Làm đẹp từ nước vo gạo

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và một số khoáng chất như sắt, đồng với nhiều tác dụng đối với sắc đẹp và sức khỏe.

Mỹ phẩm trang điểm chỉ tạo nên vẻ cuốn hút nhất thời, còn vẻ đẹp hoàn hảo và tự nhiên luôn xuất phát từ một thân thể khỏe mạnh với nét rạng ngời trên làn da. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và một số khoáng chất như sắt, đồng với nhiều tác dụng đối với sắc đẹp và sức khỏe. Bạn hãy giữ chúng lại và thử làm theo tư vấn làm đẹp kỳ này...

Nước vo gạo thông thường:

Làm sạch, mượt tóc: Nước vo gạo để chua (đã chuyển sang dạng acid) dùng gội đầu, sau đó xả lại bằng nước lạnh (không cần dùng xà phòng) sẽ có tác dụng làm sạch gàu, giúp tóc đen mượt và mềm mại. Bạn có thể không cần để chua mà chỉ nhỏ vài giọt chanh vào nước vo gạo, khi gội cũng có tác dụng tương tự.

Làm tươi nhuận da: Thường xuyên dùng nước vo gạo rửa tay chân sẽ làm da tươi bóng, đồng thời còn giúp da chậm lão hóa.

Làm tăng độ ẩm và trắng da: Mỗi ngày bạn dùng nước vo gạo rửa mặt vào buổi sáng và mỗi tối, làn da sẽ trắng, mềm và mịn láng vì trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin B5, có tác dụng nuôi dưỡng tế bào da.

Khỏe răng miệng: Những người thường sâu răng, hôi miệng nên dùng nước vo gạo đặc để đánh răng. Nước vo gạo chứa vitamin PP sẽ tẩy sạch các chất dơ đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm quanh chân răng (nha chu) và sát khuẩn. Nó cũng làm giảm mùi hôi ở miệng.

Hạn chế ngộ độc rau quả tươi: Để hạn chế ngộ độc thuốc trừ sâu ở rau, quả, bạn hãy ngâm rau, quả vào nước vo gạo khoảng nửa giờ, sau đó rửa lại vài lần bằng nước sạch.

lam dep tu nuoc vo gao

Tự làm mặt nạ từ gạo:

Dưới đây là một số cách làm mặt nạ từ gạo và nước sạch cho từng mục đích làm đẹp khác nhau:

Cách làm: Cho gạo trắng (sau khi đã được rửa sạch bụi bẩn) và một ít nước lạnh xay nhỏ, lắc đều. Sau khi lắc xong, chắt nước gạo xay lần đầu đi, cho thêm nước lạnh vào xay tiếp và giữ lại nước gạo xay lần hai đó. Sau một đêm (bảo quản trong tủ lạnh) nước gạo lắng lại, gạn lấy nước có màu trắng sữa, pha nước đó với nước hơi âm ấm rồi dùng rửa mặt hàng ngày. Phần bột gạo lắng đọng giữ lại dùng để đắp mặt nạ cho mặt và làm sữa tắm cho toàn thân.

Dùng các chất lắng đọng trong nước gạo xay để đắp mặt nạ cho mặt sẽ có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da rất hiệu quả.

Nếu bạn muốn da dẻ toàn thân mịn màng, bạn hãy đổ nước gạo vào bồn, rồi trực tiếp sử dụng nước này để tắm. Bạn cũng có thể dùng phần bột gạo đặc nhất lắng đọng đó đắp lên toàn thân và mát-xa khoảng 15 phút. Khi lớp bột gạo khô đi thì lại tiếp tục cho đến hết. Chờ cho lớp bột khô tự nhiên rồi gột sạch bằng nước vo gạo, tuyệt đối không chà mạnh da. Cuối cùng, dùng nước lạnh tắm sạch lại một lần nữa.

Chú ý:

- Nước gạo dùng rửa mặt nên cất ở ngăn lạnh nhưng không để quá 2 ngày sẽ bị biến chất.

-Loại mặt nạ và nước tắm bằng nước gạo nên dùng 1 lần/tuần là tốt nhất.

Theo SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast