Mẹo để có làn da đẹp rạng rỡ sau khi mắc COVID-19

Bạn có đang phải đối mặt với làn da khô sạm, thiếu sức sống sau khi mắc COVID-19? Những cách sau sẽ trả lại làn da rạng rỡ tràn đầy sức sống cho bạn.

Theo TS.Priyanka Reddy, bác sĩ da liễu thẩm mỹ ở Bengaluru (Ấn Độ), chăm sóc da hậu COVID có thể chia thành 2 trường hợp:

(1) Bạn có làn da bình thường, không gặp phải các vấn đề về da trước khi mắc COVID-19.

(2) Bạn gặp các vấn đề về da trước đó như viêm da dị ứng, mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, v.v.

1. Trả lại vẻ đẹp rạng rỡ cho làn da sau khi khỏi COVID-19

Nếu bạn không mắc các bệnh lý về da từ trước, không có gì phải lo lắng cả. Sau khi khỏi COVID, làn da của bạn có thể trở nên khô và xỉn màu, sắc tố trên da không đồng đều. Nhưng hoàn toàn không có gì đáng lo ngại, làn da của bạn có thể trở nên trắng hồng mịn màng trở lại nhờ dinh dưỡng đầy đủ.

Mẹo để có làn da đẹp rạng rỡ sau khi mắc COVID-19

Sau khi mắc COVID-19, làn da thường trở nên khô sạm, xỉn màu, kém sức sống.

Ở trường hợp trước khi mắc COVID không gặp vấn đề gì về da, chỉ cần chăm sóc sức khỏe toàn diện là da dẻ sẽ đẹp trở lại ngay. Bạn cần tập trung ăn các thực phẩm có tác dụng làm đẹp da như đồ ăn, thức uống giàu chất chống oxy hóa, bổ sung vitamin và các khoáng chất cần thiết.

Ngoài ra, làn da đẹp có được sau một giấc ngủ ngon. Vì vậy sinh hoạt điều độ, tập thể dục đều đặn sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, hệ miễn dịch tốt cũng giúp làn da trở nên láng mịn, tràn trề sức sống.

Đối với người chỉ mới hồi phục sau khi mắc COVID, cần tránh các biện pháp làm đẹp da mang tính xâm lấn ở cơ sở thẩm mỹ hay tránh dùng các loại mỹ phẩm chăm sóc da mới chưa rõ tác dụng để đề phòng nguy cơ kích ứng da. Ngoài ra, hãy tránh xa các thành phần hoạt tính ít nhất trong vài tuần để tránh dị ứng da.

2. Giải pháp cho những cô nàng bị mụn trứng cá, vảy nến, chàm

Nếu bạn đã mắc các bệnh về da từ trước như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, viêm da tiết bã nhờn, bệnh chàm, v.v. thì có thể khiến tình trạng da trở nên xấu hơn khi bạn trở thành F0.

Do khi bị COVID-19, làn da xuất hiện thêm các tổn thương do giải phóng các hormone stress và các tế bào viêm trong cơ thể trong suốt thời gian này.

Mẹo để có làn da đẹp rạng rỡ sau khi mắc COVID-19

Chăm sóc sức khỏe toàn diện, ăn uống đầy đủ, uống đủ nước, ngủ đủ giấc là cách để từng bước làn da đẹp trở lại sau khi mắc COVID-19.

Để hồi phục sức khỏe tổng thể và cải thiện sức sống của làn da, bạn cần chăm sóc sức khỏe toàn diện như dinh dưỡng đầy đủ, ngủ ngon giấc, tập thể dục nhẹ nhàng như đã nói ở trên.

Trong thời gian này, nếu tổn thương da không quá nghiêm trọng, các chuyên gia da liễu khuyên bạn tạm ngưng các liệu pháp điều trị da thẩm mỹ ở phòng spa hay cơ sở trị liệu chuyên sâu (như cấy chỉ làm đẹp da,...) cho tới khi sức khỏe của bạn hoàn toàn hồi phục và khả năng miễn dịch mạnh hơn.

Khi này F0 nên bổ sung Vitamin C, Kẽm, Vitamin B12, axit béo Omega-3 và Magiê để tăng cường miễn dịch cũng như giúp làn da trở nên khỏe mạnh, mịn màng và có sức sống hơn. Tuy nhiên, cần tham khảo bác sĩ về liều lượng và thời gian sử dụng, không tự ý dùng thuốc.

3. Làn da mịn màng, hồng hào hơn nhờ thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Thức ăn hàng ngày tạo ra nhiều khác biệt đối với sức khỏe tổng thể và cả quá trình phục hồi của làn da. Do đó, ăn uống sinh hoạt điều độ điều tối quan trọng.

Theo TS.Priyanka Reddy khuyên các F0 trong quá trình điều trị COVID-19 và khi khỏi bệnh nên duy trì chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất chống oxy hóa.

Bạn nên bổ sung nhiều rau lá xanh, quả hạch, các loại hạt và nghệ trong chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường khả năng miễn dịch.

Mẹo để có làn da đẹp rạng rỡ sau khi mắc COVID-19

Chế độ ăn uống lành mạnh, giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp làn da bạn mịn màng, căng mọng trở lại sau khi mắc COVID-19.

Tránh xa thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống có ga, đồ chiên rán và cũng tránh tiêu thụ quá nhiều đường.

Trong quá trình điều trị cũng như hồi phục hậu COVID-19, đừng quên uống nước đầy đủ, tránh để cơ thể bị mất nước. Nếu không bị béo phì hay theo đuổi bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, hãy uống một cốc nước dừa hàng ngày nhằm đảm bảo đủ nước cho cơ thể. Đồng thời, nước dừa cũng giúp da láng mịn hơn.

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp của làn da. Tập đều đặn hàng ngày từng chút một, dần dần bạn có thể quay trở lại thói quen tập luyện như trước.

Điều quan trọng là bạn phải lắng nghe cơ thể mình. Bắt đầu với những động tác đơn giản mà không cần cố gắng quá sức. Bởi khi bị COVID, cơ thể vẫn còn yếu, mệt nên chưa thể tập luyện với cường độ cao mà cần tập nhẹ nhàng phù hợp.

Tận hưởng các bài tập thể dục đơn giản tại nhà, thậm chí là đi bộ nhanh đơn giản nhưng thường xuyên cũng có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và thải độc tố.

4. Sử dụng mỹ phẩm phù hợp

Những người không mắc các bệnh da vẫn có thể gặp phải tình trạng da khô và xỉn màu hậu COVID-19.

Khi sử dụng sản phẩm làm sạch da như sửa rữa mặt, lưu ý nên chọn loại dưỡng ẩm, chất tẩy không mạnh để tránh làm bong da.

Mẹo để có làn da đẹp rạng rỡ sau khi mắc COVID-19

F0 khỏi bệnh nên sử dụng các loại mỹ phẩm dịu nhẹ, ít hoạt tính nhằm tránh kích ứng da

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm để làn da trở nên mịn màng hơn.

Trong trường hợp tẩy tế bào chết bằng huyết thanh vitamin C (huyết thanh AHA hoặc BHA), nên kết hợp sử dụng kem dưỡng da ban đêm và kem chống nắng có chứa retinol. Tuy nhiên, nên tham khảo bác sĩ da liễu.

5. Mẹo làm đẹp da với lô hội/nha đam

Để trẻ hóa làn da, bạn có thể dùng lớp ruột nha đam, phần trong suốt bên trong để dưỡng da. Hãy tách lấy phần nha đam để dưỡng da của bạn.

- Bước 1: Lấy phần nha đam vừa với tách khỏi vỏ và thoa đều hoặc đắp lên khắp mặt.

- Bước 2: Giữ nguyên vài phút, sau đó rửa sạch mặt với nước.

- Bước 3: dùng khăn mặt thấm nhẹ nước trên mặt rồi bôi kem dưỡng ẩm.

Đắp mặt nạ với nha đam/lô hội là cách để trả lại vẻ căng mọng cho làn da.

Nếu bạn bị mụn trứng cá có mủ, hãy thêm nghệ vào mặt nạ và đắp hàng ngày.

Khi mắc COVID, các F0 thường trải qua giai đoạn khó khăn, những ảnh hưởng về tâm lý cũng khiến sắc đẹp suy giảm. Vì vậy, một tinh thần phấn chấn lạc quan, chăm sóc sức khỏe toàn diện qua chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giàu chất chống oxy hóa kết hợp với không quên làm đẹp đúng cách cho bản thân sẽ giúp bạn nhanh chóng hồi phục.

Mẹo để có làn da đẹp rạng rỡ sau khi mắc COVID-19
Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast