Honda Việt Nam nói gì về tình trạng loạn giá xe máy?

Sau khi liên hệ với Honda Việt Nam, Tiền Phong đã nhận được câu trả lời khá quen thuộc về vấn đề loạn giá xe máy hiện nay.

Honda Việt Nam nói gì về tình trạng loạn giá xe máy?

Tình trạng các mẫu xe máy Honda bị “đội giá”, đặc biệt vào thời điểm cuối năm, đã khiến người tiêu dùng không khỏi bức xúc vì không mua được các sản phẩm theo đúng giá nhà sản xuất đã đưa ra. Điều này thực chất không quá mới mẻ, và có lẽ đã trở thành một thói quen khi khách hàng đến các Head đều bị “chặt chém” từ vài triệu đến vài chục triệu đồng từ năm này qua năm khác.

Trước thực tế đó, Tiền Phong đã liên hệ với Honda Việt Nam (HVN) để tìm ra câu trả lời cho vấn đề trên và hy vọng nhà sản xuất đang chiếm gần 80% thị phần xe máy có thể phần nào thể hiện được trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng - yếu tố chính góp phần vào thành công của hãng xe này tại Việt Nam.

Tuy nhiên, đối với các câu hỏi từ phóng viên, đại diện HVN đã không trực tiếp đi thẳng vào vấn đề mà chỉ đơn giản nhắc lại những thứ “ai cũng biết”. Trong phần trả lời, Honda đã tiếp tục khẳng định: “HEAD và HVN là những đối tác kinh doanh độc lập”.

Đồng thời, hãng xe này cho biết mình sẽ “vi phạm luật Cạnh tranh cũng như những thực tiễn thương mại nếu buộc HEAD phải bán xe ở mức giá đề xuất”. Hai điều này hãng đã từng nói trong phần trả lời trước đây với Tiền Phong , nhưng câu hỏi lần này tập trung nhiều vào phần trách nhiệm của HVN.

Honda Việt Nam nói gì về tình trạng loạn giá xe máy?

Honda SH cũ đang được bán với giá rất cao tại các đại lý.

Ngoài ra, bên phía Honda cũng giải thích thêm về vấn đề “đội giá” diễn ra hàng năm này: “Sự khác biệt về giá chủ yếu là do cầu vượt cung, đặc biệt vào thời điểm bán hàng cuối năm”. Dù vậy, một số mẫu xe “hot” thường xuyên bị tăng giá ở nhiều thời điểm trong năm.

Mặt khác, HVN hứa hẹn xử lý vấn đề tồn tại đã từ rất lâu này bằng cách tăng “sản lượng trong những năm tới để đáp ứng nhu cầu gia tăng của khách hàng” và nhà sản xuất Nhật Bản khẳng định chắc nịch: “Khoảng cách giữa giá bán lẻ đề xuất và thực tế đang dần được thu hẹp” trong khi giá bán xe

Honda SH hiện tăng ở mức kỷ lục (khoảng 30 triệu đồng) theo ghi nhận tại nhiều HEAD thuộc khu vực Hà Nội.

Vài ngày trước, trả lời với Tiền Phong, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng cho biết sẽ rất khó xử lý vấn đề đội giá xe máy diễn ra hàng năm này vì mối quan hệ giữa Honda và các đại lý là “mua đứt bán đoạn”, rất chặt chẽ.

Hiện tại, cơ quan này cho biết họ chưa có các công cụ pháp lý để giải quyết và xử lý hoàn toàn, vấn đề này sẽ vẫn phụ thuộc vào người tiêu dùng: “Hiện tại, chưa có quy định pháp luật cụ thể để giải quyết nên cũng đành”bó tay“, và vấn đề này còn liên quan đến quyền của doanh nghiệp. Tuy nhiên, quyền quyết định vẫn nằm trong tay người tiêu dùng”.

Thời điểm mua sắm cuối năm của người tiêu dùng Việt Nam đang bắt đầu. Với thực trạng tại các đại lý như hiện nay, khách hàng sẽ phải ngậm ngùi mua xe với giá cao hơn đề xuất rất nhiều khi nhà sản xuất tiếp tục chối quanh về vấn đề “đội giá”, còn cơ quan chức năng thì “bất lực”.

Theo Tiền phong

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.
Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Xe điện cháy phải làm sao?

Xe điện cháy phải làm sao?

Khi xe điện xảy ra cháy nổ, đâu là các giải pháp để dập lửa hiệu quả, tránh cháy lan hay tái cháy?
BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.