150 nhân viên điện lực được huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

(Baohatinh.vn) - Sáng 7/6, Công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an Hà Tĩnh) tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (PCCC, CNCH) cho gần 150 cán bộ, công nhân viên toàn ngành.

150 nhân viên điện lực được huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

Nội dung huấn luyện tập trung nêu vai trò, vị trí, tính chất, tầm quan trọng của công tác PCCC, CNCH và các kiến thức cơ bản về cháy, nổ; các văn bản pháp quy của nhà nước, địa phương về PCCC, CNCH; công tác phòng cháy từ điện, máy biến áp; khả năng thoát nạn khi có sự cố...

Các học viên cũng đã được trang bị thêm những kiến thức về quy trình cứu chữa một đám cháy; công tác lập và thực tập phương án chữa cháy; giới thiệu các phương tiện, hệ thống PCCC cũng như cấu tạo, tính năng, tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC, CNCH thông dụng.

Học viên còn được thực hành kỹ năng rải vòi, triển khai đội hình chữa cháy; cách sử dụng chăn chiên, bình chữa cháy để dập tắt đám cháy mới phát sinh; thực hành cách tổ chức cứu người thoát khỏi đám cháy, sự cố tai nạn; sơ cứu nguời bị tai nạn...

150 nhân viên điện lực được huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

Cán bộ, công nhân viên ngành điện huấn luyện kỹ năng PCCN-CHCN (Ảnh tư liệu)

Công tác PCCC, CNCH có vai trò, ý nghĩa rất quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an toàn của ngành điện lực, bởi theo thống kê có khoảng 60-70% vụ cháy, nổ có nguyên nhân xuất phát từ điện. Ngoài có phương án, kế hoạch phòng ngừa hiệu quả, cán bộ, công nhân viên trong toàn ngành cần có nghiệp vụ, kỹ năng PCCC, CNCH tốt để vận hành lưới điện an toàn, ứng phó nhanh khi có sự cố, hạn chế tối đa rủi ro.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast