Tranh thủ tốt nguồn vốn, giải ngân kịp thời các chương trình tín dụng

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh Trần Minh Kỳ chủ trì cuộc họp thường kỳ quý 1 của Ban đại diện HĐQT để đánh giá kết quả hoạt động năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ khẳng định điểm nhấn trong năm 2013 là hoạt động Ban đại diện HĐQT cấp tỉnh đã có chuyển động rõ nét, hoạt động của hệ thống Ngân hàng CSXH tỉnh có nhiều đổi mới

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ khẳng định điểm nhấn trong năm 2013 là hoạt động Ban đại diện HĐQT cấp tỉnh đã có chuyển động rõ nét, hoạt động của hệ thống Ngân hàng CSXH tỉnh có nhiều đổi mới

Năm 2013, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh Hà Tĩnh đã bám sát Nghị quyết HĐQT, chỉ đạo của UBND tỉnh, các bộ, ngành, Ngân hàng CSXH Việt Nam và tình hình thực tế tại địa phương để thực hiện tốt vai trò giám sát và chỉ đạo hoạt động của Ngân hàng CSXH Hà Tĩnh đạt kết quả khá toàn diện.

Đến ngày 31/12/2013, tổng nguồn vốn huy động và quản lý của Ngân hàng CSXH tỉnh đạt 3.137 tỷ đồng; tổng doanh số cho vay năm 2013 đạt 903 tỷ đồng, doanh số thu nợ 766 tỷ đồng. Dư nợ cho vay các chương trình tín dụng đạt 3.131 tỷ đồng, (tăng 137 tỷ đồng so với năm 2012) với 13 chương trình tín dụng và 148.203 khách hàng còn dư nợ.

Chất lượng tín dụng được nâng cao nhờ các giải pháp quyết liệt, cụ thể. Đến cuối năm 2013, nợ quá hạn chỉ còn 6,3 tỷ đồng, chiếm 0,2%, giảm 2,3 tỷ đồng so với năm 2012.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo tại cuộc họp chỉ rõ những hạn chế như: các thành viên Ban đại diện HĐQT các cấp đa phần công tác kiêm nhiệm nên chưa dành thời gian thỏa đáng cho công tác kiểm tra, giám sát hoạt động Ngân hàng CSXH, chất lượng kiểm tra của một số thành viên cấp huyện chưa cao. Một số chương trình tín dụng giải ngân chậm như cho vay xuất khẩu lao động, cho vay hộ nghèo, cho vay GQVL.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ khẳng định điểm nhấn trong năm 2013 là hoạt động Ban đại diện HĐQT cấp tỉnh đã có chuyển động rõ nét, hoạt động của hệ thống Ngân hàng CSXH tỉnh có nhiều đổi mới và việc xã hội hóa thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi ngày càng đi vào chiều sâu; nhờ đó, công tác huy động, cho vay và xử lý nợ quá hạn đã đạt được những kết quả vững chắc.

Về nhiệm vụ năm 2014, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Ban đại diện HĐQT các cấp và các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác cần tập trung cao cho hoạt động kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện những vấn đế nảy sinh ở cơ sở; Ngân hàng CSXH tranh thủ tốt nguồn vốn TW, giải ngân kịp thời các chương trình tín dụng; tiếp tục chú trọng các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, đặc biệt là nâng cao năng lực, trách nhiệm của các tổ TK & VV.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast