Phương tiện di chuyển như thế nào khi cao tốc thông tới Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Khi cao tốc thông tới Bãi Vọt (huyện Đức Thọ), phương tiện di chuyển từ Hà Tĩnh đi các tỉnh, thành phố phía Bắc, trong đó có Hà Nội được rút ngắn đáng kể.

cao-toc-dien-chau-bai-vot-9.jpg
Chỉ còn chưa tới 10 ngày nữa, 19,3 km còn lại của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt từ nút giao quốc lộ 46B (xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) tới nút giao quốc lộ 8 (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác. Như vậy, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3 km đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km) chính thức được thông toàn tuyến.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-7.jpg
Khi cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông tới xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, điều đầu tiên có thể thấy là thời gian di chuyển từ Hà Tĩnh đi các tỉnh, thành phố phía Bắc, trong đó có TP Hà Nội hoặc từ các địa phương về Hà Tĩnh được rút ngắn đáng kể.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-12.jpg
Để vào cao tốc ra các tỉnh, thành phố ở khu vực miền Bắc, phương tiện có thể di chuyển trên quốc lộ 1 theo hướng ra Bắc.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-17.jpg
Tới quốc lộ 8 (quốc lộ 8A), phương tiện di chuyển theo hướng lên huyện Đức Thọ. Khi qua cầu Đò Trai (xã Thanh Bình Thịnh, huyện đức Thọ) chừng 300m sẽ có hướng dẫn để phương tiện có thể di chuyển vào cao tốc Bắc - Nam hướng ra các tỉnh, thành phố phía Bắc.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-14.jpg
Trường hợp phương tiện từ huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh muốn lên cao tốc sẽ di chuyển trên quốc lộ 1 theo hướng vào Nam. Khi tới quốc lộ 8, đi theo hướng lên huyện Đức Thọ rồi qua cầu Đò Trai (xã Thanh Bình Thịnh, huyện đức Thọ) chừng 300m và đi theo chỉ dẫn vào nút giao.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-10.jpg
Với người dân các huyện Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang... muốn đi cao tốc có thể lưu thông theo quốc lộ 8 hướng từ huyện Hương Sơn đi TX Hồng Lĩnh. Khi tới cầu vượt quốc lộ 8 (cầu vượt qua cao tốc) đi thêm 50m là tới đường dẫn vào cao tốc.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-8.jpg
Đối với phương tiện lưu thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt để tới Hà Tĩnh, khi gần tới cuối tuyến sẽ có biển báo hiệu kết thúc cách 500m. Lúc này, các tài xế cần giảm tốc độ, đi theo hướng dẫn biển báo hiệu giao thông rồi ra cao tốc.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-5.jpg
Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, thời điểm này, nhà thầu đã bắt đầu lắp đặt hệ thống biển báo hiệu, biển chỉ dẫn giao thông trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao quốc lộ 46B (xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) tới nút giao quốc lộ 8 (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh).
cao-toc-dien-chau-bai-vot-6.jpg
Quá trình ra vào cao tốc, tài xế cần quan sát và di chuyển theo hệ thống biển báo hiệu giao thông. Khi cao tốc hoàn thành, đưa vào khai thác toàn tuyến, cùng với hệ thống biển báo hiệu, biển chỉ dẫn giao thông, cơ quan quản lý đường bộ cũng bố trí nhân lực ở lối dẫn ra vào cao tốc để hướng dẫn giao thông.
Video: Hiện trạng nút giao ra vào cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Dự án thành phần cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, có chiều dài 49,3 km đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km).

Điểm đầu cao tốc tại nút giao Diễn Cát (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, Nghệ An) giao với quốc lộ 7, nối tiếp với đoạn cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu và điểm cuối giao với quốc lộ 8, kết nối với đoạn cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11.150 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Cuối tháng 5/2021, dự án được triển khai và thời gian thực hiện theo hợp đồng đến ngày 22/5/2024. Thời gian khai thác hoàn vốn hơn 16 năm.

Ngày 28/4, 30 km cao tốc Diễn châu - Bãi Vọt đoạn từ đầu tuyến - nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã hoàn thành, đưa vào khai thác.

Với 19,3 km còn lại, Bộ GTVT yêu cầu phải hoàn thành trước ngày 30/6.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh thông xe nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm áp lực về giao thông mà còn mở ra không gian, động lực phát triển mới cho Hà Tĩnh. Đó cũng là niềm tự hào của Hà Tĩnh và chủ đầu tư, nhà thầu thi công khi đã cùng nỗ lực, quyết tâm cao, vượt tiến độ 6 tháng.
Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Trước tình hình phụ tải điện tăng cao trong mùa nắng nóng, các nhà máy sản xuất điện ở Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các giải pháp vận hành hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.