Các nhà khoa học đã đưa ra khung giờ tuyệt vời nhất cho việc tập thể giục, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tập thể dục vào thời điểm nào là tốt nhất?

Các nhà khoa học đã đưa ra khung giờ tuyệt vời nhất cho việc tập thể giục, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tập thể dục vào thời điểm nào là tốt nhất?

(Ảnh: Getty Images)

Chắc hẳn bạn cũng đã biết thói quen tập thể dục thường xuyên rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên một cuộc nghiên cứu lớn với hơn 86 nghìn người tham gia và được thực hiện trong khoảng thời gian 6 năm đã chỉ ra một sự thật khá thú vị.

Tập thể dục vào thời điểm nào là tốt nhất?

Theo cuộc khảo sát, những người tập luyện vào buổi sáng (từ 8 đến 11h) sẽ thu về nhiều lợi ích sức khỏe hơn những thời điểm khác trong ngày. Cụ thể, các nguy cơ đau tim hay đột quỵ sẽ giảm đi đáng kể nếu tập luyện vào khung giờ này.

8 và 11 giờ sáng là thời điểm hoàn hảo

Sau 6 năm nghiên cứu với 2,911 ca bệnh động mạch vành (CAD) và 796 ca đột quỵ, nghiên cứu chỉ ra rằng nguy cơ mắc CAD giảm 16% và nguy cơ đột quỵ giảm 17% ở những ai tập thể dục vào khung 11 giờ sáng. Ngoài ra, luyện tập vào khung giờ này cũng giảm đến 21% nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ.

Tập thể dục vào thời điểm nào là tốt nhất?

(Ảnh: Shutterstock)

Một điều thú vị khác ở nghiên cứu này là phụ nữ sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn so với nam giới khi tham gia tập thể dục vào buổi sáng. Cụ thể, nguy cơ mắc bệnh CAD sẽ giảm đến 22% với những ai luyện tập vào đầu buổi sáng và 24% khi tập luyện vào cuối buổi.

“Nguyên nhân cho sự khác biệt về lợi ích đạt được giữa nam và nữ giới này hiện vẫn chưa thể chứng minh. Tuy nhiên rất có thể điều này xuất phát từ những yếu tố gây ra bệnh tim mạch.”, theo như bác sĩ Albalak.

Kích hoạt đồng hồ sinh học

Tập thể dục vào thời điểm nào là tốt nhất?

(Ảnh: Amerisleep)

Trong một nghiên cứu với nhóm gồm 207 người lớn tuổi khỏe mạnh nhưng ít vận động, các chuyên gia đã chỉ ra rằng hoạt động thể chất vào buổi sáng có mối liên hệ với sự trao đổi chất của cơ thể. Điều này bao gồm các yếu tố như chỉ số BMI, nồng độ glucose và kháng cự insulin trong cơ thể.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Hoạt động thể chất cũng giống như lượng thức ăn nạp vào cơ thể và thời gian tiếp xúc với ánh sáng. Như vậy chúng ta có thể hiệu chỉnh đồng hồ sinh học và nhịp sinh học của chính mình với môi trường xung quanh và kích hoạt chúng.”

Những nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn sau 8 giờ tối hoặc tiếp xúc với ánh sáng rực rỡ vào ban đêm có thể có những tác động không tốt đến đồng hồ sinh học của chúng ta. Điều này dẫn đến một giả thuyết rằng hoạt động thể chất vào buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để kích hoạt đồng hồ sinh học của bạn một cách hiệu quả.

Tin liên quan:

Theo VTV


Theo VTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm Thành phố Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]