Honda SH cũ đắt hơn bản mới

Giá SH đời cũ được một số Head tại Hà Nội đẩy cao hơn bản mới khoảng 6 triệu đồng, trong khi ở TP HCM không có tình trạng này.

Những ngày cuối năm 2019, tình trạng loạn giá của Honda SH không có dấu hiệu hạ nhiệt. Một số đại lý tại Hà Nội thậm chí bán SH đời cũ cao hơn phiên bản mới do số lượng xe ít, trong khi nhiều người tìm mua vì thích kiểu dáng SH 2019.

Nhân viên bán hàng tại Head Kường Ngân (Trần Nhân Tông) đưa ra giá 125 triệu đồng cho phiên bản Honda SH 150 ABS 2019, phiên bản mới 2020 là 119 triệu. Cũng tại cửa hàng này, phiên bản 125 ABS 2020 giá chưa gồm phí lăn bánh là 95 triệu nhưng bản đời cũ 2019 lên đến 101 triệu đồng. Trong khi đó, Head Hồng Hạnh (phố Huế) thông báo hết hàng SH cũ.

Như vậy, giá SH 2019 đắt hơn bản mới 2020 khoảng 6 triệu đồng và nhỉnh hơn giá đề xuất 10-35 triệu. Với riêng Honda SH 2020, giá bán tại các đại lý hiện đội 13-23 triệu đồng tùy phiên bản.

Honda SH cũ đắt hơn bản mới

Honda SH tại Head ở Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng

Quản lý bán hàng của các Head tại Hà Nội cho biết, kiểu tăng giá bản cũ cao hơn bản mới là không hiếm với SH. Bởi lẽ ban đầu, khách hàng chưa quen mắt và thường cho rằng SH cũ đẹp hơn nên sẽ tìm mua nhiều hơn nhưng hàng còn ít, vì vậy tăng giá.

Honda SH cũ đắt hơn bản mới

SH mới (đỏ) và SH 300i (trắng). Ảnh: Phạm Trung

Khác với các đại lý ở Hà Nội, nhiều Head tại TP HCM không có kiểu bán xe đời cũ đắt hơn xe mới dù giá vẫn cao hơn hàng chục triệu đồng so với mức đề xuất của hãng. Đại lý tại quận 9 thông báo hết hàng SH 2019, phiên bản đời 2020 đội giá 13-20 triệu đồng. Head khác tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh báo giá SH 2019 82,5-118,9 triệu đồng, nhỉnh hơn giá đề xuất 11-14,5 triệu nhưng vẫn thấp hơn bản mới (87,4-119,7 triệu đồng).

Một nhân viên bán hàng ở Head tại TP HCM nói rằng xe SH đời cũ đắt hơn bản mới cũng là điều bình thường. Tại cửa hàng này nhiều ngày qua, anh cho biết có vài khách đến hỏi Honda SH 2019 nhưng cửa hàng không có để bán.

Các khách hàng phía bắc, đặc biệt tại Hà Nội có xu hướng chuộng Honda SH hơn phía nam, chủ yếu tại TP HCM. SH tại thủ đô vì thế thường có mức đội giá gấp đôi so với TP HCM.

Tình trạng đội giá đối với các dòng xe của Honda khi ra mắt phiên bản mới hoặc bán vào mùa cuối năm, cận Tết là câu chuyện quen thuộc trên thị trường . Người dân từ chỗ khó chịu đến dần chấp nhận. Mối quan hệ mua đứt bán đoạn giữa Honda và Head khiến giá xe không đồng nhất tại các đại lý. Bản thân các Head cũng phải cân đối mức giá bán ra để có lợi nhuận. Bởi để nhập về các sản phẩm “hot”, cửa hàng phải chấp nhận bán kèm những mẫu kén khách hơn.

Theo VNE

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.