Tổng kết 10 năm thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi

Sáng 22/3, hội nghị kết 10 năm thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi và hoạt động Ngân hàng CSXH Hà Tĩnh đã diễn ra với sự chủ trì của Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXHX Việt Nam Dương Quyết Thắng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ- , Trưởng BĐD Ngân hàng CSXH tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tham dự hội nghị

Ngày 4/10/2002, Chính phủ ban hành Nghị định số 78/2002/NĐ-CP về “Tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác” đồng thời thành lập Ngân hàng CSHX để thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao tặng Ngân hàng CSXH Hà Tĩnh bức trướng mang dòng chữ: "Đoàn kết- Kỷ cương- Sáng tạo- Phát triển hiệu quả"
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao tặng Ngân hàng CSXH Hà Tĩnh bức trướng mang dòng chữ: "Đoàn kết- Kỷ cương- Sáng tạo- Phát triển hiệu quả"

Cùng với toàn hệ thống, 10 năm qua, Ngân hàng CSXH đã nỗ lực phấn đấu, tranh thủ sự lãnh đạo, hỗ trợ của Ngân hàng CSHX Việt Nam, sự quan tâm chỉ đạo của HĐQT, Ban điều hành NHCSXH, cấp ủy, chính quyền các cấp; sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức hội làm ủy thác để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Từ 2 chương trình tín dụng khi mới thành lập, đến nay NHCSXH Hà Tĩnh đã cho vay 12 chương trình tín dụng. Doanh số cho vay 10 năm là 5.068 tỷ đồng với 412 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn, doanh số thu nợ là 2.286 tỷ đồng. Tổng dư nợ đến 31/12/2012 là 2.994 tỷ đồng (tăng 13,2 lần so với khi mới thành lập), với gần 194 ngàn khách hàng.

Ghi nhận những đóng góp của cán bộ, nhân viên NHCSXH Hà Tĩnh, trong những năm qua Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng III cho tập thể cán bộ NHCSXH; Thống đốc Ngân hàng nhà nước tặng cờ thi đua NHCSXH tỉnh, tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân; nhiều năm NHCSXH Hà Tĩnh được NHCSXH Việt Nam đánh giá đơn vị xuất sắc nhất khu vực Bắc Trung bộ.

Các ý kiến tham luận tại hội nghị từ các đầu cầu các huyện, thị, thành phố đã làm rõ thêm kết quả triển khai nguồn vốn tín dụng ưu đãi đối với từng địa phương và đối tượng hưởng lợi; khẳng định vai trò của cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể, các tổ tiết kiệm và vay vốn; để xuất một số giải pháp, kiến nghị để tiếp tục nâng cao hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam Dương Quyết Thắng chỉ đạo, trong thời gian tới Chi nhánh Hà Tĩnh cần bám sát chiến lược phát triển Ngân hàng CSXH giai đoạn 2011-2020 và mục tiêu phát triển KT-XH địa phương để xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm; tập trung nâng cao chất lượng tín dụng; tổng kết, đánh giá lại kết quả ủy thác cho các tổ chức chính trị xã hội; phát động phong trào thi đua sôi nổi trong toàn hệ thống để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam Dương Quyết Thắng: Chi nhánh Hà Tĩnh cần bám sát chiến lược phát triển Ngân hàng CSXH giai đoạn 2011-2020 và mục tiêu phát triển KT-XH địa phương.
Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam Dương Quyết Thắng: Chi nhánh Hà Tĩnh cần bám sát chiến lược phát triển Ngân hàng CSXH giai đoạn 2011-2020 và mục tiêu phát triển KT-XH địa phương.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ kết luận hội nghị, khẳng định vai trò quan trọng của Ban đại diện HĐQT, cấp ủy chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị và các tổ tiết kiệm vay vốn trong quá trình thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi.

“Bên cạnh việc triển khai hiệu quả việc cho vay, quản lý nguồn vốn, cần hết sức chú trọng tới việc thu hồi nợ nợ đến hạn, đẩy nhanh vòng quay nguồn vốn để tạo nhiều cơ hội nhiều hơn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, góp phần thúc đẩy tiến trình giảm nghèo, xây dựng NTM của tỉnh nhà”- đồng chí Trần Minh Kỳ nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Ngân hàng CSXH bức trướng mang dòng chữ: "Đoàn kết- Kỷ cương- Sáng tạo- Phát triển hiệu quả"; 16 tập thể và 12 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì những kết quả xuất sắc trong việc thực hiện các chương trính tín dụng ưu đãi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast