Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẵn sàng thông xe toàn tuyến

(Baohatinh.vn) - Sau lễ thông xe vào chiều nay (29/6), sáng 30/6, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao QL46B (Hưng Nguyên, Nghệ An) đến nút giao QL8 (Đức Thọ, Hà Tĩnh) sẽ chính thức đưa vào khai thác.

cao-toc-dien-chau-bai-vot-5.jpg
Theo thông tin mới nhất từ Bộ GTVT, sáng 30/6, 19,3km còn lại của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn nút giao quốc lộ 46B (xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) tới nút giao quốc lộ 8 (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) chính thức được đưa vào khai thác.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-21.jpg
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3 km đi qua địa phận tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Cách đây 2 tháng (ngày 28/4), 30 km của tuyến cao tốc này từ nút giao quốc lộ 7 (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đến nút giao quốc lộ 46B (xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) được thông xe. Việc hoàn thành 19,3 km cuối cùng giúp toàn tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt được khai thác đồng bộ trên tổng chiều dài 49,3 km.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-4.jpg
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe toàn tuyến cũng là mảnh ghép cuối cùng, đánh dấu sự về đích của 11 dự án thành phần thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 với tổng chiều dài 652,86 km.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-1.jpg
Việc đưa vào khai thác toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt cũng góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 1.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-20.jpg
cao-toc-dien-chau-bai-vot-18.jpg
cao-toc-dien-chau-bai-vot-9.jpg
cao-toc-dien-chau-bai-vot.jpg
Ông Nguyễn Quốc Việt - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt) cho hay: Tới thời điểm hiện tại, các hạng mục thi công trên 19,3 km còn lại của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã hoàn thành, đảm bảo cho việc thông xe, đưa vào khai thác theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GTVT.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-24.jpg
Để có được kết quả trên, thời gian qua, dù thời tiết ở Nghệ An và Hà Tĩnh nắng nóng gay gắt nhưng liên danh nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và các đơn vị thi công đã tập trung mọi nguồn lực, huy động tối đa nhân lực, máy móc và tổ chức thi công, hoàn thành từng phần việc gắn với mốc thời gian cụ thể.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-30.jpg
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có nền đường rộng 17m với 4 làn xe. Các phương tiện được phép lưu thông với tốc độ tối đa 90 km/h và tốc độ tối thiểu 60 km/h. Việc cao tốc thông tới Bãi Vọt giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Tĩnh đi Hà Nội xuống còn 4 - 4,5 tiếng, thay vì hơn 6 tiếng như trước.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-01.jpg
Hệ thống biển báo hiệu giao thông đã được lắp đặt trên chiều dài 19,3 km còn lại của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-16.jpg
Dọc tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, hệ thống cầu vượt, hầm và cống chui dân sinh được bố trí hợp lý, khoa học, đảm bảo việc lưu thông thuận lợi cho người dân ở các khu vực giao cắt với cao tốc.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-15.jpg
cao-toc-dien-chau-bai-vot-14.jpg
Hàng rào bảo vệ hành lang an toàn giao thông và phần taluy tuyến cao tốc đã được thi công hoàn thành.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-35.jpg
Trước khi được đưa vào khai thác toàn tuyến, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng đã kiểm tra và có văn bản gửi Bộ GTVT về việc 19,3 km còn lại của dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt đủ điều kiện để thông xe.
Video: 19,3km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẵn sàng thông xe, đưa vào khai thác.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.