Kem chống nắng quan trọng như thế nào?

Theo Verywell Health , bạn càng thoa kem chống nắng đều đặn, làn da của bạn càng được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, những người bôi kem chống nắng đều đặn sẽ tốt hơn trong việc ngăn ngừa và tránh những thay đổi do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, chẳng hạn như tàn nhang và sự đổi màu của da, tăng nếp nhăn, lão hóa sớm và ung thư da.

Kem chống nắng quan trọng như thế nào?

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi chọn kem chống nắng hoặc kem chống nắng:

- Chọn bất kỳ loại kem chống nắng chống nước, phổ rộng nào phù hợp nhất với bạn, cho dù đó là kem chống nắng khoáng vì nó ít gây kích ứng hơn hay kết hợp giữa kem chống nắng khoáng và hóa học vì nó dễ thoa.

- Hãy chọn loại có SPF 30+ để sử dụng hàng ngày và 50+ khi hoạt động ngoài trời kéo dài.

- Bạn nên thoa kem chống nắng khoảng 10 đến 15 phút trước khi ra ngoài trong ngày hoặc tham gia bất kỳ hoạt động ngoài trời nào.

Đồng thời, bác sĩ cũng khuyên bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ, đặc biệt nếu bạn tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, hoặc nếu bạn đổ mồ hôi hoặc bơi lội. Ngoài ra, kem chống nắng chống nước có thể chỉ kéo dài từ 40 đến 80 phút, vì vậy điều quan trọng là phải thoa lại.

Các cách khác để ngăn ngừa cháy nắng và ung thư da

Ngoài việc thoa kem chống nắng, có nhiều cách khác để ngăn ngừa cháy nắng và ung thư da, bao gồm tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời liên tục hoặc kéo dài. Giờ nắng gay gắt cao điểm rơi vào khoảng từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

Mọi người cũng có thể sử dụng các công cụ hoặc vật dụng chống nắng khác như mũ, ô, kính râm ngăn tia cực tím, đồ bơi hoặc quần áo có yếu tố bảo vệ tia cực tím để bảo vệ da khỏi cháy nắng và ung thư da.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast