Những sai lầm khi vệ sinh cơ thể

Từ nhỏ, chúng ta đã hình thành thói quen vệ sinh cơ thể hàng ngày, nhưng đôi khi không biết nó sai.

Những sai lầm khi vệ sinh cơ thể

Không sử dụng bông tăm, vật nhọn ngoáy sâu vào tai

Đôi tai có khả năng tự làm sạch và không cần chăm sóc thêm. Bạn dùng các loại bông ngoáy tai để loại bỏ mất chất cerument, thường được gọi là ráy tai. Nhưng chất này được cơ thể sinh ra để bảo vệ và bôi trơn tai. Nếu không có ráy, tai sẽ ngứa và khô.

Ráy tai giống như bộ lọc, giúp bạn loại bỏ những thứ có hại như bụi bẩn và giữ chúng không vào sâu bên trong. Khi bạn nhai, cử động hàm sẽ giúp di chuyển ráy tai cũ ra khỏi ống tai đến lỗ tai. Sau đó, nó sẽ khô và rơi ra ngoài.

Ráy tai không hình thành ở phần sâu trong ống tai, nó nằm ở phần bên ngoài. Vì vậy, nếu bạn làm sạch tai bằng tăm bông hoặc thứ gì đó tương tự, sẽ đẩy ráy tai vào sâu bên trong.

Những sai lầm khi vệ sinh cơ thể

Tẩy tế bào chết cho da mỗi ngày

Da chúng ta trung bình 6 tuần mới thay một lần. Nếu tẩy da chết quá thường xuyên sẽ khiến da khô và kích ứng. Nên dùng xơ mướp khi tắm, như một cách tẩy da chết cơ học.

Nếu sử dụng xơ mướp, bạn cũng chỉ nên thực hiện hai lần một tuần.

Những sai lầm khi vệ sinh cơ thể

Thay lót giày năm hai lần

Nếu sử dụng thường xuyên, thời gian lý tưởng để thay lót giày là từ 6-12 tháng. Lót giày quá cũ sẽ không thể hỗ trợ gót chân tốt và có mùi hôi do vi khuẩn.

Bạn cũng nên mang tất khi đi giày để chân có thêm một lớp bảo vệ khỏi mùi hôi và va chạm.

Những sai lầm khi vệ sinh cơ thể

Không tẩy tế bào chết cho vùng da dưới cánh tay

Theo các chuyên gia, vùng da dưới cánh tay cần được tẩy tế bào chết, đặc biệt nếu bạn thường xuyên cạo lông dưới vùng da này. Nó sẽ giúp không chỉ loại bỏ vi khuẩn mà giúp vùng da dưới cánh tay mềm mại hơn.

Hãy dùng xơ mướp tẩy tế bào chết toàn thân, sau đó kỳ nhẹ nhàng. Nếu vùng da dưới cánh tay nhạy cảm, hãy sử dụng sữa rửa mặt.

Những sai lầm khi vệ sinh cơ thể

Rửa mặt bằng xà phòng diệt khuẩn

Mạnh hơn không có nghĩa là tốt hơn. Bạn nên tránh những chất tẩy rửa khiến da bị khô và kích ứng, kể cả xà phòng kháng khuẩn.

Chất kháng khuẩn có trong xà phòng sẽ loại bỏ lớp dầu dưỡng ẩm trên da.

Chà răng mạnh

Một nghiên cứu đã chứng minh khi đánh răng, gây áp lực mạnh hoặc đánh lâu hơn hai phút sẽ không làm răng sạch hơn, mà còn tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe răng miệng.

Nên chải răng nhẹ nhàng, trong vòng hai phút: chải từ trên xuống dưới, từ trái qua phải để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những sai lầm khi vệ sinh cơ thể
Theo VNE/Brightside

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast