Thị trường làm đẹp “đắt” khách mùa cuối năm

(Baohatinh.vn) - Cuối năm, nhu cầu làm đẹp của khách hàng tăng mạnh. Đây cũng là dịp các salon tóc, spa làm đẹp trên địa bàn TP. Hà Tĩnh nhộn nhịp hút khách.

Thị trường làm đẹp “đắt” khách mùa cuối năm

Nhiều salon tóc đã kín khách thời điểm trước tết.

Với tâm lý chung tết là phải đẹp, hiện nay, tại các cửa hiệu, salon tóc, lượng khách đã tăng lên đáng kể. Mặc dù còn 3 tuần nữa mới đến tết, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, nhiều tiệm làm tóc đã kín khách.

Anh Nguyễn Phi Dũng - chủ salon tóc Long Dũng Barber cho biết: “Lượng khách hàng đến tiệm làm tóc đã tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường, tuy nhiên, salon vẫn giữ nguyên mức giá và để tạo thuận lợi cho khách hàng, salon còn nhận đặt lịch làm tóc qua Facebook và điện thoại. Hiện tại, salon cũng đã tăng thêm 3 nhân viên và đóng cửa muộn hơn để kịp phục vụ nhu cầu khách hàng dịp cao điểm này”.

Dù chờ gần cả tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt nhưng chị Nguyễn Thị Hoa (phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh) vẫn cố gắng giữ chỗ. “Biết là Tết nên phải cố gắng chờ, đây là tiệm quen nên tôi làm tóc cũng yên tâm hơn. Rất nhiều người đợi không được đã bỏ về hoặc đi tìm tiệm khác, nhưng đi đâu cũng vậy, dịp tết nên gần như các tiệm làm đẹp đều kín khách”, chị Hoa chia sẻ.

Thị trường làm đẹp “đắt” khách mùa cuối năm

Chị em tranh thủ làm nail (làm móng).

Theo như chủ salon Long Dũng Barber, năm nay, xu hướng chị em ưa chuộng kiểu tóc ngắn, biến tấu xoăn hoặc duỗi phồng. Giá cắt tóc từ 50.000 - 200.000 đồng/lượt; các dịch vụ uốn, duỗi, nhuộm giá từ 500.000 - 700.00 đồng/lượt; phục hồi tóc, phủ bóng tóc giá 300.000 đồng/lượt... tùy thuộc vào mức độ hư tổn, độ dài và dày của tóc.

Không chỉ nhu cầu làm tóc của khách hàng tăng đột biến dịp cuối năm, các salon tóc cũng hút khách từ dịch vụ làm nail, giá mỗi bộ nail dao động từ 60.000 đến 300.000 đồng, tùy thuộc vào từng loại.

Thị trường làm đẹp “đắt” khách mùa cuối năm

Nhiều spa làm đẹp cũng tất bật phục vụ khách hàng.

Ngoài làm tóc, các dịch vụ làm đẹp như phun mày, phun môi, cũng được phái đẹp “săn đón” nhiệt tình. Các dịch vụ này có giá dao động từ 150.000 đồng đến vài triệu đồng/lượt hoặc liệu trình. Tùy loại mỹ phẩm sử dụng, giá các loại dịch vụ này có thể tăng thêm. Hiện nay, các spa không thay đổi giá dịch vụ do phục vụ đa phần là khách quen, đồng thời tăng tính cạnh tranh thu hút khách mới.

Thị trường làm đẹp “đắt” khách mùa cuối năm

Cuối năm là “thời điểm vàng” để các spa hút khách.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang – Chủ spa Linh Trang (TP. Hà Tĩnh) cho biết: Thời điểm hiện tại lượng khách hàng đến làm đẹp tại spa đã tăng gấp đôi so với ngày thường. Các dịch vụ chăm sóc da, tắm trắng, phun môi, phun mày được khách hàng hướng đến nhiều nhất.

Thị trường làm đẹp “đắt” khách mùa cuối năm

Đây cũng là dịp để chị em “làm mới” mình

Chị Nguyễn Thị Quyên (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) - một khách hàng chia sẻ: “Tất bật với việc kinh doanh cả năm rồi, thời điểm cuối năm là cơ hội để mình chăm sóc bản thân. Bây giờ công nghệ hiện đại, thực hiện phun mày, môi không đau và an toàn hơn trước đây. Chỉ mất khoảng vài tiếng thực hiện, mình đã có đôi chân mày vừa ý không cần tô vẽ”.

Sau khi làm đẹp, ai cũng muốn mình có một nhan sắc như ý. Tuy nhiên, để có diện mạo ưng ý, tránh “tiền mất tật mang”, mỗi khách hàng hãy là người lựa chọn thông thái khi sử dụng các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Lựa chọn những salon, spa uy tín, chất lượng để được xinh tươi hơn, rạng rỡ hơn khi Tết đến, xuân về.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast