Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe trước ngày 30/6

(Baohatinh.vn) - Các nhà thầu đang nỗ lực hoàn thành những hạng mục cuối cùng để đảm bảo thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày 30/6.

cao-toc-dien-chau-bai-vot-24.jpg
Những ngày này, Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 (Cienco4) - một trong những nhà thầu đảm nhận thi công 19,3 km còn lại của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao quốc lộ 46B (xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) tới nút giao quốc lộ 8 (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) đang cấp tập triển khai việc thảm bê tông nhựa ở đoạn tuyến Km470 ở xã Hưng Nghĩa (huyện Hưng Nguyên).
cao-toc-dien-chau-bai-vot.jpg
Km470 cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt qua xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An là một trong những vị trí cần nhiều thời gian để xử lý nền đất yếu nên quá trình thi công nền, mặt đường và thảm bê tông nhựa có phần chậm hơn những đoạn tuyến khác.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-8.jpg
Ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh cho thấy, ngoài Km470 và một số đoạn tuyến đang được thảm bê tông nhựa, phần lớn 19,3 km còn lại của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao quốc lộ 46B (xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) tới nút giao quốc lộ 8 (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) được Bộ GTVT yêu cầu hoàn thành trước ngày 30/6, các nhà thầu đã cơ bản thảm xong bê tông nhựa mặt đường.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-4a.jpg
cao-toc-dien-chau-bai-vot-2.jpg
cao-toc-dien-chau-bai-vot-2a.jpg
cao-toc-dien-chau-bai-vot-2b.jpg
Hiện nay, khi thời gian thông toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt chỉ còn tính bằng ngày, các nhà thầu huy động nhân lực, máy móc, thiết bị tập trung cao cho việc lắp đặt hệ thống biển báo hiệu giao thông, tấm chắn chống lóa, dải phân cách cứng phân chia 2 hướng di chuyển, kẻ vạch đường, gia cố mái taluy âm
cao-toc-dien-chau-bai-vot-11a.jpg
Dù thời tiết những ngày này nắng nóng gay gắt nhưng trên công trường thi công 19,3 km còn lại của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vẫn được triển khai rất khẩn trương. Để đảm bảo thông xe toàn tuyến đúng kế hoạch, cùng với việc thi công “3 ca, 4 kíp”, các nhà thầu cũng quan tâm, động viên và có mức lương thưởng phù hợp nhằm động viên kỹ sư, công nhân nỗ lực làm việc.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-15.jpg
Hệ thống rào chắn bảo vệ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã được triển khai lắp đặt. Rào chắn giúp ngăn chặn tình trạng vật nuôi, người dân tự ý lên tuyến cao tốc, đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-19.jpg
Cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam nối huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) với huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) hoàn thành thảm bê tông nhựa, lắp đặt điện, đèn chiếu sáng, dải phân cách cứng, kẻ vạch đường.
 cao-toc-dien-chau-bai-vot-9.jpg
cao-toc-dien-chau-bai-vot-27.jpg
 cao-toc-dien-chau-bai-vot-8c.jpg
cao-toc-dien-chau-bai-vot-8b.jpg
Ông Trương Đức Liên - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (Doanh nghiệp dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt) khẳng định: Khó khăn nhất vẫn là các đoạn tuyến cần xử lý nền đất yếu. Tuy nhiên, với tiến độ và khối lượng thi công đạt trên 95% hiện nay, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt chắc chắn sẽ được thông toàn tuyến trước ngày 30/6 theo đúng yêu cầu của Bộ GTVT.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-7a.jpg
Khi cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe tới xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, người dân Hà Tĩnh lưu thông ra các tỉnh, thành phố phía Bắc, trong đó có TP Hà Nội sẽ rút ngắn được đáng kể thời gian di chuyển, mở ra tiềm năng mới trong không gian phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, du lịch cho tỉnh.
Video: Hiện trạng 19,3 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đang được thi công.

Dự án thành phần cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, có chiều dài 49,3 km đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km).

Điểm đầu cao tốc tại nút giao Diễn Cát (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, Nghệ An) giao với quốc lộ 7, nối tiếp với đoạn cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu và điểm cuối giao với quốc lộ 8, kết nối với đoạn cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11.150 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Nhà đầu tư dự án là liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp – Công ty CP Tập đoàn CIENCO 4 – Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng – Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2.

Cuối tháng 5/2021, dự án được triển khai và thời gian thực hiện theo hợp đồng đến ngày 22/5/2024. Thời gian khai thác hoàn vốn hơn 16 năm.

Ngày 28/4, 30 km cao tốc Diễn châu - Bãi Vọt đoạn từ đầu tuyến - nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã hoàn thành, đưa vào khai thác. Với 19,3 km còn lại, Bộ GTVT yêu cầu phải hoàn thành trước ngày 30/6.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh thông xe nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm áp lực về giao thông mà còn mở ra không gian, động lực phát triển mới cho Hà Tĩnh. Đó cũng là niềm tự hào của Hà Tĩnh và chủ đầu tư, nhà thầu thi công khi đã cùng nỗ lực, quyết tâm cao, vượt tiến độ 6 tháng.
Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Trước tình hình phụ tải điện tăng cao trong mùa nắng nóng, các nhà máy sản xuất điện ở Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các giải pháp vận hành hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.