7 bước chăm sóc da mặt mùa hè đơn giản nhất cho làn da rực sáng, khỏe đẹp

Cùng nghe Komal Kapoor – Đồng sáng lập Koko Glam và Mini Sood Banerjee - Giám đốc thương hiệu Innisfree chia sẻ các bước chăm sóc da mặt mùa hè đơn giản nhất.

Rửa mặt 2 lần

7 buoc cham soc da mat mua he don gian nhat cho lan da ruc sang khoe dep

Phương pháp rửa mặt này sẽ loại bỏ tạp chất hoặc lớp trang điểm giúp làm da trở nên sạch sâu hơn. Bạn sẽ có làn da mềm mịn, khỏe mạnh và rạng rỡ hơn. Bạn phải rửa mặt bằng 2 bước. Bước thứ nhất, bạn dùng dầu tẩy trang để tẩy sạch kem chống nắng, mỹ phẩm trang điểm hay dầu bẩn trên khuôn mặt. Bước thứ hai, bạn rửa sạch dầu tẩy trang, làm sạch da mặt bằng một loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn.

Dùng kem dưỡng ẩm

Mọi người thường có xu hướng không sử dụng kem dưỡng ẩm trong những ngày hè oi bức. Nhưng điều này không tốt chút nào, khi da không đủ độ ẩm, tuyến bã nhờn dưới da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng lại độ ẩm cho da. Do đó, để giữ cho da ngậm nước và khỏe mạnh bạn cần dùng kem dưỡng ẩm có chất gel nhẹ hoặc sữa dưỡng.

Thoa kem chống nắng

7 buoc cham soc da mat mua he don gian nhat cho lan da ruc sang khoe dep

Kem chống nắng bảo vệ da khỏi các tia UVA và UVB có hại dẫn đến lão hóa sớm, tàn nhang, tăng sắc tố, bỏng và ung thư da. Tốt nhất bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao, thoa lại trong 2-3 giờ, hoặc sử dụng kem nền dạng cushion có chỉ số SPF.

Mặt nạ đất sét

7 buoc cham soc da mat mua he don gian nhat cho lan da ruc sang khoe dep

Trong thời tiết nóng và ẩm, da rất dễ sản sinh nhiều dầu hơn, lỗ chân lông to ra, xuất hiện mụn đầu trắng và mụn đầu đen. Mặt nạ đất sét giúp da sạch sâu, se khít lỗ chân lông và loại bỏ mụn cứng đầu.

Mặt nạ giấy

7 buoc cham soc da mat mua he don gian nhat cho lan da ruc sang khoe dep

Mặt nạ giấy cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và dưỡng ẩm cho da. Nó mang lại cho bạn làn da tươi sáng và khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng mặt nạ giấy làm từ trái cây và ngũ cốc. Đừng quên đắp mặt nạ hàng ngày hoặc đắp trước khi trang điểm để cho làn da long lanh như sương.

Xịt khoáng

Bạn hãy mang theo chai xịt khoáng đi bất cứ nơi đâu. Vào mùa hè, da rất dễ bị khô và mất nước, để dưỡng ẩm da bạn đừng quên sử dụng xịt khoáng trước và sau khi trang điểm hay bất cứ lúc nào.

Dùng serum

Trước khi dùng kem dưỡng ẩm, bạn nên sử dụng serum dưỡng ẩm chuyên sâu. Sau đó, bạn mới dùng kem dưỡng dạng nhẹ hoặc lotion để dưỡng ẩm da.

Theo emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast