90 chiến sỹ biên phòng Hà Tĩnh sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới

(Baohatinh.vn) - Kết thúc chương trình huấn luyện chung, 90 chiến sỹ mới ở Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) đang tập trung hoàn thành các bài huấn luyện nghiệp vụ để sẵn sàng về phục vụ tại các đơn vị biên phòng.

90 chiến sỹ biên phòng Hà Tĩnh sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới

Không chỉ chững chạc trong nếp sống, huấn luyện đạt kết quả giỏi mà binh nhì Trần Thế Hùng (trái) luôn gương mẫu trong sinh hoạt, nội vụ...

Từng tốt nghiệp Đại học Vinh hệ chính quy, chuyên ngành xây dựng và cũng là “anh cả” của lứa chiến sỹ mới này nên binh nhì Trần Thế Hùng, quê ở thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc) tỏ ra nhanh nhẹn, chững chạc hơn cả.

Hùng cùng 89 chiến sỹ đã trải qua gần 100 ngày huấn luyện, học tập, tu dưỡng, phấn đấu thi đua để trở thành những người lính giỏi.

90 chiến sỹ biên phòng Hà Tĩnh sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới

Theo chương trình huấn luyện, cứ mỗi sáng thứ 2 hàng tuần, 90 chiến sỹ mới lại nghiêm túc, nề nếp tham gia học chính trị.

Hùng chia sẻ: “Tốt nghiệp đại học, em tình nguyện làm đơn đi lính biên phòng để rèn luyện bản thân, được trải nghiệm trong môi trường quân ngũ và được cống hiến một phần công sức nhỏ cho sự nghiệp bảo vệ biên giới.

Trong đợt nhập ngũ này còn có 8 chiến sỹ khác cũng từng tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng nghề. Sau những ngày vất vả trên thao trường, bãi tập, giờ đây chúng em đã trưởng thành về mọi mặt. Em và các đồng đội sẽ phấn đấu hết mình để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

90 chiến sỹ biên phòng Hà Tĩnh sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới

Sau khi hoàn thành chương trình huấn luyện chung, 90 chiến sỹ mới đã chững chạc, trưởng thành hơn, tác phong đi lại đều chuẩn.

Trong điều kiện thời tiết bất thường, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến công tác huấn luyện chiến sỹ mới, nhất là những nội dung ngoài thao trường. Nhưng với quyết tâm cao, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động đã chủ động khắc phục mọi khó khăn, quán triệt nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của Ban Tác huấn và các cơ quan chuyên môn cấp trên để chương trình huấn luyện hoàn thành đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng.

90 chiến sỹ biên phòng Hà Tĩnh sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới

Với phương châm “Học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn” các chiến sỹ đã được tiếp cận những kiến thức, thông tin mới qua các mô hình học cụ, sa bàn mô phỏng các tuyến đường đường biên, đồn biên phòng.

Thiếu tá Chu Thanh Tú - Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động cho biết: “Cùng với giáo dục chính trị thì các nội dung huấn luyện quân sự như: tập bắn súng AK, tập ném lựu đạn; luyện tập từng người trong chiến đấu phòng ngự, từng người làm nhiệm vụ canh gác, tổ bộ binh chiến đấu tiến công và phòng ngự, đánh địch đột nhập, đánh địch ban đêm; huấn luyện thể lực; huấn luyện công sự ngụy trang; huấn luyện hậu cần, kỹ thuật… cũng từng bước hoàn thành theo khung kế hoạch.

Trong quá trình huấn luyện đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, trang bị vũ khí và không để xẩy ra vi phạm kỷ luật, bỏ ngũ, đào ngũ. Qua kiểm tra, 100% chiến sỹ mới đã tham gia tất cả các nội dung huấn luyện với đầy đủ khung thời gian; tỷ lệ khá, giỏi đạt 73%”.

90 chiến sỹ biên phòng Hà Tĩnh sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới

Sử dụng súng chiến đấu AK là một trong những bộ môn được các chiến sỹ mới năm 2020 ở Tiểu đoàn HL-CĐ tập luyện, sử dụng thành thạo nhất, đạt kết quả cao nhất

Cũng theo Thiếu tá Chu Thanh Tú, trong khoảng 1 tháng tới, 90 chiến sỹ sẽ tập trung huấn luyện nghiệp vụ để nắm bắt rõ âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng xâm nhập biên giới, gây phương hại an ninh biên giới quốc gia cũng như trang bị những kỹ năng nghiệp vụ, tinh thần đấu tranh, trách nhiệm, nghĩa vụ, bản lĩnh của những người lính biên phòng trong việc bảo vệ “phên dậu” của Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Từ đó, khi về các đơn vị, những chiến sỹ đã qua chương trình huấn luyện năm 2020 sẽ thuận lợi và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast