5 liệu pháp tại nhà để có làn da khỏe mạnh và trắng hồng rạng rỡ

Những liệu pháp sau sẽ giúp trẻ hóa làn da của bạn. Không cần phải đến spa hay tới cơ sở thẩm mỹ chuyên sâu, chỉ nhờ chút điều chỉnh nhỏ trong thói quen hàng ngày, làn da của bạn sẽ trở nên trắng hồng rạng rỡ.

Bạn càng sớm bắt đầu những liệu pháp chăm sóc da tại nhà, bạn sẽ đảo ngược những dấu hiệu lão hóa da một cách dễ dàng hơn. Sau đây là 5 liệu pháp đơn giản từ thiên nhiên để trẻ hóa làn da của bạn:

1. Dùng đường để tẩy da chết

Đường là có thể vừa là “bạn”, vừa là “kẻ thù” với làn da của bạn.

Đường có thể coi là “kẻ thù” bên trong của làn da nếu bạn ăn quá nhiều đường, bởi đường gây tăng đường máu, giải phóng insulin, gây viêm nhiễm da. Vì vậy, bạn không nên uống quá nhiều đồ giải khát chứa đường tinh luyện hoặc bánh kẹo nhiều đường. Cần cắt giảm đường để giữ “tông” da và sức khỏe của làn da.

Tuy nhiên, nếu sử dụng đường như một chất tẩy tế bào chết bên ngoài da, bạn sẽ bất ngờ trước tác dụng thật tuyệt vời.

Đường là chất tẩy tế bào chết rất tuyệt vời cho làn da. Hãy trộn đường với dầu olive rồi chà xát khắp mặt, sau đó rửa sạch mặt với nước sạch.

2. Bạn có thể tự chế toner làm sạch da, dưỡng da mềm mịn

Hãy tự làm nước hoa hồng (toner) tại nhà nhằm tạo ra loại phù hợp nhất với làn da của bạn. Nước hoa hồng có công dụng điều chỉnh lượng dầu trên da và góp phần bảo vệ làn da.

Lấy một ít gel lô hội (khoảng 100 g), trộn đều với 1 thìa nhỏ lá húng quế và một thìa nhỏ bạc hà. Hãy trộn đều hỗn hợp để dùng làm kem tẩy trang hoặc thay cho nước hoa hồng.

5 liệu pháp tại nhà để có làn da khỏe mạnh và trắng hồng rạng rỡ

Bạn có thể tự làm toner hoặc đắp mặt nạ với những nguyên liệu dễ kiếm trong bếp như lô hội, hoa hồng, cà chua, bột gạo, sữa,...

Những tinh chất có trong lô hội, húng quế và bạc hà như chất kháng khuẩn tự nhiên làm sạch da, loại bỏ những tác nhân, vi khuẩn có hại cho da để làn da trở nên láng mịn hơn.

Hơn nữa, những vitamin có trong những loại thảo mộc trên cũng nuôi dưỡng và làm trắng sáng làn da của bạn.

3. Nước ngâm cánh hoa hồng + bột gạo + sữa

Nước ngâm cánh hoa hồng, bột gạo và sữa là những nguyên liệu mà người chăm sóc da chuyên nghiệp rất yêu thích.

Hãy trộn nước ngâm cánh hoa hồng, bột gạo và sữa để tạo thành một lớp mặt nạ thoa đều lên mặt và giữ nguyên trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch lại mặt với nước sạch.

5 liệu pháp tại nhà để có làn da khỏe mạnh và trắng hồng rạng rỡ

Hoa hồng đã được dùng để làm đẹp từ ngàn đời xưa.

Làn da của bạn sẽ trở nên trắng hồng và mịn màng nhờ tinh chất từ hoa hồng. Gạo thúc đẩy da sản sinh thêm collagen để da trở nên săn chắc và mềm mịn hơn.

Sữa sẽ làm mờ vết thâm nám, giúp da bạn trở nên trắng sáng không tỳ vết.

Không chỉ vậy, hỗn hợp mặt nạ này còn thơm lừng và khiến bạn cảm thấy sảng khoái tuyệt vời hơn bao giờ hết.

4. Cà chua hồi sinh làn da

Nếu đi chợ, phái đẹp đừng quên mua cho mình vài quả cà chua để làm đẹp.

Đắp mặt nạ cà chua giúp làm mát da, hồi sinh lại sức sống cho da và xua tan mọi mệt mỏi stress cho cơ thể bạn.

5 liệu pháp tại nhà để có làn da khỏe mạnh và trắng hồng rạng rỡ

Đắp mặt bằng cà chua, làn da của bạn như được hồi sinh, trắng sáng rạng rỡ hơn.

Hãy thái cà chua thành những lát nhỏ, rồi đắp lên mặt trong vòng 20 phút. Bạn sẽ thấy những lát cà chua mang đến sức sống mới cho làn da của bạn.

Cà chua làm trắng sáng da một cách tự nhiên, giảm thiểu kích ứng cho da.

Ngoài đắp trực tiếp những lát cà chua lên mặt giống dưa chuột, bạn cũng có thể đắp mặt nạ cà chua xay nhuyễn. Để làm mặt nạ này, hãy trộn cà chua xay nhuyễn với dầu olive rồi thoa đều lên mặt. Rửa sạch mặt sau 20 phút.

Vào mùa đông, hỗn hợp cà chua + dầu olive sẽ dưỡng ẩm da, cung cấp dưỡng chất để da trở nên mịn màng và trắng trẻo.

5. Chanh giúp bạn trẻ hơn

Chanh có công dụng chống lão hóa da. Chất làm se da trong chanh có thể làm mờ các vết thâm nám, đồi mồi, tàn nhang và làm sáng da.

Bạn có thể sử dụng chanh để làm sạch da, tẩy tế bào chết. Hãy nhúng bông trang điểm vào nước chanh thay cho nước hoa hồng (toner) làm sạch da. Khi tắm, bạn cũng có thể vắt chút chanh vào nước tắm, bạn sẽ thấy cơ thể sảng khoái hơn.

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast