Lầu Năm Góc chi 133 triệu USD sản xuất khẩu trang N95

Lầu Năm Góc sẽ chi 133 triệu USD để sản xuất khẩu trang N95 dành cho các nhân viên y tế và những người ở trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Lầu Năm Góc chi 133 triệu USD sản xuất khẩu trang N95

Nhân viên y tế đeo khẩu trang N95 và các thiết bị bảo hộ nhằm ngăn virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 tại New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Mỹ, Trung tá Michael Andrews ngày 11/4 cho biết Lầu Năm Góc sẽ chi 133 triệu USD trong các hợp đồng sử dụng nguồn ngân sách được cấp phép theo Đạo luật Sản xuất quốc phòng (DPA) để sản xuất khẩu trang N95 dành cho các nhân viên y tế và những người ở trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong một tuyên bố, Trung tá Andrews nêu rõ: “Việc tăng sản xuất khẩu trang N95 sẽ đảm bảo rằng Chính phủ Mỹ đạt được năng lực công nghiệp lâu dài và chuyên sâu. Những thông tin chi tiết, bao gồm cả tên của các công ty, sẽ được cung cấp trong những ngày tới khi hợp đồng được thông qua.”

Khoản ngân sách nói trên đánh dấu việc vận dụng lần đầu tiên đối với DPA, vốn cho phép đầu tư có định hướng vào các năng lực quan trọng.

Theo Trung tá Andrews, hàng sẽ được giao trong vòng 90 ngày tới.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

EU lần đầu bảo lãnh cho Ukraine vay 500 triệu euro

EU lần đầu bảo lãnh cho Ukraine vay 500 triệu euro

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 13/8 cho biết đã ký thỏa thuận với Ngân hàng tái thiết và phát triển châu Âu (EBRD) để bảo lãnh cho khoản vay trị giá 500 triệu euro (586 triệu USD) giúp lĩnh vực năng lượng của Ukraine.
Châu Âu nắng nóng kỷ lục

Châu Âu nắng nóng kỷ lục

Các đám cháy rừng tiếp tục bùng phát ở nhiều khu vực châu Âu trong bối cảnh hàng triệu người trên khắp lục địa phải thích nghi với một thực tế mới: mùa hè nóng kỷ lục.
'Kinh tế tự thưởng' bùng nổ giữa giai đoạn nền kinh tế biến động

'Kinh tế tự thưởng' bùng nổ giữa giai đoạn nền kinh tế biến động

"Kinh tế tự thưởng" (Treatonomics) đang phát triển mạnh mẽ khi nhiều người tìm cách cải thiện tâm trạng giữa sóng gió kinh tế. Đây là xu hướng chi tiền cho cả những niềm vui nhỏ bé lẫn trải nghiệm đáng nhớ như búp bê Labubu, nước hoa, son phấn đến buổi biểu diễn ca nhạc…