Honda SH cũ đắt hơn bản mới

Giá SH đời cũ được một số Head tại Hà Nội đẩy cao hơn bản mới khoảng 6 triệu đồng, trong khi ở TP HCM không có tình trạng này.

Những ngày cuối năm 2019, tình trạng loạn giá của Honda SH không có dấu hiệu hạ nhiệt. Một số đại lý tại Hà Nội thậm chí bán SH đời cũ cao hơn phiên bản mới do số lượng xe ít, trong khi nhiều người tìm mua vì thích kiểu dáng SH 2019.

Nhân viên bán hàng tại Head Kường Ngân (Trần Nhân Tông) đưa ra giá 125 triệu đồng cho phiên bản Honda SH 150 ABS 2019, phiên bản mới 2020 là 119 triệu. Cũng tại cửa hàng này, phiên bản 125 ABS 2020 giá chưa gồm phí lăn bánh là 95 triệu nhưng bản đời cũ 2019 lên đến 101 triệu đồng. Trong khi đó, Head Hồng Hạnh (phố Huế) thông báo hết hàng SH cũ.

Như vậy, giá SH 2019 đắt hơn bản mới 2020 khoảng 6 triệu đồng và nhỉnh hơn giá đề xuất 10-35 triệu. Với riêng Honda SH 2020, giá bán tại các đại lý hiện đội 13-23 triệu đồng tùy phiên bản.

Honda SH cũ đắt hơn bản mới

Honda SH tại Head ở Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng

Quản lý bán hàng của các Head tại Hà Nội cho biết, kiểu tăng giá bản cũ cao hơn bản mới là không hiếm với SH. Bởi lẽ ban đầu, khách hàng chưa quen mắt và thường cho rằng SH cũ đẹp hơn nên sẽ tìm mua nhiều hơn nhưng hàng còn ít, vì vậy tăng giá.

Honda SH cũ đắt hơn bản mới

SH mới (đỏ) và SH 300i (trắng). Ảnh: Phạm Trung

Khác với các đại lý ở Hà Nội, nhiều Head tại TP HCM không có kiểu bán xe đời cũ đắt hơn xe mới dù giá vẫn cao hơn hàng chục triệu đồng so với mức đề xuất của hãng. Đại lý tại quận 9 thông báo hết hàng SH 2019, phiên bản đời 2020 đội giá 13-20 triệu đồng. Head khác tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh báo giá SH 2019 82,5-118,9 triệu đồng, nhỉnh hơn giá đề xuất 11-14,5 triệu nhưng vẫn thấp hơn bản mới (87,4-119,7 triệu đồng).

Một nhân viên bán hàng ở Head tại TP HCM nói rằng xe SH đời cũ đắt hơn bản mới cũng là điều bình thường. Tại cửa hàng này nhiều ngày qua, anh cho biết có vài khách đến hỏi Honda SH 2019 nhưng cửa hàng không có để bán.

Các khách hàng phía bắc, đặc biệt tại Hà Nội có xu hướng chuộng Honda SH hơn phía nam, chủ yếu tại TP HCM. SH tại thủ đô vì thế thường có mức đội giá gấp đôi so với TP HCM.

Tình trạng đội giá đối với các dòng xe của Honda khi ra mắt phiên bản mới hoặc bán vào mùa cuối năm, cận Tết là câu chuyện quen thuộc trên thị trường . Người dân từ chỗ khó chịu đến dần chấp nhận. Mối quan hệ mua đứt bán đoạn giữa Honda và Head khiến giá xe không đồng nhất tại các đại lý. Bản thân các Head cũng phải cân đối mức giá bán ra để có lợi nhuận. Bởi để nhập về các sản phẩm “hot”, cửa hàng phải chấp nhận bán kèm những mẫu kén khách hơn.

Theo VNE

Đọc thêm

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Toyota Corolla Altis 2022, Veloz Cross 2022, Avanza Premio 2022, Corolla Cross 2021, Yaris Cross 2023, Wigo 2023, Alphard 2023, Corolla Altis 2023, Hilux 2023, Vios 2023, Innova Cross 2023, Fortuner 2024, Corolla Cross 2024, Hilux 2024, Alphard 2024, Land Cruiser Prado 2024 và Camry 2024...
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 vừa chính thức ra mắt với mức giá khởi điểm chỉ từ 19.600 USD và khả năng di chuyển vượt trội tại thị trường Trung Quốc.