(Baohatinh.vn) - Sau lễ thông xe vào chiều nay (29/6), sáng 30/6, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao QL46B (Hưng Nguyên, Nghệ An) đến nút giao QL8 (Đức Thọ, Hà Tĩnh) sẽ chính thức đưa vào khai thác.
Theo thông tin mới nhất từ Bộ GTVT, sáng 30/6, 19,3km còn lại của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn nút giao quốc lộ 46B (xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) tới nút giao quốc lộ 8 (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) chính thức được đưa vào khai thác. Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3 km đi qua địa phận tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Cách đây 2 tháng (ngày 28/4), 30 km của tuyến cao tốc này từ nút giao quốc lộ 7 (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đến nút giao quốc lộ 46B (xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) được thông xe. Việc hoàn thành 19,3 km cuối cùng giúp toàn tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt được khai thác đồng bộ trên tổng chiều dài 49,3 km. Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe toàn tuyến cũng là mảnh ghép cuối cùng, đánh dấu sự về đích của 11 dự án thành phần thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 với tổng chiều dài 652,86 km. Việc đưa vào khai thác toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt cũng góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 1.
Ông Nguyễn Quốc Việt - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt) cho hay: Tới thời điểm hiện tại, các hạng mục thi công trên 19,3 km còn lại của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã hoàn thành, đảm bảo cho việc thông xe, đưa vào khai thác theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GTVT.
Để có được kết quả trên, thời gian qua, dù thời tiết ở Nghệ An và Hà Tĩnh nắng nóng gay gắt nhưng liên danh nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và các đơn vị thi công đã tập trung mọi nguồn lực, huy động tối đa nhân lực, máy móc và tổ chức thi công, hoàn thành từng phần việc gắn với mốc thời gian cụ thể. Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có nền đường rộng 17m với 4 làn xe. Các phương tiện được phép lưu thông với tốc độ tối đa 90 km/h và tốc độ tối thiểu 60 km/h. Việc cao tốc thông tới Bãi Vọt giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Tĩnh đi Hà Nội xuống còn 4 - 4,5 tiếng, thay vì hơn 6 tiếng như trước. Hệ thống biển báo hiệu giao thông đã được lắp đặt trên chiều dài 19,3 km còn lại của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Dọc tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, hệ thống cầu vượt, hầm và cống chui dân sinh được bố trí hợp lý, khoa học, đảm bảo việc lưu thông thuận lợi cho người dân ở các khu vực giao cắt với cao tốc.
Hàng rào bảo vệ hành lang an toàn giao thông và phần taluy tuyến cao tốc đã được thi công hoàn thành.
Trước khi được đưa vào khai thác toàn tuyến, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng đã kiểm tra và có văn bản gửi Bộ GTVT về việc 19,3 km còn lại của dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt đủ điều kiện để thông xe.
Video: 19,3km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẵn sàng thông xe, đưa vào khai thác.
Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện tốt Quy hoạch điện VIII với phương châm "điện đi trước một bước", tạo nền tảng tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Việc mở tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái logistics bền vững tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Chủ động tháo gỡ khó khăn, đa dạng hóa thị trường và tận dụng tốt FTA sẽ là “chìa khóa” để khối doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh bứt tốc, cán đích mục tiêu 2,5 tỷ USD trong năm 2025.
Đường dây 220 kV thuộc dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối vẫn còn 1 khoảng néo chưa thể thi công khiến cho dự án chậm tiến độ hoàn thành, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho KKT Vũng Áng và khu vực phía Nam Hà Tĩnh.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã phát huy tiềm năng, tranh thủ chính sách, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa ngành nghề và thích ứng thị trường, từng bước khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế địa phương.
Đam mê khoa học, kỹ sư Hoàng Thanh Dũng (Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 - Hà Tĩnh) không chỉ làm lợi cho doanh nghiệp mà còn thắp lên niềm tin vào trí tuệ, nội lực của người Việt.
Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
Sau 3 tháng thi công, dự án nâng cấp sân bay Vinh đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước ngày 19/12 để kịp phục vụ dịp cao điểm cuối năm.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng một số đoạn tuyến quốc lộ 1 (QL1) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Theo thống kê của Thuế tỉnh Hà Tĩnh, 9 tháng năm 2025, toàn tỉnh có 10 doanh nghiệp đóng nộp hơn 2.000 tỷ đồng thuế nội địa, chiếm hơn 30% tổng thu thuế, phí trên địa bàn.
Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Công ty có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng tổ hợp sản xuất thép công nghiệp - công nghệ cao, công suất khoảng 5 triệu tấn/năm trong giai đoạn 1, tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.
Dù đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu khai thác, tuyến vận tải container qua cảng Vũng Áng đang được Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt và Tập đoàn Macstar kiên trì duy trì, coi đây là bước đi chiến lược để hình thành hệ sinh thái logistics hoàn chỉnh.
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng đang nỗ lực vượt khó khi số thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng – Sơn Dương (Hà Tĩnh) mới chỉ được 4.700 tỷ đồng, đạt 54,5% dự toán năm 2025.
Nhiệm kỳ 2025-2030, phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh) xác định phát triển kinh tế tư nhân, gắn kinh tế đô thị với an sinh xã hội và huy động nguồn lực xây dựng phường văn minh, giàu mạnh là những mũi đột phá then chốt.
Hướng tới Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực vượt khó, tập trung thi đua lao động sản xuất và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa
Vinamilk - doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút...
Bão số 10 đi qua đã gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp tại Hà Tĩnh. Sau thiên tai, các đơn vị tích cực khắc phục hậu quả, sớm ổn định lại hoạt động sản xuất kinh doanh.
Nhiệm vụ cần kíp nhất lúc này của ngành điện Hà Tĩnh là nhanh chóng khắc phục nhanh sự cố, nối lại dòng điện để phục vụ Nhân dân và sự kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.
Do ảnh hưởng của bão số 10, hàng loạt cột điện tại các địa phương ở Hà Tĩnh bị gãy đổ. Hiện nay, đơn vị chức năng đang cấp tập khắc phục để sớm cấp điện trở lại.
Xác định công nghiệp là trụ cột của nền kinh tế, trong nhiệm kỳ 2025-2030, Hà Tĩnh tiếp tục phát triển ngành chủ lực theo hướng hiện đại, công nghệ cao và bền vững; hướng tới xây dựng hệ sinh thái công nghiệp có tính lan tỏa mạnh, đưa tỉnh trở thành điểm sáng trên bản đồ công nghiệp quốc gia.
Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đang tích cực hòa lưới quốc gia 6,5 tỷ kWh. Nỗ lực này không chỉ đóng góp vào an ninh năng lượng quốc gia mà còn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Hà Tĩnh.