao các dự án tại TX Kỳ Anh và đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho dự án triển khai đảm bảo tiến độ, hiệu quả.
Nhiều hoạt động hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2025 được các đơn vị ở Hà Tĩnh triển khai nhằm lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, hướng đến tương lai xanh.
Việt Nam đã đạt nhiều cọc mốc và từng bước hoàn thành các cọc mốc để nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam có thể vận hành trước năm 2032.
Tinh gọn, sắp xếp lại bộ máy để hoạt động hiệu quả, Chi cục Thuế khu vực XI đã đưa số thu ngân sách 3 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực luôn được Công ty TNHH Vận hành và Kinh doanh MCC Việt Nam xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, sản xuất.
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các nhà thầu đang huy động tối đa máy móc, nhân lực để thi công dự án nâng cấp, sửa chữa hồ Kẻ Gỗ ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Theo nhận định của ngành chuyên môn, dự kiến sản xuất công nghiệp của Hà Tĩnh sẽ tăng trưởng tốt hơn vào quý III và quý IV khi một số động lực đi vào hoạt động ổn định.
Bộ Xây dựng chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu tích cực triển khai, quyết tâm hoàn thành thông tuyến chính cao tốc cả 5 dự án trước ngày 30 tháng 4 năm 2025; hoàn thành toàn bộ 5 dự án trước ngày 30 tháng 6 năm 2025.
Lễ động thổ dự án Khu công nghiệp VSIP II Quảng Ngãi là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày Khởi nghĩa Ba Tơ (11/3/1945 - 11/3/2025) và 50 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Ngãi (24/3/1975 - 24/3/2025).
Bộ trưởng Bộ Xây dựng đề nghị Hà Tĩnh và các địa phương đẩy nhanh tiến độ cấp mỏ, nâng công suất mỏ khoáng sản là vật liệu xây dựng thông thường phục vụ các dự án giao thông.
Nhà thầu thi công các tuyến đường trọng điểm kết nối KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) đang tập trung nhân lực, thiết bị, máy móc, tận dụng tối đa thời tiết thuận lợi hoàn thành các dự án.
Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang tăng cường phối hợp tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng Trạm biến áp 220 kV Vũng Áng và đấu nối đảm bảo tiến độ.
Sở Công thương Hà Tĩnh nhấn mạnh, việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ thương hiệu Quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam phải đảm bảo hiệu quả, thiết thực và tiết kiệm.
Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng KKTCKQT Cầu Treo (Hà Tĩnh) đến năm 2045 có một số điều chỉnh về định hướng không gian phát triển KKT so với quy hoạch cũ.
Kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh Hà Tĩnh tháng 2/2025 đạt khoảng 160,5 triệu USD, tăng 39,8% so với tháng trước, trong đó xuất khẩu thép và phôi thép tăng hơn 47%.
Các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn Hà Tĩnh đã bắt nhịp sản xuất kinh doanh với tinh thần làm việc chủ động để đạt cao nhất kế hoạch năm 2025.
Tháng 2/2025, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) tiêu thụ 540 triệu kWh, nâng tổng sản lượng điện thương mại 2 tháng đầu năm lên 986 triệu kWh, doanh thu khoảng 1.831 tỷ đồng.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã lắp đặt 469.058 công tơ điện tử có thiết bị đo xa, đạt tỷ lệ 97,72 %, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý SXKD và mang lại lợi ích cho khách hàng.