Việt Nam sắp có thêm tỷ phú USD giàu nhất hành tinh?

Tạp chí Forbes sẽ chính thức công bố danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới vào hôm nay (6/3).

Theo nguồn tin riêng của Dân Việt, đại diện của Việt Nam ngoài 2 tỷ phú đã được xướng tên sẽ có thêm ít nhất một đại diện nữa lọt vào tốp tỷ phú giàu nhất thế giới. Ai sẽ là tỷ phú được Forbes xướng tên vào hôm nay?

viet nam sap co them ty phu usd giau nhat hanh tinh

Việt Nam sẽ có 4 tỷ phú USD giàu nhất hành tinh? (Ảnh: IT)

Tỷ phú cũ tiếp tục giàu thêm

Hiện tại, 2 tỷ phú giàu nhất hành tinh của Việt Nam đã được Tạp chí Forbes xướng tên là Chủ tịch tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng và Tổng giám đốc hãng Hàng không Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo.

Ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo là hai tỷ phú Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách tỉ phú được Forbes công bố vào ngày 5.10.2017.

Theo miêu tả của Forbes, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng được tạp chí này công bố mới nhất là 2,9 tỷ USD, trong đó tài sản ròng tính đến tháng 3.2017 đạt 2,4 tỷ USD.

Forbes cho biết, ông Phạm Nhật Vượng là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn Vingroup - một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam hiện nay. Theo Forbes, tài sản của ông Vượng chủ yếu có được từ kinh doanh bất động sản, bán lẻ, dịch vụ hậu cần, nông nghiệp, giáo dục và y tế.

Tính đến hôm nay, ngày 5.3, cổ phiếu VIC của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng lên 97.200 đồng/cổ phiếu còn một cổ phiếu nữa là VRE cũng có mức giá tăng ấn tượng lên 55.900 đồng/cổ phiếu nên dự kiến tài sản của ông Vượng được cập nhật vào ngày mai của tạp chí Forbes cũng sẽ tăng lên đáng kể.

viet nam sap co them ty phu usd giau nhat hanh tinh

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sau khi được Tạp chí Forbes xướng tên vào tốp người giàu nhất hành tinh thì tài sản cũng không ngừng tăng mạnh (Ảnh: IT)

Forbes cũng cho biết, một tỷ phú nữa của Việt Nam là bà Nguyễn Thị Phương Thảo người sáng lập kiêm Chủ tịch Sovico Holdings, với khối tài sản được tạp chí này cập nhật mới nhất lên tới 3,1 tỷ USD.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hiện đang trực tiếp sở hữu 28,2 triệu cổ phiếu VJC của Vietjet Air và gián tiếp sở hữu 92,1 triệu cổ phiếu VJC (thông qua Công ty Hướng Dương Sunny – đơn vị mà bà Thảo sở hữu 100% vốn điều lệ). Ngoài ra, bà Thảo còn sở hữu gần 40 triệu cổ phiếu HDB của HDBank.

Ngày 5.3, cổ phiếu VJC của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cũng có mức tăng ấn tượng thêm 6.000 đồng lên 208.000 đồng/cổ phiếu nên dự đoán tạp chí Forbes cũng sẽ phải thay đổi số tài sản và vị trí xếp hạng của bà Thảo khi công bố danh sách vào ngày mai.

viet nam sap co them ty phu usd giau nhat hanh tinh

Một trong những tỷ phú của Việt Nam lọt vào tốp những người giàu nhất hành tinh được dự đoán sẽ có tên của ông Trần Đình Long (Ảnh: IT)

Tỷ phú của Việt Nam tiếp theo là ai?

Theo nguồn tin của Dân Việt, ngày mai (6.3) Forbes sẽ xướng tên thêm 2 tỷ phú của Việt Nam lọt vào bảng danh sách những tỷ phú giàu nhất hành tinh.

Trong số những người mà được nhiều dự đoán sẽ lọt vào tốp này có rất nhiều nhưng nổi bật lên phải kể tới ông Trần Bá Dương (Thaco), ông Trần Đình Long (Hòa Phát), ông Trịnh Văn Quyết (FLC).

Ông Trần Đình Long đã được nhắc đến nhiều hơn trong thời gian qua với việc cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát tăng mạnh đưa tài sản trên sàn chứng khoán của ông Long vượt 1 tỷ USD (trên 24.200 tỷ đồng).

Tính đến ngày 5.3, cổ phiếu HPG của ông Trần Đình Long tuy có điều chỉnh nhưng vẫn giữ ở mức giá 63.000 đồng/cổ phiếu. Với mức giá này, vốn hóa của Hòa Phát hiện đã được tăng lên đến xấp xỉ 97.000 tỷ đồng (4,3 tỷ USD).

Với việc sở hữu 25,15% cổ phần, chủ tịch Hòa Phát hiện đang nắm giữ lượng cổ phiếu có trị giá hơn 24.300 tỷ đồng và là doanh nhân Việt thứ 4 sở hữu lượng cổ phiếu có trị giá từ 1 tỷ USD trở lên trên sàn chứng khoán cùng với chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, chủ tịch FLC Group Trịnh Văn Quyết và CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo.

viet nam sap co them ty phu usd giau nhat hanh tinh

Dù cổ phiếu chưa lên sàn chứng khoán nhưng tài sản của ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT của Thaco cũng được dự đoán có tài sản trên 1 tỷ USD và có thể được xướng tên vào ngày mai (Ảnh: IT)

Một nhân vật khác cũng được nhắc tới rất nhiều trong thời gian qua là ông Trần Bá Dương (Chủ tịch HĐQT của Thaco)

Mặc dù chưa niêm yết trên sàn chứng khoán nhưng cổ phiếu của Thaco đang giao dịch OTC cũng liên tục có mức tăng giá ấn tượng, có thời điểm trong năm 2017 đã tăng lên 150.000 đồng/cổ phiếu. Hiện tại, Thaco có gần 415 triệu cổ phiếu, tương ứng với vốn điều lên gần 4.000 tỷ đồng. Với mức giá hiện tại, vốn hóa thị trường của Thaco đạt hơn 2 tỷ USD. Ông Trần Bá Dương, chủ tịch HĐQT Thaco cùng với vợ trực tiếp và gián tiếp nắm giữ hơn 65% doanh nghiệp này.

Điều đó có nghĩa, vợ chồng ông Trần Bá Dương hiện đang nắm giữ số cổ phiếu Thaco trị giá khoảng hơn 1 tỷ USD. Con số này có thể còn tăng lên thêm nhiều nếu cổ phiếu Thaco lên sàn và tăng vọt giống như hàng loạt các cổ phiếu lớn gần đây như: Sabeco, Habeco, ACV, Vietnam Airlines…

viet nam sap co them ty phu usd giau nhat hanh tinh

Một nhân vật khác có thể được xướng tên là tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC (Ảnh: IT)

Một nhân vật khác có thể được xướng tên là tỷ phú Trịnh Văn Quyết. Hiện tại, ông Trinh Văn Quyết sở hữu gần 290 triệu cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros và hơn 114 triệu cổ phiếu FLC, trị giá hơn 36 ngàn tỷ đồng (1,6 tỷ USD) ngoài ra ông Quyết cũng còn sở hữu tài sản ở cổ phiếu ART.

Được biết đến là một ông chủ của tập đoàn chuyên kinh doanh bất động sản, khu du lịch nghỉ dưỡng, ông Trịnh Văn Quyết là một trong những tỷ phú có khối tài sản tăng trưởng nhanh nhất ở Việt Nam. Mới đây, trả lời báo chí, Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cho biết năm 2018 và các năm tiếp theo: "Chúng tôi sẽ tìm mua lại những dự án lớn đang đắp chiếu, quây tôn"

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast