Thành công của một doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Bất chấp những khó khăn trong năm 2013, Công ty TNHH Thanh Thành Đạt vẫn về đích với doanh thu 2.436,5 tỷ đồng. SXKD đạt hiệu quả cao là mục tiêu của doanh nghiệp (DN), nhưng hơn thế, từ thành công này, Thanh Thành Đạt còn tham gia nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện và góp phần giữ gìn văn hóa tâm linh.

Vượt qua thử thách…

Cũng như nhiều DN khác, năm 2013, Công ty TNHH Thanh Thành Đạt (kinh doanh dịch vụ vận tải biển, chế biến gỗ, sản xuất gạch…) phải đương đầu với muôn vàn khó khăn: tình hình kinh tế thế giới phục hồi chậm; kinh tế trong nước chưa có nhiều chuyển biến khả quan; sức mua giảm, thị trường co hẹp, trong khi đó, lượng hàng tồn kho nhiều không chỉ khiến nhiều DN “tí hon” mà ngay cả một thương hiệu lớn như Thanh Thành Đạt cũng không khỏi lao đao.

Nhà máy chế biến gỗ dăm của Công ty đóng trong khu vực cảng Xuân Hải (Nghi Xuân)
Nhà máy chế biến gỗ dăm của Công ty đóng trong khu vực cảng Xuân Hải (Nghi Xuân)

“Cái khó không bó cái khôn”, Thanh Thành Đạt đã đồng bộ triển khai nhiều giải pháp mang tính chiến lược. Ngay từ đầu năm, Công ty đã chỉ đạo các phòng ban, đơn vị nhà máy trực thuộc sắp xếp lại bộ máy, bố trí cán bộ một cách hợp lý. Đồng thời xây dựng kế hoạch SXKD; lựa chọn lĩnh vực đầu tư kinh doanh hợp lý; tiết kiệm tối đa những chi phí không cần thiết. Bên cạnh đó, các xưởng phát huy nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ sửa chữa cho các phương tiện của khách hàng. Đặc biệt là khắc phục những hỏng hóc để kịp thời đưa phương tiện của Công ty vào khai thác.

Cùng với việc ban hành các chính sách khen thưởng, xử phạt kịp thời nhằm khuyến khích người lao động, năm 2013, Công ty còn bỏ ra hàng chục tỷ đồng mua sắm thêm 25 xe vận tải, nâng tổng số xe lên 54 chiếc; mua thêm 7 tàu biển công suất 1.000-3.000 tấn/chiếc, nâng tổng tàu lên 17 chiếc.

Đồng bộ và quyết liệt, mùa quả ngọt cũng đến. Năm 2013, tổng doanh thu của Công ty Thanh Thành Đạt đạt 2.436,5 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt xấp xỉ 97 triệu USD; thu nhập bình quân người lao động đạt 4 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, doanh thu năm 2012 chỉ đạt 1.800 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động 3,7 triệu đồng/tháng.

Hướng về quê hương

Mặc dù đứng chân tại TP Vinh - Nghệ An nhưng hoạt động của Công ty Thanh Thành Đạt lại trải dài 10 tỉnh, thành trên toàn quốc. Nhiều năm qua, trong chuỗi hoạt động của mình, Thanh Thành Đạt đã có nhiều hoạt động từ thiện tại Hà Tĩnh, trong đó năm 2010, đầu tư xây đền thờ Lý Nhật Quang hay còn gọi là đền Huyện (Xuân Giang - Nghi Xuân); năm 2012, đầu tư xây dựng lại chùa Thanh Lương…

Chùa Thanh Lương - một trong những công trình được Công ty Thanh Thành Đạt hỗ trợ kinh phí xây dựng.
Chùa Thanh Lương - một trong những công trình được Công ty Thanh Thành Đạt hỗ trợ kinh phí xây dựng.

Đặc biệt, sau nhiều chuyến hành hương tìm về đất Phật, đặt chân lên hơn 20 thiền viện trong toàn quốc, ý tưởng xây dựng “Thiền Viện Trúc Lâm” ngay chân núi Hồng Lĩnh trong ông lớn dần. Nghĩ là làm, ngày 4/9/2013, công trình được khởi công. Dự kiến, sau 3-5 năm, các hạng mục trong quần thể trên khuôn viên rộng 350 ha tại xã Xuân Viên sẽ hoàn thành, mở cửa đón du khách thập phương.

Dầu kinh phí xây dựng đang được chủ đầu tư giấu kín, nhưng ông Luận vẫn “khoe” đã tập kết được 1.000 m3 gỗ để thực hiện dự án. Cũng theo lời ông: “Cùng với Ba Vì (Hà Tây cũ), Yên Tử (Quảng Ninh) thì núi Hồng Lĩnh đặc biệt linh thiêng đã được các nhà khoa học tâm linh xác nhận. Bởi vậy, tôi cũng chỉ mong lấy lại khí thế hồn thiêng sông núi cho quê hương Hà Tĩnh của mình. Đặc biệt, Thiền Viện không có hòm công đức. Bà con nhân dân trong vùng và khách thập phương sẽ cảm thấy thanh thản khi đến với Thiền Viện".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast