Việc cung ứng xi măng cho chương trình xây dựng NTM phải đảm bảo hợp lý giữa chất lượng và giá.

Chiều 21-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã chủ trì buổi làm việc với Công ty CP xi măng Vicem Bỉm Sơn về phương án cung ứng xi măng Bỉm Sơn cho chương trình xây dựng NTM, đồng thời tiếp nhận 100 triệu đồng của Công ty ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh.

Lãnh đạo Công ty CP xi măng Vicem Bỉm Sơn trao 100 triệu đồng, ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh.

Lãnh đạo Công ty CP xi măng Vicem Bỉm Sơn trao 100 triệu đồng, ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh.

Thực hiện đề án giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng (GTNT-TLNĐ) 2013, Hà Tĩnh có chủ trương trích ngân sách các cấp hỗ trợ xi măng cho các địa phương thực hiện chương trình GTNT-TLNĐ giai đoạn 2013-2015 và từ 2015-2020. Năm 2013, dự kiến tổng nhu cầu cung ứng xi măng khoảng 163.749 tấn, trong đó, chương trình GTNT 138.694 tấn; chương trình TLNĐ 25.055 tấn.

Theo đó, các xã theo đề án được duyêt, căn cứ vào khả năng, tiến độ triển khai thực hiện đăng ký với UBND các huyện, TP, thị xã. Tỉnh sẽ chịu trách nhiệm ký hợp đồng nguyên tắc tổng nhu cầu, giá cả, phương thức thanh toán đối với các đơn vị cung ứng xi măng vận chuyển đến trung tâm các xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngân sách các cấp sẽ thanh toán cho các đơn vị cung ứng 3 đợt. Các xã ký hợp đồng trực tiếp với nhà cung cấp theo đúng giá do UBND tỉnh và đơn vị cung ứng đã thống nhất.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP xi măng Vicem Bỉm Sơn đã báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty, đồng thời cam kết với truyền thống và chất lượng ổn định vượt trội được đã tham gia vào hầu hết các công trình trọng điểm của Nhà nước, Vicem Bỉm Sơn sẽ cung ứng xi măng đặc chủng cho chương trình GTNT-TLNĐ của Hà Tĩnh với giá hợp lý, thời gian cung ứng đảm bảo, phương thức thanh toán linh hoạt.

Nhân chuyến làm việc, lãnh đạo Công ty CP xi măng Vicem Bỉm Sơn đã trao 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh.

Năm 2013, dự kiến tổng nhu cầu cung ứng xi măng làm GTNT - TLNĐ khoảng 163.749 tấn

Năm 2013, dự kiến tổng nhu cầu cung ứng xi măng làm GTNT - TLNĐ khoảng 163.749 tấn

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn bày tỏ lời cảm ơn đến toàn thể CBCNV công ty CP xi măng Vicem Bỉm Sơn đã quan tâm, giúp đỡ người nghèo tỉnh nhà.

Về nội dung cung ứng xi măng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Vicem Bỉm Sơn bảo đảm vấn đề chất lượng và bảo hành chất lượng, xem xét giá phù hợp (phải có thuyết trình về chất lượng đặc chủng và giá cả); phương thức và thời gian cung ứng phải đáp ứng được cả trong điều kiện khó khăn nhất. Đặc biệt, Vicem Bỉm Sơn cùng đứng ra để tổ chức thực hiện, tuyên truyền, quảng bá và giám sát chất lượng công trình; xem xét, động viên hỗ trợ cho những xã làm tốt.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast