Tiếp tục thu hút đầu tư, xã hội hóa xây dựng chợ, cụm công nghiệp

(Baohatinh.vn) - Chiều 13/11, Ban Kinh tế - Ngân sách (HĐND tỉnh) có buổi làm việc với Sở Công thương để nghe đánh giá công tác chuyển đổi mô hình quản lý chợ và kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành năm 2017. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải dự buổi làm việc.

tiep tuc thu hut dau tu xa hoi hoa xay dung cho cum cong nghiep

Thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã nỗ lực chuyển đổi mô hình quản lý chợ và đạt được những kết quả khá. Theo Quyết định số 2434 ngày 19/8/2014, toàn tỉnh có 128/173 chợ phải chuyển đổi mô hình quản lý.

Đến nay, các địa phương đã chuyển đổi 110 chợ, đạt 85,93% kế hoạch. Số chợ còn lại cơ bản đã xây dựng phương án chuyển đổi, kêu gọi DN, HTX tham gia đấu thầu quản lý, phấn đấu đến hết quý II/2018 cơ bản hoàn thành công tác chuyển đổi.

Các chợ sau khi chuyển đổi đều hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn; hạ tầng được cải tạo, nâng cấp khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu kinh doanh, buôn bán của người dân.

tiep tuc thu hut dau tu xa hoi hoa xay dung cho cum cong nghiep

Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng báo cáo tại buổi làm việc

Năm 2017, ngành Công thương đạt được nhiều kết quả khả quan trên các lĩnh vực. Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2017 (theo giá so sánh 2010) ước đạt 27.993,9 tỷ đồng, tăng 89,87% so với năm 2016 và vượt 27,3% so với kế hoạch đề ra. Chỉ số sản xuất công nghiệp năm 2017 ước tăng 89,87% so với cùng kỳ.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 35.362,79 tỷ đồng, tăng 2,04% so với cùng kỳ, đạt 89,5% kế hoạch. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 233,43 triệu USD, tăng 81,98% so với cùng kỳ, đạt 81,9% kế hoạch. Kim ngạch nhập khẩu năm 2017 ước đạt 940,15 triệu USD, tăng 10,95% so với cùng kỳ.

tiep tuc thu hut dau tu xa hoi hoa xay dung cho cum cong nghiep

Bà Nguyễn Thị Hường, đại diện Sở Tài chính: Hiện một số nhà đầu tư chợ kết hợp xây ki-ốt với nhà ở để bán và cho thuê, liệu đã đúng quy định chưa? Ngành Công thương cần kiểm tra các quy định liên quan để bảo vệ quyền quyền lợi cho nhà đầu tư cũng như người tiêu dùng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại biểu cho rằng, cần tập trung đầu tư, phát triển TM, CN-TTCN, nhất là vấn đề thúc đẩy phát triển doanh nghiệp; quan tâm mạnh đến xuất khẩu; tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thu hút đầu tư tại các cụm CN-TTCN...

tiep tuc thu hut dau tu xa hoi hoa xay dung cho cum cong nghiep

Ông Đỗ Khoa Văn – Giám đốc Sở KH&CN: Đối với các cụm CN, nên phát triển theo hướng kêu gọi đầu tư hạ tầng cụm gắn với quản lý khai thác để phát huy hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND Võ Hồng Hải lưu ý, ngành Công thương cần tập trung rà soát lại quy hoạch, quan tâm thu hút đầu tư các cụm CN-TTCN; rà soát lại các chợ, không nhất thiết phải chuyển đổi tất cả, nhất là đối với chợ quê nhỏ lẻ; công khai minh bạch trong đấu thầu quản lý chợ; tiếp tục thu hút, xã hội hóa đầu tư xây dựng và chuyển đổi mô hình quản lý chợ...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast