TP Hà Tĩnh có gần 3.000 lô đất “đợi” khách

(Baohatinh.vn) - Năm 2019, TP Hà Tĩnh có 2.998 lô đất nằm trong khung kế hoạch quỹ đất. Đây là “chất liệu” để địa phương phát huy nguồn thu ngân sách từ đất cũng như thu hút các dự án phục vụ phát triển kinh tế, hạ tầng trên địa bàn thành phố.

Trong gần 3.000 lô đất của khung kế hoạch đó có gần 1.200 lô đủ điều kiện đấu giá hoặc để cấp và trước mắt, TP Hà Tĩnh dự kiến sẽ có khoảng 1.000 lô đấu giá hoặc giao thành công với tổng số tiền thu được hơn 780 tỷ đồng.

TP Hà Tĩnh có gần 3.000 lô đất “đợi” khách

Các khu quy hoạch đất ở "vẽ" nên hạ tầng khang trang khu vực ven đô

Hiện nay, 100 lô đất thuộc hạ tầng các phường, xã như Hoàng Nậy (Văn Yên), Đồng Đìa (Thạch Bình), Đồng Xay (Thạch Trung), Tây Tân Học, xen dắm (Thạch Hạ), khối phố 7 (Nguyễn Du) đã hoàn thành hạ tầng, đang xét giao hoặc tổ chức đấu giá với tổng số tiền thu được dự kiến gần 106 tỷ đồng.

Theo yêu cầu, tiến độ hoàn thành đấu giá, giao đất các khu hạ tầng trên trong tháng 2, 3/2019, nên hiện nay, các đơn vị liên quan đang đôn đốc tiếp tục thông báo đấu giá cho các lô đất còn lại và có phương án giảm giá nếu trường hợp sau 3 lần thông báo đấu giá không thành cũng như đốc thúc các xã hoàn thành các hồ sơ xét giao để trình UBND thành phố quyết định giao đất cho các hộ.

Đặc biệt, gần 900 lô đất tiến hành đấu giá, giao đất trải đều cho các phường, xã trong năm 2019 hiện đã có quy hoạch, đang xin chủ trương dự án; tổ chức giải phóng mặt bằng; hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật…

TP Hà Tĩnh có gần 3.000 lô đất “đợi” khách

Hạ tầng dân cư phía Đông đường Nguyễn Huy Tự thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Trong đó, có một số khu vực đất nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng bởi vị trí khá đắc địa như đường Hải Thượng Lãn Ông kéo dài, hạ tầng dân cư phía Đông đường Nguyễn Huy Tự, hạ tầng dân cư vùng Đội Thao - Vườn Cộ, hạ tầng phía Nam đường Nguyễn Du, hạ tầng khu dân cư Tây Tân Học - giai đoạn 2…

Với thời gian phấn đấu hoàn thành đấu giá, giao đất trong năm 2019, TP Hà Tĩnh hiện đang gấp rút chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ các nhiệm vụ theo quy định. Theo đó, các địa phương rà soát quỹ đất trên địa bàn, căn cứ danh mục quỹ đất được giao năm 2019 để tập trung chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện các bước theo quy trình và báo cáo, đề xuất UBND thành phố những khó khăn, vướng mắc để có hướng giải quyết kịp thời, phấn đấu hoàn thành sớm nhất việc giao đất.

TP Hà Tĩnh có gần 3.000 lô đất “đợi” khách

Các đơn vị liên quan đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng các khu quy hoạch.

Các phòng, ban liên quan ưu tiên xử lý hồ sơ về quy hoạch sử dụng đất, hồ sơ đầu tư xây dựng hạ tầng các vùng quy hoạch cũng như tham mưu giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của cơ sở trong việc lập hồ sơ đầu tư xây dựng nhằm hoàn thành sớm nhất để các xã tổ chức thực hiện thi công.

Đặc biệt, các đơn vị liên quan cần căn cứ danh mục quỹ đất đã giao kế hoạch năm 2019 cho các đơn vị để chỉ đạo, hướng dẫn đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Trong đó, phối hợp với các phòng Quản lý đô thị, Tài chính- kế hoạch để hoàn thiện các thủ tục giải phóng mặt bằng, lập hồ sơ đầu tư, định giá đất, cấp đất và đấu giá thu tiền sử dụng đất theo kế hoạch; cập nhật tiến độ thực hiện để có phương án xử lý kịp thời...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Phạm Hùng Cường cho biết: “Việc xây dựng kế hoạch sử dụng quỹ đất trên địa bàn được căn cứ vào nhu cầu xã hội và yêu cầu chỉnh trang, phát triển đô thị. Đồng thời, đây cũng là một nguồn đóng góp vào ngân sách đáng kể để phục vụ phát triển KT XH của địa phương".

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast