Cách chăm sóc tóc sau khi sử dụng hóa chất uốn tóc xoăn

Một trong những cách làm đẹp của phụ nữ là uốn tóc xoăn. Tuy nhiên, không phải mái tóc uốn nào cũng đẹp như ý. Câu chuyện tóc chỉ đẹp khi còn ở tiệm khiến nhiều chị em quan tâm. Vậy có cách gì để mái tóc xoăn giữ nếp mà chỉ cần chăm sóc tại nhà?

1. Không gội đầu ngay sau khi uốn tóc xoăn

Sau khi sử dụng hóa chất uốn tóc xoăn, cần ít nhất 24 giờ để thuốc thấm vào tóc và giữ được sóng tóc xoăn lâu bền. Do đó nên gội đầu sau 24 giờ, tốt nhất là sau 72 giờ sử dụng hóa chất. Nếu vì mùi hóa chất khó chịu mà gội đầu quá sớm, sẽ khiến các hóa chất vừa uốn tóc bị gột rửa sạch, tóc sẽ nhanh duỗi và hư tổn hơn.

Cách chăm sóc tóc sau khi sử dụng hóa chất uốn tóc xoăn

Không nên gội đầu ngay sau khi uốn tóc

Ngoài ra đối với tóc uốn xoăn, không nên gội đầu hằng ngày mà nên để cách 2-3 ngày mới gội 1 lần. Trường hợp tóc nhờn nhiều, gây bết, có thể áp dụng gội xen kẽ với các dòng làm sạch da đầu mạnh.

2. Lựa chọn dầu gội đầu riêng cho tóc xoăn

Sau khi sử dụng hóa chất uốn tóc, nên hỏi ý kiến thợ làm tóc về sản phẩm dầu gội và xả phù hợp cho kiểu tóc và chất tóc của mình. Bởi sau khi sử dụng hóa chất làm tóc sẽ khiến tóc nhạy cảm với một số thành phần trong dầu gội. Nên tránh các dòng dầu gội làm sạch mạnh như các dầu gội có gốc sulfate (sodium lauryl sulfate, paraben).

Nhìn chung, nên chọn các loại dầu gội, dầu xả dành cho tóc có xử lý hoá chất, các dầu gội làm sạch nhẹ có bổ sung dưỡng chất.

Các loại dầu gội phù hợp sẽ giúp duy trì độ bóng và độ ẩm cho tóc xoăn, ngăn ngừa tóc khô, dễ gãy, rụng. Đồng thời thêm vào chế độ sản phẩm dưỡng tóc như dầu ủ tóc, serum dưỡng tóc…

Có thể sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần sau để giúp phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc xoăn đã hơi yếu, khô hơn bình thường:

Dầu tự nhiên hoặc tinh dầu như dầu dừa, dầu jojoba, dầu hướng dương và dầu bơ.

Nha đam.

Keratin, biotin.

Bơ hạt mỡ.

Hydrolyzed silk và protein động vật.

Panthenol và các vitamin E, nhóm B: B1, B12..

Dầu gội chiết xuất thực vật

3. Gội đầu đúng cách

- Chải tóc bằng tay hoặc lược răng thưa.

- Gội đầu bằng nước lạnh hoặc hơi ấm, tránh nước nóng sẽ giúp giữ được độ ẩm và sự chắc khỏe. Bởi nước nóng sẽ lấy đi độ ẩm trên tóc và khiến tóc khô, dễ bị xơ, gãy…

- Nhẹ nhàng xoa bóp da đầu trong khi gội, không tác động mạnh trên da đầu khiến tóc và da đầu dễ bị tổn thương. Sau khi gội sạch bụi bẩn bám dính, lấy một lượng dầu xả thoa phần thân và đuôi tóc, dùng tay vuốt nhẹ các lọn tóc. Bóp nhẹ phần tóc được dưỡng để tạo độ phồng và bóng mượt cho tóc.

- Sau khi gội có thể nhẹ nhàng thấm khô tóc bằng khăn vi sợi (microfiber) thay vì dùng máy sấy khô tóc. Quá trình lau tóc nhẹ nhàng bóp tóc cho nước chảy bớt, giúp tóc mau khô và tạo lọn tóc đẹp hơn. Không dùng khăn tắm để vắt tóc khô, vì sẽ cho tóc bị cọ xơ và trông xù hơn.

Cách chăm sóc tóc sau khi sử dụng hóa chất uốn tóc xoăn

Dùng serum dưỡng tóc để giúp tóc xoăn mềm mượt hơn.

4. Chăm sóc tóc sau gội

Khi tóc gần khô, bôi serum dưỡng tóc để giữ nếp và dưỡng ẩm cho tóc. Thoa dưỡng nhẹ nhàng theo các lọn tóc để không làm mất đi độ xoăn. Luôn bóp tóc ở mỗi bước để giúp các lọn tóc trông tự nhiên hơn. Khi cần định hình tạo kiểu có thể sử dụng sản phẩm tạo kiểu dạng xốp để thoa đều theo lọn và bóp tóc nhẹ nhàng. Không đi nằm khi tóc còn ướt hoặc ẩm.

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast