Cách tái tạo năng lượng để bản thân vui khỏe

Nhiều người gặp khó khăn trong việc giữ tinh thần lạc quan, tích cực cho bản thân. Những lúc như này, bạn cần nhớ đến các cách tái tạo năng lượng để luôn vui khỏe.

Bà Samantha Clayton - Phó chủ tịch bộ phận thể dục thể thao toàn cầu Herbalife Nutrition - đưa ra 5 cách chăm sóc bản thân đơn giản và hiệu quả.

Thường xuyên vận động thể chất

Với nhiều người, dành thời gian để tập thể dục đôi khi bị loại khỏi danh sách những việc “phải làm” giúp bản thân và gia đình tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần nhớ vận động thể chất sẽ giải phóng endorphin, tác động tích cực đến tâm trạng và giúp mỗi người lấy lại năng lượng.

Thay vì trực tiếp đến lớp tập thể dục, bạn có thể tìm hiểu các khóa học trực tuyến, từ yoga, pilates, rèn luyện thể lực đến thể dục nhịp điệu và nhiều khóa học miễn phí khác. Ngoài ra, đi bộ, đạp xe hoặc chạy bộ hàng ngày cũng giúp bạn có tâm trạng tốt để đón ngày mới.

Cách tái tạo năng lượng để bản thân vui khỏe

Tập luyện thể dục giúp cải thiện tâm trạng và lấy lại năng lượng.

Xây dựng thực đơn lành mạnh

Thức ăn là nhiên liệu cung cấp năng lượng cần thiết để hỗ trợ cơ thể vận động. Mỗi người cần áp dụng chế độ ăn uống cân bằng, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết để thúc đẩy và duy trì sức khỏe mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế các loại thức ăn nhanh không có lợi cho sức khỏe.

Thực phẩm lành mạnh đảm bảo cơ thể nhận được các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết để hoạt động. Muốn cả gia đình cùng hào hứng tham gia nhiệm vụ ăn uống lành mạnh, bạn có thể tạo ra các công thức nấu ăn sáng tạo và bổ dưỡng của riêng mình.

Cách tái tạo năng lượng để bản thân vui khỏe

Ăn nhiều rau củ quả tốt cho sức khỏe.

Thiết kế giấc ngủ chất lượng

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo năng lượng. Khi căng thẳng, chúng ta thường thấy khó ngủ hơn. Tạo không gian ngủ là cách bạn có được giấc ngủ ngon. Bạn nên ngủ trong căn phòng tối yên tĩnh, riêng biệt và không bị ảnh hưởng bởi công việc.

Tắm nước ấm, đọc một cuốn sách hay, nhâm nhi một tách trà thảo mộc và sau đó tắt đèn là những điều giúp tạo nên giấc ngủ chất lượng. Đồng thời, bạn đừng quên để các thiết bị điện tử xa giường ngủ.

Cách tái tạo năng lượng để bản thân vui khỏe

Giấc ngủ chất lượng giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Giữ kết nối với thế giới xung quanh

Liên lạc với bạn bè, người thân giúp chúng ta thấy vui trở lại, từ đó khỏe và trẻ hơn.Bên cạnh việc kết nối với gia đình và đồng nghiệp qua video, bạn có thể liên lạc để trò chuyện với người bạn tốt hoặc người thân ở xa. Những kết nối như vậy có lợi cho sức khỏe, giúp chúng ta vượt qua thời điểm khó khăn. Bạn có thể dùng điện thoại nhắn tin, trò chuyện hoặc viết thư cho người bạn cũ.

Dành thời gian cho riêng mình

Dành thời gian cho riêng mình cũng là cách tái tạo năng lượng hiệu quả. Bạn có thể dành 30 phút mỗi ngày để đi dạo trong công viên, khám phá khu phố mới, thư giãn trong căn phòng yên tĩnh, hít thở nhẹ nhàng hoặc đọc sách ở nơi chỉ có một mình.

Cách tái tạo năng lượng để bản thân vui khỏe

Đọc sách ở nơi yên tĩnh cũng là cách tái tạo năng lượng tích cực cho cơ thể.

Cách tốt nhất để tái tạo năng lượng khi cảm thấy chán nản là ưu tiên chăm sóc các nhu cầu về sức khỏe tinh thần và thể chất. Ăn uống lành mạnh và tập thể dục, dành thời gian cho riêng mình, vui cười với bạn bè là những cách hiệu quả để tiếp nhiên liệu và tái tạo năng lượng cho cơ thể chúng ta.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast