Đối với người Nhật, một bát cơm được ăn theo cách lành mạnh có thể mang lại lợi ích cho cơ thể bạn ở nhiều góc độ với hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Bí quyết ăn cơm giúp người Nhật sống lâu

Đối với người Nhật, một bát cơm được ăn theo cách lành mạnh có thể mang lại lợi ích cho cơ thể bạn ở nhiều góc độ với hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Bí quyết ăn cơm giúp người Nhật sống lâu

Đối với người Nhật, một bát cơm được ăn theo cách lành mạnh có thể mang lại lợi ích cho cơ thể bạn ở nhiều góc độ với hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Ngày xưa, người dân thường ở Nhật Bản không ăn cơm nhiều vì hầu hết gạo được dành cho giới quý tộc, nông dân Nhật Bản thậm chí còn dùng gạo để đóng thuế. Ngày nay, ẩm thực Nhật Bản gắn liền mì gạo, sushi, xôi hoặc trứng chiên, ngũ cốc thơm ngon và giàu dinh dưỡng nhưng thói quen ăn cơm vẫn được họ duy trì hàng ngày.

Giúp bạn giảm cân

Cơm là món ăn ít chất béo và natri nhưng giàu chất xơ nên nó có thể là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn.

Nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ăn gạo lứt sẽ nhẹ cân hơn và ít có nguy cơ tăng cân hơn. Gạo trắng có thể kém hiệu quả hơn khi giảm cân.

Bí quyết ăn cơm giúp người Nhật sống lâu

Giúp bạn trẻ hơn

Phụ nữ Nhật sử dụng nước vo gạo để giữ cho làn da mịn màng và tươi trẻ, nhưng ăn cơm thường xuyên cũng có thể giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa. Gạo chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào da khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra, thậm chí có thể làm mờ các nếp nhăn hiện có.

Trái tim khỏe mạnh

Ăn cơm thường xuyên là một cách tự nhiên và ngon miệng để cải thiện sức khỏe tim mạch. Bởi vì nó là một chất chống viêm tự nhiên, nó ngăn ngừa các mảng hình thành bên trong mạch máu và giảm nguy cơ mắc một số bệnh về tim như đau tim hoặc đột quỵ. Gạo cũng chứa nhiều flavonoid đã được chứng minh là có thể chống lại các bệnh tim mạch khác nhau.

Giữ lượng đường trong máu ổn định

Đối với những ai bị lượng đường trong máu cao, ăn cơm là một cách tốt để chống lại nó. Nhưng tốt hơn là bạn nên chọn gạo lứt vì nó có lượng chất xơ gấp 3 lần và hàm lượng protein cao hơn. Chọn gạo lứt thay vì gạo trắng sẽ mang lại cho bạn cảm giác no và chỉ ăn 200 gram gạo mỗi ngày có thể giúp bạn hỗ trợ lượng đường trong máu khỏe mạnh.

Bí quyết ăn cơm giúp người Nhật sống lâu

Giúp tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao trong gạo cũng có thể làm giảm táo bón và giúp điều chỉnh hệ thống tiêu hóa của bạn. Bởi vì nó đóng vai trò như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp thanh lọc cơ thể và thải các chất độc ra khỏi hệ thống, từ đó cũng có lợi cho thận của bạn.

Cải thiện sức khỏe hệ thần kinh

Nếu bạn ăn cơm thường xuyên, hệ thống thần kinh cũng sẽ gặt hái được những lợi ích. Hệ thống thần kinh của cơ thể cần các loại vitamin B khác nhau để luôn khỏe mạnh vì gạo có chứa nhiều loại vitamin B giúp điều chỉnh các quá trình sinh học của nó.

Thúc đẩy mức năng lượng

Nếu bạn đã quen với việc uống nước tăng lực để hỗ trợ quá trình tập luyện của mình, hãy thay bằng cơm vì đây là một trong những cách lành mạnh nhất để tăng cường năng lượng cho bạn. Cơ thể chúng ta cần carbohydrate để chúng có thể chuyển hóa chúng thành năng lượng. Bởi vì gạo rất giàu carbohydrate lành mạnh, nó có thể hỗ trợ bạn khi bạn cảm thấy mệt mỏi và suy sụp.

Tin liên quan:
  • Bí quyết ăn cơm giúp người Nhật sống lâu
    Nấu cơm bằng nước lạnh, thói quen tai hại nhiều người mắc

    Cơm là một trong những thực phẩm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng giúp tăng cường năng lượng hiệu quả. Ăn cơm hàng ngày còn giúp ngăn ngừa ung thư, phòng chống bệnh Alzheimer, kiểm soát huyết áp... Tuy nhiên, ăn cơm sai cách có thể dẫn đến những nguy cơ cho sức khoẻ.

Theo Brightside/GĐVN


Theo Brightside/GĐVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm Thành phố Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]